Honda Việt Nam hướng tới trung hòa Carbon và không có tử vong do va chạm giao thông


(CHG) Ngày 7/7/2023, tại buổi tiệc khai trương Khu trưng bày mới được nâng cấp của Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc, HVN chia sẻ thông tin hướng tới Trung hòa Carbon vào năm 2050 & Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045, dựa theo mục tiêu chung của Honda Motor và thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam.

Kể từ khi thành lập, Honda luôn không ngừng nỗ lực để cung cấp các giá trị đa dạng với chất lượng cao, nhằm tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn thông qua các công nghệ, ý tưởng và thiết kế.
Honda cũng cam kết thiết lập và đạt được các tiêu chuẩn cao hướng tới phát triển bền vững. Được dẵn dắt bởi “Ước mơ” và niềm tin vào “Sức mạnh của những Ước mơ”, Honda đã đặt ra mục tiêu tới năm 2050:
Dựa trên mục tiêu chung của Honda Motor và thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam, HVN chia sẻ thông tin: Trung hòa Carbon vào năm 2050 và Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045, với mong muốn “Hiện thực hóa niềm vui và sự tự do di chuyển cho mọi người mà không gây tác động đến môi trường & không có tử vong do va chạm giao thông”.

 HVN đã chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp

Trung hòa Carbon vào năm 2050 
Hoạt động của nhà máy – Chiến lược về môi trường của HVN đến năm 2050: Mục tiêu đến năm 2030 giảm 46% so với năm 2019. Năm 2050: Trung hòa Carbon
Hai chiến lược chính: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng sạch.
Đến cuối năm tài chính 2024(2): dự kiến sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019. 
Hoạt động hợp tác với các nhà cung cấp: không ngừng nỗ lực hướng tới mục tiêu cắt giảm CO2
Hoạt động đóng góp xã hội – Trồng cây: Từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023(1): tham gia hoạt động trồng cây với tổng diện tích lên tới 814ha; năm tài chính 2023(1): trồng 1.100 cây xanh đô thị; năm tài chính 2024(2): tăng cường hơn nữa với mục tiêu trồng 20,2ha
Sản phẩm

Honda Việt Nam sẽ theo sát định hướng của Honda Motor trong các giải pháp toàn diện hướng tới Trung hòa Carbon.

Xe máy: HVN sẽ phát triển các công nghệ nhằm cải thiện động cơ đốt trong như cải tiến hiệu suất buồng đốt và hệ thống truyền động, giảm ma sát; nghiên cứu, thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sinh học và cân nhắc về sản phẩm xe máy điện tương lai cho thị trường Việt Nam.
Ô tô: HVN sẽ giới thiệu các mẫu xe thân thiện môi trường đến khách hàng Việt Nam. Bước đầu, HVN sẽ ra mắt loạt xe HEV, bắt đầu từ năm 2023.
Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045
HVN sẽ tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông (ATGT) theo kịch bản 4E:
Đánh giá – Evaluation: Phối hợp với Chính phủ Việt Nam nghiên cứu 790 vụ tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ dẫn tới tai nạn và đề xuất các giải pháp hiệu quả
Giáo dục – Education: Triển khai và mở rộng các hoạt động mới về đào tạo ATGT
Mục tiêu đào tạo 22,3 triệu lượt khách hàng và người dân trên cả nước trong năm tài chính 2024(2).
Mục tiêu đào tạo 10.000 học viên là nhân viên các doanh nghiệp trong năm tài chính 2024(2). Triển khai hoạt động mới: đào tạo giảng viên nội bộ cho doanh nghiệp.
HVN tăng cường đào tạo an toàn giao thông cho nhân viên các doanh nghiệp với mục tiêu 10.000 học viên trong năm tài chính 2024
Đưa vào hoạt động Trung tâm Đào tạo An toàn giao thông thứ 2 tại TP.HCM (dự kiến tháng 3/2024)
Tái khởi động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm và tăng cường chia sẻ kiến thức ATGT & kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho phụ huynh. Tính đến năm tài chính 2023(1), HVN đã trao tặng hơn 6,6 triệu mũ, góp phần nâng tỉ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh từ 37% trước năm tài chính 2019 lên 79% vào năm tài chính 2021 (dựa trên quan sát bằng camera tại trường học).
Tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc tiêu chuẩn hóa số lượng cũng như chất lượng đào tạo ATGT trong nhà trường.
HVN mong muốn tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc tiêu chuẩn hóa số lượng và chất lượng đào tạo trong nhà trường nhằm xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn cho thế hệ tương lai của đất nước

Kỹ thuật – Engineering: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái
Xe máy: HVN sẽ mở rộng áp dụng các công nghệ an toàn, cụ thể áp dụng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên tất cả các mẫu xe tay ga, hệ thống phanh kết hợp (CBS) trên tất cả các mẫu xe số và hệ thống đèn tích hợp công nghệ LED trên tất cả các mẫu xe.
Ô tô: Trong năm 2023, HVN sẽ trang bị Honda SENSING trên tất cả các phiên bản của toàn bộ các mẫu xe do HVN phân phối.
Hoạt động phối hợp – External Affair: Phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông.
 
Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3