Triệu hồi Mercedes-Benz S450 tại Việt Nam có nguy cơ chập điện


(CHG) Hơn 200 xe Mercedes-Benz S450 đang bị triệu hồi tại Việt Nam do nguy cơ chập điện do nước lọt vào bảng mạch bên trong xe, làm tăng nguy cơ chấn thương và không khởi động lại xe được.

Mercedes-Benz S450 4Matic bị triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề ở vách ngăn phía trước cần gạt nước.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố đợt triệu hồi mới dành cho mẫu xe Mercedes-Benz S450 để khắc phục lỗi về kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa nhằm tránh tình trạng chập điện do nước có thể lọt vào bên trong xe.
Theo giải thích của hãng xe sang nước Đức, miếng dán ở vách ngăn phía trước cần gạt nước có thể không đáp ứng được các yêu cầu về độ kín và vẫn có thể bị nước xâm nhập vào bên trong xe nếu phải tiếp xúc với một lượng nước lớn. 
Điều này có thể gây ra sự ăn mòn tại các tiếp điểm điện ở khu vực đó và gây tình trạng đoản mạch hoặc rò rỉ điện; do đó, các chức năng của hệ thống an toàn chủ động (Pre-Safe) có thể bị ảnh hưởng và làm tăng nguy cơ chấn thương, đồng thời, xe có thể không khởi động được sau khi đỗ.
Cụ thể, có 240 chiếc Mercedes-Benz S450 4Matic bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi mới, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2020. 
Tại đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam, những xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thực hiện sửa chữa miễn phí. Các công việc được hoàn thành trong vòng 2 giờ, đợt triệu hồi này kéo dài từ ngày 12/7/2023 đến 31/12/2027.
Đối với các xe Mercedes-Benz S450 4 Matic thuộc diện triệu hồi của tập đoàn trên toàn cầu nhưng được nhập khẩu không chính hãng, nếu được chủ xe yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình đã công bố.

Còn lại: 1000 ký tự
Nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển bền vững ngành mỏ

(CHG) Là đơn vị nghiên cứu hàng đầu trực thuộc Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - VINACOMIN đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu, hỗ trợ tư vấn, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, góp phần hiện đại hóa hoạt động sản xuất, nâng cao chất lượng ngành công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam.

Xem chi tiết
TVN- TKV (Vinacomin) với 30 năm hoạt động đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ

(CHG) Ngay từ khi thành lập, Tổng công ty Than Việt Nam (TVN), nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã quan tâm, tập trung các nguồn lực cho đổi mới, phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) từ khâu thăm dò đến lập dự án, triển khai đầu tư cải tạo và đầu tư mới, vận hành các mỏ than, hạ tầng vận chuyển để nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tối ưu chi phí, cũng như cải thiện điều kiện làm việc và bảo vệ môi trường.

Xem chi tiết
Ông Vũ Anh Tuấn giữ chức vụ Tổng Giám đốc TKV

(CHG) Ông Vũ Anh Tuấn được bổ nhiệm Tổng Giám đốc TKV thay cho ông Đặng Thanh Hải nghỉ hưu. Thời hạn giữ chức vụ của ông Vũ Anh Tuấn là 05 năm kể từ ngày được bổ nhiệm.

Xem chi tiết
Sự “bát nháo” trong ngành mỹ phẩm sản xuất dưới hình thức OM tại Việt Nam

(CHG) Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ với nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Tuy nhiên, bên cạnh những thương hiệu uy tín, sự xuất hiện của các sản phẩm mỹ phẩm sản xuất dưới hình thức “Order Model” (OM- mô hình đặt hàng) đang gây ra nhiều lo ngại, đặc biệt là khi một số sản phẩm này chứa các chất cấm. Không chỉ dừng lại ở đó, giá bán của những sản phẩm này thường rất đắt đỏ, khiến người tiêu dùng rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Xem chi tiết
Đoàn Thanh niên TKV: 02 sản phẩm đổi mới sáng tạo phát triển Doanh nghiệp Khối Doanh nghiệp trung ương năm 2024

(CHG) Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức chương trình Tuyên dương trao Giải thưởng “Đổi mới sáng tạo phát triển Doanh nghiệp” lần thứ III, năm 2024 và Phát động thi đua đảm nhận Công trình thanh niên chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Xem chi tiết
2
2
2
3