Hậu Giang: Thủ đoạn gian lận mới để chiếm đoạt tài sản?


(CHG) Các đối tượng lừa người dân đứng tên hồ sơ vay tiền mua tivi, điện thoại trả góp rồi bán hàng hóa đó để lấy phần lớn tiền tiêu xài cá nhân. Được mua hàng trả góp miễn phí rồi bỗng dưng gánh nợ phải chăng là thủ đoạn mới để chiếm đoạt tài sản?

Nhiều người dân ở tỉnh Hậu Giang được đưa đi mua hàng trả góp nhưng không phải trả trước hay góp bất cứ khoản tiền nào. Ngược lại, một số người còn được nhận vài triệu đồng để tiêu xài. Nhưng trên thực tế chẳng có gì gọi là miễn phí. Đằng sau vụ việc này là một thủ đoạn lừa đảo, thiệt hại nặng nhất là những người đã đứng hồ sơ vay tiền.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ. 

Cuối năm 2021, bà Thanh được một người quen rủ đi vay tiền mua hàng trả góp mà không cần trả lãi. Thấy có lợi, bà theo người này đến một cửa hàng điện máy ở Hậu Giang. Sau khi cung cấp giấy chứng minh để vay tiền mua điện thoại, bà nhận được 7 triệu đồng và được người này cam kết là không phải trả trước hay góp một đồng nào.

Tương tự, thấy kiếm tiền quá dễ, ông Công cũng quyết định đi cùng một đối tượng mua điện thoại trả góp. Số tiền nhận được là 6,8 triệu đồng. Từ cuối năm 2021 đến nay, rất nhiều người dân ở Hậu Giang tham gia mua hàng trả góp như ông Công, bà Thanh để được nhận tiền. Tuy nhiên chỉ vài tháng sau, họ bất ngờ bị các công ty cho vay tài chính đòi nợ.

Từ lời khai của các nạn nhân, Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố, tạm giam Đặng Văn Sang, Huỳnh Sai, Nguyễn Thanh Cù và tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Phố. Các đối tượng thừa nhận đã lừa người dân đứng tên hồ sơ vay tiền mua tivi, điện thoại trả góp. Sau đó, chúng bán hàng hóa đó để lấy phần lớn tiền tiêu xài cá nhân. Số tiền ít ỏi còn lại, thường chỉ khoảng 7 triệu đồng, chúng đưa cho người dân đứng tên hồ sơ vay. Những người dân này không hề biết rằng họ nhận vài triệu nhưng đang phải mang nợ đến vài chục triệu.

Hiện các công ty tài chính cũng đã đến Công an tỉnh Hậu Giang cung cấp danh sách nhiều trường hợp vay mua hàng trả góp có dấu hiệu gian dối cũng như không trả tiền vay theo hợp đồng ký kết.

Phải chăng các đối tượng lừa người dân đứng tên hồ sơ vay tiền mua tivi, điện thoại trả góp rồi bán hàng hóa đó để lấy phần lớn tiền tiêu xài cá nhân là thủ đoạn gian lận mới để chiếm đoạt tài sản?

 

 

Còn lại: 1000 ký tự
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
2
2
2
3