Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022


(CHG) Ngày 10/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022” với chủ đề “Văn hóa Doanh nghiệp hội nhập, phát triển”.
 
Theo Quyết định số 1846/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 10 tháng 11 hàng năm là “Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”. Quyết định này khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng Thủ đô nói riêng, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và trong toàn xã hội.
Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế.
Thực hiện văn bản số 3515/ UBND - KTN ngày 24/10/2022 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội long trọng tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022” với chủ đề “Văn hoá Doanh nghiệp hội nhập, phát triển” dưới sự chỉ đạo của UBND TP, sự phối hợp của Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại du lịch TP. Hà Nội và Ban thi đua khen thưởng Thành phố.
Lễ tôn vinh có sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, bộ ngành thành phố, các sở ban ngành, hiệp hội các tỉnh thành, các đơn vị tài trợ, các đơn vị báo chí, truyền thông Trung ương, địa phương và đại diện của hơn 500 doanh nghiệp thủ đô.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh chia sẻ, “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022” là hoạt động thiết thực để tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng cho hay, năm 2022 có thể nói là năm hết sức khó khăn. Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm 2022, kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ; tăng trưởng quý 3 tăng 15,71%, lũy kế 9 tháng tăng 9,69% - là mức tăng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đáng chú ý, chỉ số sản xuất công nghiệp của Thành phố tăng 8,6%; khu vực dịch vụ phục hồi tích cực, cung ứng hàng hóa ổn định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 21,3%. Tổng thu NSNN trên địa bàn đến hết tháng 10/2022 là 295.000 tỷ đồng, đạt 94,6% dự toán, bằng 111,9% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt gần 305.000 tỷ đồng, tăng 22,1%.
Tính từ đầu năm đến ngày 6/11/2022, thành phố Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 25.571 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 293.853 tỷ đồng (tăng 27% về số lượng doanh nghiệp và tăng 8% vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước). Số doanh nghiệp hoạt động trở lại là 8.874 doanh nghiệp. 
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao khen thưởng cấp Nhà nước cho các tập thể, cá nhân.
Trong buổi lễ tôn vinh, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 362.000 doanh nghiệp thủ đô đã đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước, thành phố, VCCI và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trao tặng: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Thành phố Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Khen thưởng của Hiệp hội với những doanh nghiệp tiêu biểu.
Còn lại: 1000 ký tự
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội long trọng kỷ niệm 29 năm thành lập

(CHG) Ngày 15/5, Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã được tổ chức long trọng tại Trụ sở Tập đoàn Geleximco (Đống Đa, Hà Nội).

Xem chi tiết
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3