CHG) Tại Triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống quy mô lớn nhất tại Nhật Bản khai mạc (ngày 7/3), Việt Nam có gần 100 doanh nghiệp tham gia với nhiều sản phẩm đa dạng như hoa quả, nước giải khát, gia vị, thực phẩm đông lạnh… Các sản phẩm không chỉ gây ấn tượng với khách hàng bởi mẫu mã bắt mặt, mà còn bởi chất lượng và phù hợp với thị trường Nhật Bản. Điều này cho thấy, nông sản thực phẩm nước ta đang chinh phục thị trường cao cấp bậc nhất này.
Nhiều sản phẩm rau quả đông lạnh của Việt Nam được giới thiệu tại Foodex Japan 2023 .
Sau gần 4 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19, Việt Nam có gần 100 doanh nghiệp tham gia trở lại Foodex Japan 2023 - triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống quy mô lớn nhất tại Nhật Bản. Con số này đông gấp nhiều lần so với những năm trước.
Nhiều sản phẩm rau quả chế biến đông lạnh, giò chả, nước tương, tương ớt… được doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại sự kiện này. Đáng chú ý, đã có đối tác nhập khẩu để phân phối đến người tiêu dùng Nhật Bản.
Đặc biệt, nhóm sản phẩm thực phẩm, rau quả chế biến của Việt Nam đã có sự đổi mới, phát triển vượt bậc về chất lượng, công nghệ chế biến cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm và sẵn sàng chinh phục thị trường này.
Trong đó, nhóm rau quả có nhiều loại rau quả đông lạnh như ngô bao tử, đậu tương tách vỏ, các loạt hạt đậu, rau chân vịt…được nhiều đối tác Nhật Bản quan tâm và có cơ hội tăng nhanh về sản lượng.
Được biết, để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, nhiều doanh nghiệp đầu tư công nghệ cao để sản xuất sản phẩm chế biến phù hợp nhu cầu thị trường, mời chuyên gia Nhật Bản làm cố vấn để từng bước chinh phục, đưa hàng Việt thâm nhập vào hệ thống phân phối, bán lẻ của thị trường Nhật Bản.
Theo các doanh nghiệp Việt Nam, việc tham gia Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và đồ uống Foodex Japan là cơ hội để họ giao lưu, quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản, thực phẩm sang thị trường Đông Bắc Á đầy tiềm năng.
Bà Nguyễn Thị Trà My - Giám đốc điều hành (CEO) của Pan Group chia sẻ: Các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Liên minh châu Âu từ lâu đã là thị trường truyền thống của Pan Group. Tuy nhiên, chúng tôi coi việc tham gia các hội chợ lớn như Foodex Japan là cơ hội để mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và tái định vị nông sản, thực phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.
3
Truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”- Sức mạnh nội lực của ngành Than
(CHG) Ngành Than là ngành công nghiệp đầu tiên của đất nước ta với lịch sử 184 năm khai thác. Trên hành trình phát triển, ngành Than và Vùng mỏ Quảng Ninh luôn phát huy sức mạnh nội lực “Kỷ luật và Đồng tâm”. Đây được coi là biểu tượng sức mạnh đoàn kết, tinh thần “thép” giúp lớp lớp thợ mỏ tiếp tục phát huy, kết hợp với sức mạnh thời đại để vượt qua mọi khó khăn, đưa ngành Than phát triển mạnh mẽ.
Xem chi tiết
Cơ khí TKV với các hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ
(CHG) Trong suốt quá trình phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), ngành cơ khí giữ khâu sản xuất quan trọng chuyên chế tạo, cung cấp, sửa chữa thiết bị, vật dụng phục vụ công tác đào lò, khai thác, vận tải khoáng sản. Từ đầu năm 2024 đến nay, cơ khí TKV đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng.
Xem chi tiết