Nông sản, thực phẩm Việt chinh phục thị trường Nhật Bản


CHG) Tại Triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống quy mô lớn nhất tại Nhật Bản khai mạc (ngày 7/3), Việt Nam có gần 100 doanh nghiệp tham gia với nhiều sản phẩm đa dạng như hoa quả, nước giải khát, gia vị, thực phẩm đông lạnh… Các sản phẩm không chỉ gây ấn tượng với khách hàng bởi mẫu mã bắt mặt, mà còn bởi chất lượng và phù hợp với thị trường Nhật Bản. Điều này cho thấy, nông sản thực phẩm nước ta đang chinh phục thị trường cao cấp bậc nhất này.
Nhiều sản phẩm rau quả đông lạnh của Việt Nam được giới thiệu tại Foodex Japan 2023 .
Sau gần 4 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19, Việt Nam có gần 100 doanh nghiệp tham gia trở lại Foodex Japan 2023 - triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống quy mô lớn nhất tại Nhật Bản. Con số này đông gấp nhiều lần so với những năm trước.
Nhiều sản phẩm rau quả chế biến đông lạnh, giò chả, nước tương, tương ớt… được doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại sự kiện này. Đáng chú ý, đã có đối tác nhập khẩu để phân phối đến người tiêu dùng Nhật Bản.
Đặc biệt, nhóm sản phẩm thực phẩm, rau quả chế biến của Việt Nam đã có sự đổi mới, phát triển vượt bậc về chất lượng, công nghệ chế biến cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm và sẵn sàng chinh phục thị trường này.
Trong đó, nhóm rau quả có nhiều loại rau quả đông lạnh như ngô bao tử, đậu tương tách vỏ, các loạt hạt đậu, rau chân vịt…được nhiều đối tác Nhật Bản quan tâm và có cơ hội tăng nhanh về sản lượng.
Được biết, để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, nhiều doanh nghiệp đầu tư công nghệ cao để sản xuất sản phẩm chế biến phù hợp nhu cầu thị trường, mời chuyên gia Nhật Bản làm cố vấn để từng bước chinh phục, đưa hàng Việt thâm nhập vào hệ thống phân phối, bán lẻ của thị trường Nhật Bản.
Theo các doanh nghiệp Việt Nam, việc tham gia Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và đồ uống Foodex Japan là cơ hội để họ giao lưu, quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản, thực phẩm sang thị trường Đông Bắc Á đầy tiềm năng.
Bà Nguyễn Thị Trà My - Giám đốc điều hành (CEO) của Pan Group chia sẻ: Các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Liên minh châu Âu từ lâu đã là thị trường truyền thống của Pan Group. Tuy nhiên, chúng tôi coi việc tham gia các hội chợ lớn như Foodex Japan là cơ hội để mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và tái định vị nông sản, thực phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.
Còn lại: 1000 ký tự
Chống hàng giả và gian lận thương mại cần một cuộc “trường chinh” bền bỉ và toàn diện

LTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.

Xem chi tiết
Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
Công ty Than Quang Hanh-TKV chinh phục tấn than đầu tiên ở mức -300m

​(CHG) Một trong những công ty khai thác than hầm lò chủ lực của TKV vừa khai thác thành công tấn than đầu tiên tại mức -300 mét.

Xem chi tiết
Ngành than đẩy mạnh ứng dụng sáng kiến khoa học công nghệ của đoàn viên công đoàn

(CHG) Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động

Xem chi tiết
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

​(CHG) Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý. Mức lợi suất tới 3,5%/năm cũng gấp hàng chục lần so với chỉ để tiền trong tài khoản như thông thường.

Xem chi tiết
2
2
2
3