Xuất khẩu lô hàng mía tươi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ


(CHG) Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân (ngày 19/3) đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ xuất lô hàng mía tươi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ. Lô hàng này có số lượng 20 tấn. Nguyên liệu mía xuất khẩu được thu mua tại xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Sản phẩm mía được vận chuyển lên xe, niêm phong và đưa đi xuất khẩu.
Trải qua gần 6 tháng đàm phán trực tiếp với phía doanh nghiệp Hoa Kỳ, Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân đã nỗ lực tìm những giải pháp để khắc phục khó khăn, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của đối tác và đã ký được hợp đồng xuất đơn hàng đầu tiên với số lượng gần 20 tấn.
Mía trắng do Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân trực tiếp thu mua, sơ chế, đóng gói và được Công ty TNHH Phát triển thương mại và Công nghệ sản xuất mới, Công ty Vina Agri Import tại Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về hồ sơ giấy tờ, logistics.
Đáng chú ý, đi cùng lô mía này còn có 10 máy ép nước mía. Chi tiết này cho thấy, dù sản phẩm mới bắt đầu từ nơi sản xuất nhưng đã định hình rõ về cách thực hiện, phân khúc khách hàng tại nơi tiêu thụ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, ghi nhận những nỗ lực và chia vui cùng người trồng mía, doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh tỉnh Hòa Bình là vùng đất có nhiều đặc sản, trong đó có các giống mía ăn tươi, gồm mía tím và mía trắng ép nước. Đây đều là những giống mía lâu đời, có chất lượng tốt, mềm, ngọt, phù hợp ăn tươi và ép nước uống. Cùng với đó là sự phù hợp của đất đai, khí hậu đã giúp mía Hòa Bình nổi tiếng khắp các tỉnh thành từ nhiều năm nay.
“Với lô hàng mía tươi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ, ngành nông nghiệp tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục phát huy những thành công bước đầu, tạo tiền đề để nhiều sản phẩm nông sản khác của tỉnh tiếp tục mở rộng thị trường. Đặc biệt, đưa cây mía Hòa Bình đến với thị trường thế giới; không ngừng mở rộng sản xuất, góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp mía đường của tỉnh
, ông Đinh Công Sứ nhận định.
Thời gian tới, trên cơ sở những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ngành của tỉnh, các địa phương tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân trồng mía trong việc tổ chức sản xuất, sơ chế sản phẩm đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm cũng như xuất khẩu để hướng đến các thị trường trong và ngoài nước.
Ông Nguyễn Lê Điệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân mong muốn UBND huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) hỗ trợ xây dựng vùng nguyên liệu, liên kết sản xuất thu mua mía ăn tươi phục vụ xuất khẩu. Dự kiến trong năm 2023, công ty sẽ xuất khẩu khoảng 300 - 500 tấn mía sang thị trường nước ngoài.
Hy vọng với những thành công bước đầu này sẽ tạo tiền đề để công ty tiếp tục mở rộng thị trường, đưa cây mía tỉnh Hòa Bình đến với thị trường thế giới, góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp mía đường trung của tỉnh.
Còn lại: 1000 ký tự
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội long trọng kỷ niệm 29 năm thành lập

(CHG) Ngày 15/5, Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã được tổ chức long trọng tại Trụ sở Tập đoàn Geleximco (Đống Đa, Hà Nội).

Xem chi tiết
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3