Thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan


(CHG) Chính phủ, Bộ Tài chính và ngành Hải quan chủ trương khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan nhằm thực hiện các nghị quyết của Chính phủ hàng năm.

Ngày 16/9/2022, Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức “Hội nghị triển khai và ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan”.

Ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.

Hội nghị giới thiệu các nội dung của Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan đến cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa cơ quan Hải quan và đại diện một số doanh nghiệp tham gia chương trình.

Mục tiêu của chương trình hướng đến là sau 2 năm triển khai, tất cả doanh nghiệp tham gia chương trình từng bước cải thiện mức độ tuân thủ (80% mức tuân thủ trung bình và cao).

Cơ quan Hải quan sử dụng chính những kết quả đó cũng như chính các doanh nghiệp tham gia chương trình là những tuyên truyền viên để giúp các doanh nghiệp còn lại ý thức tốt hơn trong việc tự nguyện tuân thủ pháp luật.

Việc tham gia chương trình đem lại lợi ích và nghĩa vụ cho doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý của cơ quan hải quan và cơ quan quản lý nhà nước, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp.

Cục Quản lý rủi ro là đơn vị đầu mối phối hợp với các vụ/cục thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan cũng như các ban của VCCI và các hiệp hội doanh nghiệp kịp thời tổng hợp các vướng mắc, hướng dẫn chi tiết cụ thể, điều phối chung để chương trình đạt được mục tiêu đề ra.

Có khoảng hơn 266 doanh nghiệp tham gia chương trình gồm đầy đủ các loại hình: Nhà nước, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các loại hình kinh doanh xuất nhập khẩu.

USAID tại Việt Nam cho biết, dự án tạo thuận lợi thương mại do USAID tài trợ với tổng vốn hơn 21,7 triệu USD có thời gian thực hiện trong 5 năm (2018-2023) nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam áp dụng cách tiếp cận dựa trên quản lý rủi ro đối với thủ tịch hải quan và kiểm tra chuyên ngành. Từ đó tăng cường việc thực thi Hiệp định thương mại tự do của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Còn lại: 1000 ký tự
Trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển"

(CHG) Chiều 27/3, vào dịp diễn ra nhiều hoạt động hướng về kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng-Bí danh Anh Cả, Sao Đỏ, người con ưu tú của quê hương Hải Dương (2/4/1904 - 2/4/2024), tỉnh Hải Dương đã tổ chức Cuộc gặp mặt, trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển". Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại có 1 tác phẩm đoạt giải.

Xem chi tiết
Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024

​Tối 26-3, UBND thành phố tổ chức khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024. Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Trưởng Ban Dân vận Thành Uỷ Lê Văn Trung; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Xem chi tiết
TKV: Chủ động ứng phó trước mùa mưa bão

​(CHG) Để giảm thiểu thấp nhất ảnh hưởng của thiên tai tới sản xuất cũng như các khu vực dân cư lân cận, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã và đang chỉ đạo các đơn vị thành viên, đặc biệt là các đơn vị khối khai thác than rà soát, củng cố các thiết bị, đẩy nhanh tiến độ công trình phòng chống mưa bão, đảm bảo hoàn thành trước 20/4 tới.

Xem chi tiết
TX Quảng Yên khen thưởng học sinh “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”

​CHG - Ngày 21/3, UBND TX Quảng Yên đã trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Khôi, học sinh lớp 6E, Trường THCS Hà An, vì có hành động cao đẹp “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.

Xem chi tiết
Quảng Ninh: Địa phương đầu tiên trong cả nước đề xuất được mở rộng thí điểm dùng cát biển làm nền đường

​CHG - Ngay sau khi Bộ Giao thông vận tải có thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm này nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Xem chi tiết
2
2
2
3