Long An: Có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao


(CHG) Chương OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Tỉnh Long An tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước, đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm qua các hội nghị, hội chợ, lễ hội, điểm du lịch, phát triển thương mại điện tử đối với sản phẩm OCOP qua các kênh bán hàng trực tuyến như Shopee, TikTok, Lazada, Sendo.

Tính trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã công nhận mới thêm 20 sản phẩm OCOP, đến nay toàn tỉnh đã có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 128 sản phẩm đạt hạng 3 sao, có 40 sản phẩm đạt hạng 4 sao. Các sản phẩm OCOP của tỉnh tập trung vào 4 nhóm ngành như: Thực phẩm có (133 sản phẩm), đồ uống (17 sản phẩm), thảo dược (7 sản phẩm) và thủ công mỹ nghệ (11 sản phẩm).
Bến Lức là một trong những địa phương phát triển nhiều sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Long An. Huyện từng bước xây dựng các chính sách hỗ trợ và giải pháp đồng bộ để chủ thể từng bước nâng cao chất lượng SP, kết nối giữa sản xuất và thị trường tiêu thụ để phát triển bền vững.

Gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, được phát triển từ sản phẩm nông nghiệp địa phương

Các SP OCOP trên địa bàn phần lớn được phát triển từ SP nông nghiệp địa phương. Rượu đế Gò Đen được hỗ trợ phát triển thị trường tiêu thụ  “Đế Gò Đen là chất lượng, nghĩa tình thâm”, Sau nhiều năm gầy dựng, sản xuất rượu Đế Gò Đen, đến nay, Cty có 7 SP rượu đạt chứng nhận OCOP 4 sao gồm: Đế Gò Đen 31%, Đế Gò Đen 41%, Đế Gò Đen Gold 41%, Đế Gò Đen Green 31%, Đế Gò Đen Đinh Lăng 31%, Đế Gò Đen CamVN 31% và Đế Gò Đen Cam19 19%. Trong số này có 1 SP OCOP tiêu biểu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023. Cty đã đạt chứng nhận HACCP.
Theo Sở Nông nghiệp PTNT, qua hơn 4 năm triển khai, thực hiện chương trình OCOP, đến nay, toàn tỉnh Long An có 168 sản phẩm OCOP đạt từ 3-4 sao, trong đó có 40 sản phẩm 4 sao và 128 sản phẩm 3 sao. Tập trung vào 4 nhóm ngành như: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược và thủ công mỹ nghệ.

Các chủ thể trực tiếp làm ra sản phẩm gạo đạt chứng nhận OCOP, được quảng bá rộng rãi trong nước và ngoài nước

Để đạt kết quả này, thời gian qua, cùng với nỗ lực của các chủ thể OCOP, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các chủ thể trực tiếp làm ra các sản phẩm OCOP. Sau khi đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm được quảng bá rộng rãi tại các cuộc xúc tiến thương mại nên thu hút lượng khách hàng ngày càng nhiều.
Đặc biệt là tại huyện Vĩnh Hưng được đẩy mạnh hỗ trợ các chủ thể OCOP bằng nhiều giải pháp thiết thực, các sở, ngành liên quan trong tỉnh hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP về việc mua sắm trang thiết bị phục vụ sản xuất, góp phần giúp cơ sở hoàn chỉnh dây chuyền sản xuất. Sản phẩm gạo ĐMT tím lài của Hợp tác xã Nông nghiệp Vĩnh Thuận  đạt sản phẩm OCOP 3 sao, trung bình mỗi tháng, HTX cung cấp ra thị trường khoảng 500kg gạo ĐTM tím lài.
Tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, đã kết hợp các giáo sư, tiến sĩ của các trường đại học trong và ngoài nước để nghiên cứu, chế biến ra các sản phẩm từ chanh như bột chanh, sốt chanh, tinh dầu chanh,... các sản phẩm này đã được UBND tỉnh chứng nhận là sản phẩm OCOP 4 sao, ngoài tiêu thụ rộng rãi tại thị trường trong nước, sản phẩm đóng gói từ chanh tại địa phương được sản xuất theo hướng hữu cơ, GlobalGAP và ứng dụng các công nghệ hiện đại, của Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Chanh Việt còn xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như châu Âu.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Long an được tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, trong nước và ngoài nước

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ, để hỗ trợ, kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP của tỉnh, thời gian qua, ngành thường xuyên tham gia các chương trình xúc tiến nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức, đồng thời, gửi những sản phẩm chủ lực của tỉnh để tham gia tại các hội chợ tại thị trường nước ngoài.
Cùng với nỗ lực tìm kiếm thị trường xuất khẩu, tỉnh cũng thực hiện nhiều giải pháp để phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, nâng cao tính kết nối giữa sản xuất với thị trường theo chuỗi cung ứng như cung cấp thông tin đầu mối cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa nông sản của tỉnh đến Bộ Công Thương, phối hợp tham tán thương mại tại nhiều nước để kết nối tiêu thụ cho hàng hóa nông sản, giới thiệu doanh nghiệp Long An tham gia bình ổn thị trường các tỉnh, thành phố lớn trong nước.
Thời gian tới, ngành tập trung hỗ trợ các chủ thể nâng cao chất lượng, năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường bằng việc áp dụng các tiêu chuẩn cơ sở, hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, xây dựng mô hình phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị trên cơ sở phát triển tiềm năng, lợi thế của địa phương, hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia các hoạt động kết nối cung - cầu và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống thương mại điện tử, nhằm quảng bá, giới thiệu để SP OCOP có điều kiện vươn xa.

Còn lại: 1000 ký tự
Nét quý phái của thương hiệu thời trang Aristino trong ngày ra mắt bộ sưu tập “Trở về đoàn viên- Vẹn nguyên nếp tết”

​(CHG) Ngày Tết không chỉ là thời điểm của những ngày nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình mà còn là dịp để con người thể hiện sự tôn trọng truyền thống văn hóa, vẻ đẹp của gia đình, của cuộc sống và của chính mình qua những bộ trang phục đầy ý nghĩa. Trong không khí hân hoan của mùa xuân 2025, ngày 16 tháng 01 năm 2025 thương hiệu thời trang Aristino (sản phẩm của Công ty Cổ phần Đầu tư K&G Việt Nam, tầng 11 khối A, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cho ra mắt bộ sưu tập Tết với chủ đề “Trở về đoàn viên - Vẹn nguyên nếp Tết”, mang đến không chỉ những thiết kế tinh tế mà còn chứa đựng giá trị văn hóa sâu sắc, khẳng định phong cách quý phái của người mặc trong dịp Tết Nguyên đán.

Xem chi tiết
Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025: “Không có sức mạnh nào bằng sức mạnh truyền thông…”

(CHG) Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025…

Xem chi tiết
Xây dựng Luật Thương mại điện tử trong năm 2025, tạo nền tảng cho kinh doanh trực tuyến

(CHG) Bộ Công Thương sẽ nghiên cứu, đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử trong năm 2025 nhằm thống nhất hệ thống pháp luật về thương mại điện tử trong mối tương quan với các luật khác

Xem chi tiết
Đến năm 2025, 100% cá nhân, tổ chức kinh doanh thương mại điện tử được phổ biến pháp luật

(CHG) Theo quyết định 319/QĐ-TTg của của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025, 100% cá nhân, tổ chức kinh doanh thương mại điện tử được phổ biến pháp luật.

Xem chi tiết
Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

(CHG) Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội vừa tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024. Đây là dịp để biểu dương, động viên những doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2024.

Xem chi tiết
2
2
2
3