TP CẦN THƠ: Người kinh doanh nước mắm gặp khó…


(CHG) Tây Nam Bộ được biết đến là nơi cho sản lượng mắm cá hàng đầu tại miền Nam, nếu tính đến số lượng thì có lẽ phải đến hàng trăm nghìn tấn mỗi năm, vừa đem đi tiêu thụ khắp trong nước mà còn xuất khẩu cả ở ngoài nước.
Luật sư Trần Công Ly Tao

Luật sư Trần Công Ly Tao

Mới đây nhiều hộ kinh doanh nước mắm ở TP Cần Thơ gặp khó trong việc vận chuyển nước mắm từ Cần Thơ đến các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung,… ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, giao dịch thương mại. Như trường hợp của cơ sở D.Đ có địa chỉ hoạt động tại: phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết do đặc thù của nước mắm là loại chất lỏng, khi vận chuyển lên đường đèo hoặc có dốc là khối lượng của chất lỏng sẽ đổ hết về sau nên khiến phía sau chịu trọng lượng gấp nhiều lần so với phía trước.
Trong suốt quá trình vận chuyển nhiều năm qua, khi qua các trạm cân tải trọng (có hơn chục Trạm cân), xe tải chuyên chở nước mắm của công ty luôn đúng quy định theo khối lượng xuất đi, không vi phạm quá tải… Tuy nhiên, theo trình bày của tài xế, gần đây do vị trí ở một Trạm cân được thiết lập từ năm 2016 có độ dốc nên khi xe vào trạm cân trọng lượng phía sau xe tăng nặng đột biến và sau đó khi đi đăng kiểm thì phát hiện lỗi quá tải trọng (?), chỉ phát hiện lỗi quá tải khi đến Trung tâm đăng kiểm. Một tài xế cho biết: “Bị báo lỗi quá tải ở Trạm cân A. nhưng khi đến Trạm cân B chỉ cách nhau chưa đầy 10km thì xe lại không bị quá tải. Tiếp tục di chuyển đến nơi nhận hàng, qua nhiều Trạm cân tải trọng, xe tải chúng tôi vẫn không bị lỗi quá tải. Vì thế, chúng tôi đề nghị xem xét lại vị trí lắp đặt Trạm cân ở nơi có dốc, giống như đánh đố cánh tài xế về tải trọng…”.
Đối với nội dung trên, luật sư Trần Công Ly Tao (nguyên Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: “Lời trình bày của tài xế không phải không có cơ sở, bởi vì đến Trạm cân A. của anh thì xe tải của tôi lại bị dính lỗi quá tải, đến Trạm cân B cũng thuộc 01 địa bàn quản lý nhưng xe tải tôi lại không bị báo lỗi quá tải… Về việc này, cơ quan chức năng cần có câu trả lời thỏa đáng, phù hợp pháp luật. Nếu việc xử lý chưa thỏa đáng, chủ xe hoặc tài xế có thể khởi kiện đến Tòa án để được xem xét, giải quyết theo quy định…”.
Như thế đã rõ, bên cạnh các quy định về những bộ phận phải có khi đưa Trạm cân tự động đi vào hoạt động, phải tuân thủ quy định về độ chính xác của trạm cân,… để nhằm tránh gian lận thương mại ở Trạm cân đện tử về sai số, thủ tục hành chính. Trung tâm đo lường sẽ kiểm tra và kiểm định cân theo qui đinh nhà nước, hiệu lực kiểm định 12 tháng kể từ ngày kiểm định.
Còn lại: 1000 ký tự
5S Fashion định hình vẻ đẹp thời trang đàn ông Việt

(CHG) Năm 2023, sau khi tiếp nhận thông tin liên quan đến việc chưa hoàn thiện về việc ghi nhãn hàng hóa đối với một số sản phẩm thời trang, 5S Fashion đã chủ động lắng nghe, cũng như thành lập ban cố vấn, hoàn thiện quy trình sản xuất, kinh doanh, cũng như phát triển công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, tiến tới phát triển bền vững. Điều đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vì vậy, người tiêu dùng ngày càng tin yêu, lựa chọn và sử dụng sản phẩm thương hiệu thời trang 5S Fashion.

Xem chi tiết
Kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam, nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam 10/10 (1994 - 2024)

(CHG) Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam, nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024).

Xem chi tiết
TP.HỒ CHÍ MINH: Vinh danh 12 mô hình, 17 điển hình tiêu biểu…

(CHG) Tối ngày 11/10/2024, tại TP.HCM đã diễn ra chương trình “Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực phía Nam năm 2024”, do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức, Thành ủy TP.HCM và Đài truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện.

Xem chi tiết
CUỘC THI ẢNH CHIM VÀ THÚ HOANG DÃ VIỆT NAM 2024: Sân chơi nhiếp ảnh thiên nhiên hấp dẫn

(CHG) Lúc 14h ngày 12/10/2024, đã diễn ra Lễ trao giải và Khai mạc triển lãm ảnh cuộc thi CHIM VÀ THÚ HOANG DÃ VIỆT NAM 2024" tại Trung tâm Thương Mại SC Vivo City (số 1058 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM).

Xem chi tiết
BẾN TRE: Bổ nhiệm Tân Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

(CHG) Ban Tổ chức Tỉnh công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bổ nhiệm chị Nguyễn Trúc Hạnh- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, giữ chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Xem chi tiết
2
2
2
3