Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”


(CHG) Sáng 15/3, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.
Trong lần mở cửa lần thứ 11 này, hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật được trưng bày. Cụ thể các nhãn hàng gồm: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…., điển hình các sản phẩm như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS…


Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, gần gũi với người dân như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.
Tại phòng trưng bày ông Trần Hữu Linh – Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cùng các doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt; đồng thời cung cấp địa chỉ có thể mua sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Việc này thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường nhấn mạnh rằng: Hiện nay việc hàng giả tràn lan trên thị trường không những đòi hỏi doanh nghiệp nên minh bạch các điểm phân phối mà người dân nên chủ động tìm hiểu các đại lý bán các sản phẩm chính hãng để mỗi người tiêu dùng đều là những người tiêu dùng thông thái.
Tổng cục Quản lý thị trường hứa hẹn sắp tới sẽ tăng cường kiểm tra trên các trang thương mại điện tử, tổ chức các lớp tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, đồng thời nâng cao năng lực cán bộ thực thi trên môi trường thương mại điện tử.
Phòng Trưng bày sẽ kéo dài đến hết ngày 19/3/2024.
Còn lại: 1000 ký tự
Hiểm họa sử dụng mũ bảo hiểm giả và phụ tùng xe máy giả

(CHG) Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm cùng đại diện các cơ quan chức năng về vấn nạn hàng giả trong việc sử dụng mũ bảo hiểm và phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy là một vấn đề gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội.

Xem chi tiết
Kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm số thông minh, doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards

(CHG) Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với “nhà kiến tạo” hệ sinh thái công nghệ bất động sản thông minh Meey Group.

Xem chi tiết
Giành giải I4.0 Awards 2025, Meey Group khẳng định vị thế dẫn đầu chuyển đổi số bất động sản

(CHG) Ngày 22/6, tại Lễ vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã xuất sắc giành 2 giải thưởng quan trọng, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản và bám sát định hướng, mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Xem chi tiết
LocknLock đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng tại Việt Nam qua chuỗi Brand Day trải nghiệm thực tế

(CHG) LocknLock chính thức khởi động sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè mang tên LocknLock Brand Day 2025, diễn ra từ 20 đến 22/6/2025 tại cửa hàng LocknLock Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An).

Xem chi tiết
Meey Atlas với tham vọng trở thành nền tảng bản đồ số hàng đầu Việt Nam

​(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.

Xem chi tiết
2
2
2
3