(CHG) 8 tháng đầu năm 2022, Vương quốc Anh tăng cường nhập khẩu cà phê Việt Nam. Cùng với sự hỗ trợ từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (Hiệp định UKVFTA), ngành cà phê Việt Nam đang dần mở rộng thị phần tại nước này.
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Anh đạt 34,68 nghìn tấn, trị giá 70,68 triệu USD, tăng 57,9% về lượng và tăng 84,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam sang Anh đạt mức 2038 USD/tấn, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2021.
7 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu 3 chủng loại cà phê sang Anh gồm: Robusta, Arabica và cà phê chế biến. Trong đó, xuất khẩu cà phê Robusta sang Anh đạt trên 31.000 tấn, trị giá 61 triệu USD, tăng 80,7% về lượng và tăng 117,8% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu cà phê Arabica đạt 162 tấn, trị giá 701.000 USD, tăng 1,295,9% về lượng và tăng 1,199% về giá trị; xuất khẩu cà phê chế biến đạt 4,16 triệu USD tăng 12,3%.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng 2 con số tại thị trường Anh. Ảnh: Internet
Trong 6 tháng đầu 2022, nhập khẩu cà phê của Anh từ Việt Nam đạt 40,66 nghìn tấn, trị giá 90,75 triệu USD, tăng 147,9% về lượng và tăng 212,3% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Anh tăng mạnh từ 16,33% trong 6 tháng đầu 2021 lên 29,92% trong 6 tháng đầu năm 2022.
Như vậy có thể thấy, Hiệp định UKVFTA đã hỗ trợ ngành cà phê Việt Nam mở rộng thị phần tại Anh. Với sự phục hồi kinh tế của Anh, hứa hẹn xuất khẩu cà phê Việt Nam sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2022.
Để tận dụng tốt cơ hội từ Hiệp định UKVFTA, các doanh nghiệp cần tổ chức sản xuất theo tiêu chuẩn của thị trường Anh. Đặc biệt, doanh nghiệp cần nắm bắt công nghệ bảo quản và vận chuyển nông sản bằng đường biển;; sử dụng tốt chính sách ưu đãi và dịch vụ đánh giá, xác minh tín nhiệm khách hàng của các ngân hàng Anh.
Trong giời gian tới, Bộ Công thương sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nói chung và doanh nghiệp ngành cà phê nói riêng mở rộng thị phần tại thị trường Anh. Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Vương quốc Anh và Ireland.
Hiện cà phê nhân từ Việt Nam đa phần là Robusta có chất lượng thấp, việc cạnh tranh về giá rẻ không còn phù hợp. Để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người Anh, Bộ Công thương cũng khuyến nghị doanh nghiệp cần đầu tư sản xuất cà phê Arabica chất lượng cao từ những vùng trồng quy mô nhỏ hơn, có khả năng quản trị tốt hơn, có khả năng truy xuất và phát triển bền vững hơn.
(CHG) Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm cùng đại diện các cơ quan chức năng về vấn nạn hàng giả trong việc sử dụng mũ bảo hiểm và phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy là một vấn đề gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội.
Xem chi tiết(CHG) Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với “nhà kiến tạo” hệ sinh thái công nghệ bất động sản thông minh Meey Group.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 22/6, tại Lễ vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã xuất sắc giành 2 giải thưởng quan trọng, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản và bám sát định hướng, mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.
Xem chi tiết(CHG) LocknLock chính thức khởi động sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè mang tên LocknLock Brand Day 2025, diễn ra từ 20 đến 22/6/2025 tại cửa hàng LocknLock Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An).
Xem chi tiết(CHG) Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.
Xem chi tiết