(CHG) Sau gần 6 năm thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Từ sản phẩm chỉ bán trong nước, những sản phẩm OCOP này đã bắt đầu vươn ra thế giới, góp những nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.
Sản phẩm OCOP tiến ra biển lớn
Theo bà Nguyễn Thị Thu Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương, từ khi sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao, thị trường tiêu thụ được mở rộng. Sản phẩm đã có mặt tại tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.
Cuối năm 2023, sản phẩm hạt mắc ca Đắk Lắk cao cấp đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản… Hiện nay, cùng với nâng cao chất lượng, doanh nghiệp tiếp tục chú trọng quảng bá giới thiệu sản phẩm ra các thị trường xuất khẩu tiềm năng.
“Sản phẩm của daonh nghiệp đã có mặt trên 47 tỉnh, thành của Nhật Bản. Đối với thị trường Hàn Quốc doanh nghiệp cũng đưa được những lô hàng mẫu đầu tiên sang đánh giá. Hiện tại, doanh nghiệp đang làm việc với thị trường Trung Quốc, một số thị trường ở các nước Ả Rập, hy vọng trong thời gian tới sẽ nhận được một số tín hiệu tốt từ thị trường này”, bà Phương nói.