Thái Lan- thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN năm 2023


Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Thái Lan đạt 7,19 tỷ USD, tương ứng chiếm 22% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang ASEAN

Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Thái Lan đạt 7,19 tỷ USD, tương ứng chiếm 22% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang ASEAN và là thị trường xuất khẩu lớn nhất trong khối.

Trong giai đoạn 2013 – 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Thái Lan luôn đạt trị giá từ 1 tỷ USD trở lên. Đáng chú ý, từ năm 2015 đến năm 2018, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này liên tục ghi nhận tăng trưởng, từ 3,18 tỷ USD lên 5,4 tỷ USD. Sang năm 2019, con số này đã giảm xuống còn 5,3 tỷ USD và tiếp tục giảm vào năm 2020 với 4,9 tỷ USD trước khi tăng lên 6,1 tỷ USD trong năm 2021.

Thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN năm 2023
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Thái Lan đạt 7,19 tỷ USD, tương ứng chiếm 22% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang ASEAN

Đà tăng trưởng tiếp tục diễn ra vào năm 2022 khi xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan mang về 7,5 tỷ USD, tương ứng tăng 22% so với năm 2021. Tuy nhiên, năm 2023, cùng với khó khăn tại các thị trường lớn, xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan cũng chỉ còn đạt 7,19 tỷ USD, tương ứng giảm 4,2% so với năm trước.

Năm 2023, có 14 mặt hàng xuất khẩu sang Thái Lan đạt trị giá từ 100 triệu USD trở lên với tổng 6,06 tỷ USD, tương ứng chiếm 85% giá trị hàng hóa của Việt Nam xuất sang nước này. Trong đó, máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng có kim ngạch cao nhất với 1,01 tỷ USD, cũng là mặt hàng duy nhất đạt trị giá tỷ USD.

Đứng sau là điện thoại và linh kiện với 924 triệu USD, dầu thô với 744 triệu USD, phương tiện vận tải và phụ tùng với 715 triệu USD…

Trong nhóm nông, thủy sản, Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang Thái Lan đạt 252 triệu USD, giảm 23% so với năm trước; rau quả đạt 160 triệu USD, giảm 4,7%; cà phê đạt 112 triệu USD, tăng 46%; hạt tiêu đạt 23 triệu USD, giảm 8,4%; hạt điều đạt 52 triệu USD, tăng 8,8%.

Trong 37 mặt hàng xuất khẩu chính sang Thái Lan năm 2023, có 20 mặt hàng tăng trị giá so với năm trước và 17 mặt hàng giảm kim ngạch.

 

Nguồn: Công thương

Còn lại: 1000 ký tự
Hiểm họa sử dụng mũ bảo hiểm giả và phụ tùng xe máy giả

(CHG) Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm cùng đại diện các cơ quan chức năng về vấn nạn hàng giả trong việc sử dụng mũ bảo hiểm và phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy là một vấn đề gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội.

Xem chi tiết
Kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm số thông minh, doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards

(CHG) Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với “nhà kiến tạo” hệ sinh thái công nghệ bất động sản thông minh Meey Group.

Xem chi tiết
Giành giải I4.0 Awards 2025, Meey Group khẳng định vị thế dẫn đầu chuyển đổi số bất động sản

(CHG) Ngày 22/6, tại Lễ vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã xuất sắc giành 2 giải thưởng quan trọng, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản và bám sát định hướng, mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Xem chi tiết
LocknLock đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng tại Việt Nam qua chuỗi Brand Day trải nghiệm thực tế

(CHG) LocknLock chính thức khởi động sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè mang tên LocknLock Brand Day 2025, diễn ra từ 20 đến 22/6/2025 tại cửa hàng LocknLock Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An).

Xem chi tiết
Meey Atlas với tham vọng trở thành nền tảng bản đồ số hàng đầu Việt Nam

​(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.

Xem chi tiết
2
2
2
3