Bắc Giang: Không đủ căn cứ xử phạt cửa hàng xăng dầu Hải Động trong vụ đổ 500 nghìn xăng hút ra chỉ có 9,5 lít


(CHG) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang cho biết, căn cứ vào kết quả kiểm tra, thẩm tra xác minh, không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng xăng dầu Hải Động thuộc Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải trong vụ việc đổ 500 nghìn tiền xăng nhưng khi hút ra chỉ có 9,5 lít.

Ngày 1/7, ông Hoàng Văn Vương (quê Lục Ngạn, Bắc Giang) lái xe ô tô cá nhân đến cửa hàng xăng dầu Hải Động, thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn). Tại cột bơm xăng số 04, ông Vương đổ 500 nghìn đồng rồi lái xe di chuyển khỏi cửa hàng.

Sau khi đi khỏi cửa hàng xăng khoảng 200-300m, ông phát hiện kim xăng không dịch chuyển nhiều. Nghi vấn cửa hàng xăng có dấu hiệu gian lận, ông lập tức quay lại yêu cầu chủ cửa hàng có lời giải thích thỏa đáng.

Không đủ căn cứ xử phạt cửa hàng xăng dầu Hải Động trong vụ đổ 500 nghìn xăng hút ra chỉ có 9,5 lít

Không đủ căn cứ xử phạt cửa hàng xăng dầu Hải Động

Sau đó, sự việc đã được báo tới cơ quan chức năng. Tiến hành xác minh, Đội QLTT số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số và phát hiện dấu hiệu gian lận tại cột bơm. Hai bên tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng xe ô tô BKS 98A-44420 (xe ô tô mua xăng tại cửa hàng), kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít.

Ông Phạm Quang H. đại diện bên bán xăng cũng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn Vương, đồng thời xin được trả lại 500 nghìn đồng tiền mua xăng cùng chi phí tháo hút xăng nhưng ông Vương không đồng ý.

Đội QLTT số 5 phối hợp với Cơ quan Công an thị trấn Chũ đã thu thập các chứng cứ liên quan đến vụ việc, xét tính chất diễn biến, đối chiếu với quy định tại Nghị định số 99/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và khí; Nghị định số 119/2017/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường sản phẩm hàng hóa; Nghị định 126/2021 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa; hoạt động khoa học và công nghệ, chuyển giao công nghệ năng lượng nguyên tử.

Đồng thời, đối chiếu với quy định của pháp luật và chức năng nhiệm vụ quyền hạn của cơ quan QLTT không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Một thành viên Hoàng Hải.

Khi bị gian lận khi đổ xăng các cây xăng, khách hàng có thể theo quy định tại Điều 8 Luật bảo vệ người tiêu dùng, để bảo vệ quyền lợi của mình thông qua những cách sau:

- Khiếu nại trực tiếp với nhân viên bán xăng, người quản lý, chủ đại lý phân phối xăng và yêu cầu bồi thường thiệt hại số lượng xăng bị thiếu.

- Khiếu nại, tố cáo hành vi gian lận và yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện nơi có đại lý bán xăng gian lận đó giải quyết.

- Khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện đại lý bán xăng gian lận ra Tòa án nhân dân cấp huyện nơi có đại lý bán xăng đó để bảo vệ quyền lợi của mình.

- Tố cáo đến cơ quan Công an hành vi gian lận của nhân viên bán xăng, người quản lý, chủ đại lý phân phối xăng trong trường hợp bị thiệt hại nghiêm trọng.

 

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng giả

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 Công ty buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không có bản tự công bố sản phẩm, với số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Long An: Tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An phối hợp Công an huyện Đức Hòa thực hiện kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến, tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Thanh Hóa: Phát hiện đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

(CHG) Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá tang vật vi phạm bị tiêu hủy hơn 56 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 06 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra, xử phạt hành chính 06 cơ sở kinh doanh dược vi phạm theo quy định của pháp luật, với số tiền 47 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3