Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2023


(CHG) Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2023 với chủ đề "Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024".

Tối 17/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HanoiSME) tổ chức chương trình tôn vinh "Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2023". Đây là năm thứ 21, lễ tôn vinh được tổ chức nhằm biểu dương những doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô tiêu biểu.

Năm nay, 105 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long đã được vinh danh. Trong đó có nhiều doanh nghiệp có thương hiệu, quy mô hoạt động và bề dày như: Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty CP chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest, Công ty cổ phần tập đoàn Phú Mỹ, Công ty cổ phần 22, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse, Tổng công ty May 10 - Công ty CP…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, thời gian qua, việc gián đoạn chuỗi cung ứng thế giới đã ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt Nam và trên địa bàn Hà Nội nói riêng. Nhưng cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô vẫn khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, phục hồi mạnh mẽ. Tổng sản phẩm trên địa bàn năm 2023 ước tăng 6,27%, thu ngân sách trên 400.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2022 và tổng vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 2,9 tỷ USD.

Hà Nội hiện có 373.000 doanh nghiệp và có đóng góp to lớn, liên tục vào tăng trưởng kinh tế, duy trì an sinh xã hội.

Hà Nội vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân năm 2023 - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền

"Thành phố cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa với các doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô để vượt qua khó khăn thách thức, đón bắt các cơ hội, tiếp tục phát triển lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng với vai trò là động lực quan trọng để phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước", Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HanoiSME Mạc Quốc Anh cho biết, với 28 năm xây dựng và phát triển, HanoiSME đến nay đã trở thành một trong những hiệp hội ngày một phát triển lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Những năm qua, Hiệp hội luôn phát huy tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ được giao là tập hợp, hỗ trợ, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 3 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cũng trao Bằng khen cho 32 tập thể, 34 cá nhân và Cờ thi đua cho 9 tập thể; đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao Bằng khen cho 20 tập thể và 9 cá nhân.

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3