Cảnh giác hành vi giả mạo Vietnam Airlines để tặng quà


Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines vừa có thông báo gửi đến khách hàng cần cảnh giác hành vi giả mạo hãng để tặng quà.

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, thời gian vừa qua, hành vi giả mạo là đối tác của Vietnam Airlines để tặng quà cho khách hàng đang diễn ra ngày càng nhiều. Mặc dù các hiện tượng lừa đảo online để chiếm đoạt tài sản theo hình thức này không còn mới, nhưng việc sử dụng chiêu trò cũ dưới “mác” thương hiệu uy tín như Vietnam Airlines vẫn không ngừng tiếp diễn để “gài bẫy” những khách hàng cả tin.

Lợi dụng lòng tin của khách hàng với Vietnam Airlines, các đối tượng tạo nhóm chat từ danh sách số điện thoại có sẵn hoặc tham gia vào các hội nhóm trên Zalo, Viber, Facebook,… và mạo danh là đối tác của Vietnam Airlines để mời khách hàng tăng tương tác trên các mạng xã hội cùng với thỏa thuận trả hoa hồng theo từng nhiệm vụ được giao. Người tham gia sẽ phải kết bạn với đối tượng giả mạo để nhận phần thưởng.

Cảnh giác hành vi giả mạo Vietnam Airlines để tặng quà
Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng cẩn thận với các hành vi giả mạo hãng để tặng quà. Ảnh minh họa

Các đối tượng này còn yêu cầu gửi hình ảnh đã nhận tiền để tạo niềm tin, tiếp tục lừa đảo các nhóm khách mới và sử dụng chiêu trò giới hạn thời gian, kích thích người tham gia phải hành động tức thời. Những “nhiệm vụ” này là tiền đề để các đối tượng đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... và mục đích cuối cùng là chiếm đoạt tài sản.

Vietnam Airlines không tổ chức hay phối hợp tổ chức các chương trình trả hoa hồng cho cá nhân để tăng lượng tương tác của hãng dưới mọi hình thức. Để bảo vệ bản thân khỏi những hành vi lừa đảo này, Vietnam Airlines lưu ý khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về các cuộc thi, sự kiện trước khi tham gia và không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... cho người khác.

Khách hàng chỉ tham gia các cuộc thi, chương trình được tổ chức công khai trên các website chính thức của hãng, các tài khoản mạng xã hội có tích xanh (Facebook, Tiktok) và zalo của Vietnam Airlines.

Nguồn: Báo Công thương

Còn lại: 1000 ký tự
Đắk Lắk: Phát hiện hơn 20 tấn giá đỗ ngâm chất cấm có thể gây tử vong

(CHG)-Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa triệt phá thành công chuyên án đấu tranh làm rõ, bắt xử lý bốn vụ vi phạm quy định về an toàn thực phẩm với quy mô rất lớn. Đặc biệt điểm đến của một số thực phẩm này là Bách Hóa xanh khiến người tiêu dùng hoang mang.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử lý 01 cơ sở kinh doanh điện thoại, linh kiện điện tử,…

(CHG) Trong các ngày 29/10, 06/11 và 19/11/2024, Đội QLTT số 1 (phụ trách địa bàn thành phố Mỹ Tho và huyện Châu Thành) đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện 04 cơ sở kinh doanh vi phạm trên nền tảng điện tử…

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
2
2
2
3