Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Nội và thẩm mỹ DrD bị thanh tra Sở Y tế xử phạt


(CHG) Thông tin từ phía Sở Y tế Hà Nội, Thanh tra sở đã tiến hành kiểm tra các dấu hiệu vi phạm của thẩm mỹ DrD theo nội dung phản ánh của Tạp chí điện tử Kỹ thuật chống hàng giả và Gian lận Thương mại, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 53 triệu đồng.

Sở Y tế ra quyết định xử phạt

Ngày 25/8/2022, trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Kỹ thuật chống hàng giả và Gian lận thương mại, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược, Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Phía Thanh tra chỉ cung cấp cho tôi biên lai nộp phạt của DrD và “nhặt” cho tôi số quyết định cùng nội dung vi phạm, số tiền vi phạm của từng mức phạt.

Họ (thanh tra sở y tế) không cung cấp cụ thể biên bản làm việc, quyết định xử phạt thẩm mỹ DrD cho bên tôi, để cung cấp cho báo chí. Không được chụp chiếu văn bản đi đâu cả, nội dung liên quan đến việc cung cấp tài liệu họ chịu trách nhiệm trước pháp luật… anh Trung bên Thanh tra sở nói với tôi thế” (?).

Trung tâm thẩm mỹ DrD (bác sỹ Điền) và hình ảnh PTTM cho bệnh nhân để lại di chứng

Ông Trung cũng cho biết thêm: “Quyết định số 281 ngày 18/8/2022 việc xử phạt Công ty Cổ phần Ha Nô (Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Nội) số tiền 8 triệu đồng, với lý do người hành nghề không đăng ký hành nghề về khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Với trung tâm thẩm mỹ DrD (số 6 Ngô Thì Nhậm), xử phạt theo quyết định 280, ngày 18/8/2022 về việc quảng cáo khi chưa được xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định với số tiền 45 triệu và hành vi người hành nghề thực hiện không đúng thời gian đăng ký đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt (khám chữa bệnh không đúng giờ) với số tiền là 8 triệu đồng. Tổng số tiền DrD phải nộp phạt là 53 triệu đồng, và phía bên thanh tra sở có gửi cho tôi biên lai nộp phạt”.

Liệu phía Sở Y tế Hà Nội chỉ cung cấp số quyết định xử lý vi phạm hành chính, số tiền phạt các hành vi vi phạm của Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Nội và thẩm mỹ DrD, mà không cung cấp nội dung của quyết định xử phạt thì đây có phải là việc đang gây khó dễ cho phóng viên, trong công tác tiếp cận thông tin? Bởi theo cách hiểu của chúng tôi, quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Bệnh viện đa khoa Hà Nội và trung tâm thẩm mỹ DrD không phải tài liệu mật.

Sở Y tế Hà Nội cung cấp thông tin không cụ thể nội dung của quyết định xử phạt

Thẩm mỹ DrD đang bỏ mặc khách hàng?

Ngày 26/8/2022, bà Trọng Thị Thu Hương - luật sư đại diện hợp pháp của khách hàng Đ.T.T bức xúc cho biết: “Chúng tôi đã đến làm việc với phía trung tâm thẩm mỹ DrD vào ngày 19/7/2022, để lại nội dung làm việc và cung cấp số điện thoại liên lạc của luật sư. Tuy nhiên đến nay đã hơn một tháng, phía trung tâm thẩm mỹ trên chỉ liên hệ một lần qua điện thoại, với nội dung không cụ thể.

Một trung tâm thẩm mỹ lớn như DrD, một bác sỹ được cho là có trình độ, có năng lực như bác sỹ Điền mà sẵn sàng bỏ mặc khách hàng sau khi thu được tiền của khách hàng. Hình như bác sỹ Điền và ê kíp của mình đang coi trọng sức nặng của đồng tiền hơn cả sức khỏe tinh thần, sức khỏe tính mạng khách hàng thì phải?”

Trao đổi qua điện thoại, chị Đ.T.T cho hay: “Hiện nay khu vực phẫu thuật của tôi bị đỏ tấy, mũi bị căng tức, gồ ghề, phần bụng bị chảy xệ, tấy đỏ, đau vô cùng. Hiện nay, tôi đang trải qua giai đoạn khủng hoảng, suy sụp nghiêm trọng về sức khỏe tinh thần, nhiều lúc không dám nhìn mình trong gương nữa...”.

Trong bức xúc, chị Đ.T.T nói thêm: “Từ hôm có bài viết về thẩm mỹ DrD, họ dường như bỏ mặc tôi, không một lời trao đổi, thăm hỏi về tình hình vết phẫu thuật của tôi như thế nào, sức khỏe tôi ra sao, như kiểu họ “trừng phạt” tôi vì đã làm đơn gửi cơ quan báo chí và Sở Y tế Hà Nội”.

Bức xúc của phía khách hàng Đ.T.T phải chăng cũng đang là điều thể hiện tư chất và phong cách làm việc của DrD, khi họ bỏ mặc khách hàng của mình trong cơn hoảng loạn, bởi hậu quả do DrD đã gây ra cho khách hàng của mình theo kiểu “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”.

Thẩm mỹ DrD vẫn vi phạm lĩnh vực quảng cáo sau khi bị xử phạt 

Thẩm mỹ DrD coi thường quyết định xử phạt của thanh tra Sở Y tế Hà Nội

Sau khi Sở Y tế Hà Nội ra quyết định xử phạt thẩm mỹ DrD, số 280 ngày 18/8/2022, thì ngày 26/8/2022, chúng tôi truy cập vào trang https://thammydrd.vn vẫn thấy các nội dung quảng cáo vi phạm bị xử lý được trung tâm này giữ nguyên.

Theo đó, những cụm từ: “Cơ sở vật chất tốt nhất miền Bắc”, “Công nghệ hiện đại số 1 thế giới”, “Hợp tác với các thương hiệu thẩm mỹ toàn cầu”... đúng ra phải được gỡ bỏ khỏi trang web, nhưng vẫn được giữ nguyên. Điều này thể hiện sự coi thường pháp luật của thẩm mỹ DrD.

Còn nhớ, trong lần chúng tôi trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản Lý hành nghề y dược Sở Y tế Hà Nội về việc nếu sau khi kiểm tra, xử lý, trung tâm thẩm mỹ DrD vẫn tái phạm, phía cơ quan chức năng sẽ xử lý ra sao? Ông Trung đã từng quả quyết: “Chúng tôi tiếp tục xử phạt và sẽ có tình tiết tăng nặng”.

Quyết định xử phạt của cơ quan Sở Y tế Hà Nội chưa “ráo mực”, phía thẩm mỹ viện DrD vẫn tiếp tục tái diễn “chiêu trò” quảng cáo quá sự thật về những năng lực không hề có của mình. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý đủ mạnh để răn đe, ngăn chặn các hành vi quảng cáo sai sự thật, gây hại cho cho người dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

Còn lại: 1000 ký tự
Tạm giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu và giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị kiểm tra, phát hiện tạm giữ hơn 1.200 sản phẩm là mỹ phẫm, thực phẩm nhập lậu và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu, với tổng trị giá là 82.650.000 đồng.

Xem chi tiết
Tạm giữ lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất siêu thị Trung Vân, phát hiện tạm giữ lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete, nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Kiểm tra, xử lý 25 vụ vi phạm về hoạt động thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng, trong năm 2023 và Quý 1 năm 2024 đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã xử phạt và thu nộp ngân sách nhà nước hơn 430 triệu đồng.

Xem chi tiết
Kiểm tra xử lý trên 140 vụ việc, thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng

(CHG) Cục QLTT thành phố Cần Thơ thực hiện kiểm tra 194 vụ, xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, đã thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt 18 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp xử phạt 18 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu thuộc danh mục cấm nhập khẩu.

Xem chi tiết
2
2
2
3