Cảnh báo chiêu lừa tích điểm trúng thưởng để bán sản phẩm giá cao


(CHG) Nguyễn Thị Hoàng Uyên (sinh năm 1993, trú huyện Định Quán, Đồng Nai) đã rủ nhân viên của mình là Nguyễn Huỳnh Như (sinh năm 1995) và Phạm Thị Tình ( inh năm 1995) thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đưa ra các chương trình trúng thưởng không có thật để bán các sản phẩm của công ty với giá cao. Khi khách hàng không tham gia nữa thì công ty không trao thưởng như đã hứa hẹn.
Ảnh minh họa.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hoàng Uyên (sinh năm 1993, trú huyện Định Quán, Đồng Nai), Nguyễn Huỳnh Như (sinh năm 1995, trú huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giangvà Phạm Thị Tình (sinh năm 1995, trú huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự. Vụ lừa đảo xảy ra tại phường Hồng Gai, TP. Hạ Long.

Theo điều tra, vào tháng 6/2022, Nguyễn Thị Hoàng Uyên đã nhờ anh Nguyễn Minh Phú (sinh năm 1971, trú TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) đứng tên đăng ký kinh doanh Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ Thịnh Phát Lộc để buôn bán hàng gia dụng, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Mọi hoạt động của công ty do Uyên trực tiếp điều hành.
Quá trình hoạt động, Uyên thuê Nguyễn Huỳnh Như và Phạm Thị Tình làm nhân viên kinh doanh, gọi điện tư vấn, chào mời khách hàng. Đến tháng 8/2022, Uyên rủ Như và Tình thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đưa ra các chương trình trúng thưởng không có thật để bán các sản phẩm của công ty với giá cao.
Để thực hiện hành vi, Uyên đã tự nghĩ ra Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ SC Shopping. Đây là công ty liên kết kinh doanh mà khách hàng đã mua hàng trước đây. Sau đó, Như và Tình sẽ liên lạc với khách hàng, giới thiệu là nhân viên của công ty này để thông báo với họ đã trúng thưởng một mặt hàng của công ty trong lần quay thưởng gần nhất. Nếu khách muốn nhận thưởng phải mua thêm các đơn hàng để tích điểm đến khi đủ sẽ nhận được phần thưởng hoặc tích lũy thêm vào giá trị giải thưởng đến khi chương trình kết thúc.
Các đối tượng còn hứa hẹn sẽ thu mua lại các đơn hàng đã bán với 80% giá trị đơn hàng nếu như khách hàng không có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, đến khi khách hàng không tham gia nữa thì công ty cũng không trao thưởng như đã hứa hẹn.
Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập, Công an TP. Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hoàng Uyên, Nguyễn Huỳnh Như và Phạm Thị Tình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị, ai là người bị hại, người có liên quan đến vụ án trên đến Cng an TP. Hạ Long để phối hợp giải quyết.

Còn lại: 1000 ký tự
Thanh Hóa: Triệt phá dây sản xuất, buôn bán hàng chục nghìn sản phẩm chống đột quỵ giả

(CHG) Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP Thanh Hóa vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả qui mô lớn. Đã cung ứng ra thị trường hơn 20.000 hộp viên, với giá trị tương đương khoảng 50 tỉ đồng.

Xem chi tiết
Quảng Nam: Tịch thu số lượng lớn hàng hóa nhập lậu đang trên đường đi tiêu thụ

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam kiểm tra phương tiện xe ô tô tải, phát hiện số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, với tổng trị hàng hóa vi phạm là 43.940.000 đồng.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt một doanh nghiệp vi phạm kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh có hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, với số tiền xử phạt 30.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Cà Mau: Kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý vàng. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thực hiện kiểm tra phát hiện doanh nghiệp kinh doanh có dấu hiệu vi phạm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của CHANEL được bảo hộ.

Xem chi tiết
Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái

Ngày 13 tháng 4 năm 2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.

Xem chi tiết
2
2
2
3