Giám sát thị trường máy phát điện và thiết bị tích điện


(CHG) Trước thông tin “cháy hàng” máy phát và quạt tích điện do nhu cầu của người dân tăng đột biến để ứng phó với thời tiết nắng nóng khi bị mất điện luân phiên, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang đã khảo sát thị trường, nắm tình hình tại địa bàn nhằm xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi sai phạm.

Cục QLTT tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường giám sát việc kinh doanh các mặt hàng máy phát điện, quạt, đèn chiếu sáng tích điện trên địa bàn quản lý; kịp thời phát hiện các hành vi tăng giá quá mức, găm hàng chờ giá, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Sáng ngày 07/6, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bắc Giang Chu Thanh Hiến đã đi khảo sát thực tế nắm tình hình thị trường máy phát điện và thiết bị tích điện trên địa bàn thành phố Bắc Giang. Hiện tại nhu cầu của người dân tăng đột biến đối với những mặt hàng này nhằm ứng phó với thời tiết nắng nóng khi bị ngừng cung cấp điện.
 

Một cửa hàng bán quạt tích điện của Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Bắc Giang, đường Xương Giang

Tại các điểm khảo sát, Đoàn công tác đã tuyên truyền và quán triệt các chủ cơ sở kinh doanh không được đầu cơ, găm hàng hoặc tăng giá hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là máy phát điện và thiết bị tích điện trong tình hình khan hiếm cục bộ hiện nay; bên cạnh đó, hàng hóa phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; bán hàng xuất hóa đơn theo đúng giá niêm yết. Đồng thời, Cục trưởng Chu Thanh Hiến đã yêu cầu Đội QLTT 3 tăng cường giám sát để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm trên và xử lý nghiêm theo quy định./.

Trả lời báo chí về việc tiết giảm điện năng, ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng Giám đốc EVN cho hay, hiện nay công suất khả dụng nguồn của hệ thống chỉ ở mức 17.000 MW, nên những ngày nắng nóng, phụ tải tại thời điểm cao nhất có thể lên tới trên 20.000 MW.
 Do vậy, lượng công suất tiết giảm ở thời điểm cao nhất khoảng 30% công suất sử dụng, còn sản lượng trung bình cho cả ngày xấp xỉ từ 6-10% (tùy thuộc thời tiết mát hay nắng).
Làm rõ hơn, đại diện Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, việc thiếu hụt công suất khi nhu cầu tăng cao có thể gây ra nguy cơ mất an toàn cho hệ thống điện, do đó, ngay từ đầu tháng 6, EVN đã triển khai theo đúng Thông tư 34 của Bộ Công Thương, với mức tiết giảm tại một số thời điểm khoảng 6-10% sản lượng tiêu thụ ở miền Bắc.
Theo đó, việc tiết giảm được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) tính toán và lập kế hoạch dựa trên một số nguyên tắc, trong đó ưu tiên phụ tải cho những khách hàng sử dụng điện quan trọng đã được Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh, thành phố phê duyệt và ưu tiên cho các hoạt động phục vụ chính trị, xã hội quan trọng và các sự kiện khác trên địa bàn tỉnh, thành phố.
Thực hiện kế hoạch tiết giảm điện năng, Bắc Giang đã xây dựng lịch cắt điện luân phiên tại các địa phương của tỉnh. Mặc dù đã được thông báo về lịch cắt điện, nhưng vẫn gây xáo trộn trong đời sống sinh hoạt của người dân và nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh.

 

Còn lại: 1000 ký tự
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
VĨNH LONG: Đẩy mạnh việc phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 05 tuổi…

(CHG) Trao đổi với PV, Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết địa phương quyết liệt triển khai các biện pháp chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 05 tuổi, trong đó có công tác đẩy mạnh phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 05 tuổi…

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra vụ việc kinh doanh hàng cấm là phân bón chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Xử phạt 5 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 6/9, Đội Quản lý Thị trường (QLTT) Số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Ninh Sơn và huyện Bác Ái với tổng số tiền phạt lên đến 20 triệu đồng. Các cơ sở này bị phát hiện kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Xem chi tiết
Đồng Nai: Phát hiện hơn 1 ngàn bánh trung thu không đảm bảo vệ sinh thực phẩm tại Biên Hoà

(CHG) Ngày 31/8, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Đồng Nai) phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Đồng Nai) lập hồ sơ xử lý vụ phát hiện một cơ sở sản xuất bánh trung thu tại phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xem chi tiết
2
2
2
3