(CHG) Mới đây, tại Nhật Bản, Công ty TNHH Honda Motor công bố mẫu xe Honda Civic Type R hoàn toàn mới đã thiết lập một kỷ lục về tốc độ cho mẫu xe dẫn động cầu trước tại đường đua Nürburgring Nordschleife, Đức trong bài thử nghiệm đánh giá hiệu suất của mẫu xe. Lập kỷ lục chỉ với 7 phút 44,881 giây để hoàn thành một vòng đua, Honda Civic Type R đã cho thấy sự thay đổi toàn diện, tiếp tục cải thiện hơn nữa về hiệu suất động năng so với mẫu xe tiền nhiệm.
Theo ông Hideki Kakinuma, Trưởng nhóm phát triển mẫu xe Civic Type R cho hay: Với ý tưởng 'Thể thao đỉnh cao 2.0', chúng tôi đã phát triển mẫu xe Civic Type R hoàn toàn mới với tinh thần “vươn lên từ thành tựu trong quá khứ” và phấn đấu tạo nên chiếc xe thể thao cầu trước đỉnh cao bằng cách tinh chỉnh “giá trị cốt lõi” và “cảm xúc khi cầm lái” đặc trưng chỉ có trên dòng xe Type R.
“Kể từ khi bắt đầu mở bán tại Nhật Bản vào tháng 9 năm 2022, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi của khách hàng từ khắp nơi trên thế giới với sự ngạc nhiên và vui mừng khi được trải nghiệm mẫu xe này, vượt xa sự mong đợi của chúng tôi; chúng tôi vẫn còn một nhiệm vụ nữa phải hoàn thành, đó là đạt danh hiệu chiếc xe cầu trước nhanh nhất thế giới với thời gian kỷ lục tại đường đua Nürburgring”, ông Hideki Kakinuma nhấn mạnh.
Theo đó, để có kết quả mới này hãng đã đưa các công nghệ then chốt tạo nên kỷ lục mới về thời gian hoàn thành một vòng đua với 5 nội dung cụ thể:
Một là, dựa trên động cơ VTEC Turbo 2.0 lít kế thừa từ mẫu Civic Type R bản tiền nhiệm, hiệu suất động cơ đã được cải thiện hơn cho công suất tối đa 243kW (315 HP) và mô-men xoắn cực đại lên đến 420Nm thông qua việc sử dụng bộ tăng áp hoàn toàn mới và những nâng cấp động cơ khác.
Hai là, hiệu suất làm mát, hiệu suất tản nhiệt và hiệu suất khí động học được cải thiện thông qua nhiều biện pháp khác nhau, tiêu biểu như việc tăng kích thước khe thoát gió của cản trước và bộ tản nhiệt.
Ba là, đổi mới thiết kế của các chi tiết trên thân xe ở cả đầu xe và đuôi xe, giúp gia tăng hiệu quả lực cản không khí, ép xe bám mặt đường, qua đó mang lại sự ổn định khi xe vận hành hết công suất.
Bốn là, hệ thống phanh đĩa được thừa hưởng từ mẫu xe Civic Type R thế hệ trước, các nâng cấp về đặc tính kỹ thuật đã cải thiện hơn khả năng kiểm soát phanh ở mọi dải tốc độ. Ngoài ra, bằng cách tăng hiệu quả của lượng khí nạp vào hệ thống phanh, kiểm soát hiệu quả nhiệt độ phanh trong quá trình vận hành phanh liên tục trên đường, mang lại hiệu quả phanh bám đường tốt và khả năng chống trượt.
Năm là, lốp Michelin Pilot Sport CUP 2 Connect được đồng phát triển với Michelin, kết hợp với kinh nghiệm tích lũy được thông qua quá trình phát triển Michelin Pilot Sport 4 S - loại lốp tiêu chuẩn cho mẫu xe Civic Type R. Dòng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 Connect mới giúp nâng cấp hiệu suất trên đường đua cho xe, tăng cường khả năng bám đường và khả năng xử lý cân bằng.
Có thể nói rằng, sáu năm sau khi kỷ lục đua được thiết lập bởi mẫu xe Civic Type R (FK8) thế hệ trước, hãng Honda đã đạt được kỷ lục mới là minh chứng của niềm đam mê từ đội ngũ phát triển sản phẩm và thành công từ những cải tiến trên mẫu xe Type R này với những mong muốn chia sẻ danh hiệu này với tất cả người hâm mộ Type R trên toàn thế giới của họ đã thành hiện thực./.
0