VCCI đề xuất miễn giảm toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng


(CHG) Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đề xuất miễn giảm toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng trong bối cảnh nhiều bất ổn có thể xảy ra.

Theo đó, khi góp ý dự thảo nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu, VCCI bày tỏ quan điểm đồng tình. Cơ quan này cho rằng việc ban hành nghị quyết quy định về chính sách giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu, trao quyền cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định mức giảm cụ thể tùy điều kiện thực tế là cần thiết và cấp thiết.

VCCI đánh giá, quy định này sẽ tạo điều kiện để Quốc hội, Chính phủ phản ứng nhanh hơn, kịp thời hơn trong việc hạn chế các tác động tiêu cực của việc tăng giá xăng dầu đối với doanh nghiệp và nền kinh tế.

VCCI đề xuất miễn giảm toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng

Hiện nay, trong cơ cấu giá bán lẻ xăng dầu có 4 loại thuế: Nhập khẩu, bảo vệ môi trường, tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng. Trong đó, thuế tiêu thụ đặc biệt trên mỗi lít xăng hiện nay (dầu không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt) là 10%. Bộ Tài chính đã đề xuất chính sách giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt. Nếu theo đề xuất này của Bộ Tài chính thì mức thuế áp trên mỗi lít xăng còn 5%.

VCCI đánh giá chính sách giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt đã tích cực. Tuy nhiên, về lâu dài, VCCI đề nghị Bộ Tài chính tiếp tục xem xét nghiên cứu, đánh giá tác động của chính sách miễn giảm toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xăng như cơ quan này đã nêu tại Công văn số 0915/PTM-PC ngày 21/6/2011 với thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đây có thể là phương án sử dụng trong trường hợp giá xăng trên thế giới cao bất thường.

Còn lại: 1000 ký tự
Thủ tướng chỉ đạo “Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra xuất hóa đơn điện tử cây xăng dầu”

(CHG) Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, yêu cầu xem xét xử lý các doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 60 triệu đồng kinh doanh buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền là 60 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ lô hàng vi phạm.

Xem chi tiết
Cà Mau: Kiểm tra cơ sở kinh doanh sản phẩm thuốc thú y thủy sản

(CHG) Nhằm kiểm tra, kiểm soát về tình hình sản xuất, cung ứng, bình ổn thị trường đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thực hiện kiểm tra chuyên ngành, lĩnh vực vật tư nông nghiệp.

Xem chi tiết
Bạc Liêu: Kiểm tra Cơ sở Nha khoa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu thực hiện kiểm tra Cơ sở Nha khoa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Xem chi tiết
Xử phạt và tịch thu một doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với một doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa nhập lậu, với số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật giá trị 1,2 tỉ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3