Xây dựng thương hiệu "đặc sản" nhờ áp dụng chuyển đổi số


(CHG) Phương thức canh tác nông nghiệp đang thay đổi nhờ công nghệ. Một thế hệ “nông dân số” đang chung sức xây dựng lên những vùng nông thôn mới thông minh, hiện đại.
Cam Cao Phong áp dụng công nghệ để phát triển thương hiệu.
Trong khi những loại cây có múi, nhất là cây cam, đang phát triển rầm rộ. Giá cả thị trường giảm có lúc xuống chỉ còn vài nghìn đồng/kg. Thế nhưng, quả cam Cao Phong từ Hợp tác xã 3T nông sản Cao Phong (3Tfarm) lại vẫn có giá bán cao trên thị trường. Đặc biệt, quả cam Cao Phong, tỉnh Hòa Bình đã được chỉ dẫn địa lý trở thành những món quà cao cấp nhờ ứng dụng công nghệ trong trồng trọt, chế biến.
3Tfarm tổ chức trồng cam chất lượng cao theo tiêu chuẩn VietGap có diện tích trên 40 ha cam với 25 hộ trồng theo hướng hữu cơ, đảm bảo 3 tiêu chí “tốt đất, tốt giống, tốt từ tâm”. Các thành viên hợp tác xã sử dụng phân trùn quế bón cây, phun và tưới cây bằng dịch trùn quế giúp cây có sức đề kháng tốt, tăng khả năng ra hoa, đậu quả cao. Các hộ còn sử dụng ngô, đậu tương, cá tươi ủ với men vi sinh hữu cơ để bón cây giúp cho cam có vị ngọt đậm tự nhiên, màu sắc bắt mắt.
Bên cạnh đó, hợp tác xã đầu tư 300 triệu đồng để cam Cao Phong được tắm sục ozne nhằm loại bỏ bụi bẩn và hóa chất tồn dư gây hại cho sức khỏe. 
Khi thu hoạch, trái cam được đưa về khu sơ chế, phân loại. Sản phẩm sẽ được chọn lọc rất khắt khe, chỉ có khoảng 8-10% trong tổng sản lượng cam sản xuất ra được chọn và đáp ứng đủ tiêu chuẩn về màu sắc, kích cỡ và chất lượng cho sản phẩm quà tặng cao cấp.
Sau đó, cam sẽ được xưởng rửa sạch, xử lý khử trùng theo quy trình và dán nhãn tem truy xuất nguồn gốc trên từng quả trước khi đóng gói vào hộp quà tặng đã được thiết kế đẹp mắt và độc đáo. Dòng sản phẩm này đang cung cấp cho một số đơn vị kinh doanh thực phẩm sạch ở nhiều địa phương như Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh và các siêu thị.
Chị Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc 3Tfarm cho biết: Trước đây, chị Thủy chỉ sử dụng facebook để giao lưu với cộng đồng làm nông nghiệp sạch, chia sẻ quá trình canh tác. Dần dần, facebook, zalo thành kênh quảng bá và bán hàng chính. Mỗi lần livestream, hợp tác xã có thể chốt bán vài tạ cam, chưa kể các bài đăng lẻ, đăng trong hội nhóm…Hiện tại, 70-80% đơn hàng được chốt qua nền tảng công nghệ, thay vì chờ thương lái đến tận vườn thu mua. 3Tfarm cũng xúc tiến việc bán cam và các sản phẩm chế biến từ cam qua các trang bán hàng điện tử.
Rõ ràng, với chiến lược phát triển kinh tế số, bằng việc áp dụng phương thức giao dịch qua sàn thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, đa phương tiện, thiết lập hệ thống chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm, cam Cao Phong không chỉ trở thành một “đặc sản” của tỉnh Hòa Bình mà còn mang lại nguồn thu lớn, làm thay đổi đời sống của người nông dân, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn mới của địa phương.
Còn lại: 1000 ký tự
Hiểm họa sử dụng mũ bảo hiểm giả và phụ tùng xe máy giả

(CHG) Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm cùng đại diện các cơ quan chức năng về vấn nạn hàng giả trong việc sử dụng mũ bảo hiểm và phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy là một vấn đề gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội.

Xem chi tiết
Kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm số thông minh, doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards

(CHG) Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với “nhà kiến tạo” hệ sinh thái công nghệ bất động sản thông minh Meey Group.

Xem chi tiết
Giành giải I4.0 Awards 2025, Meey Group khẳng định vị thế dẫn đầu chuyển đổi số bất động sản

(CHG) Ngày 22/6, tại Lễ vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã xuất sắc giành 2 giải thưởng quan trọng, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản và bám sát định hướng, mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Xem chi tiết
LocknLock đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng tại Việt Nam qua chuỗi Brand Day trải nghiệm thực tế

(CHG) LocknLock chính thức khởi động sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè mang tên LocknLock Brand Day 2025, diễn ra từ 20 đến 22/6/2025 tại cửa hàng LocknLock Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An).

Xem chi tiết
Meey Atlas với tham vọng trở thành nền tảng bản đồ số hàng đầu Việt Nam

​(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.

Xem chi tiết
2
2
2
3