Hệ thống siêu thị Easy mart: Bán hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm không tem nhãn phụ


(CHG) Bạn đọc bức xúc phản ánh tới Tạp chí điện tử Kỹ thuật chống hàng giả và Gian lận thương mại về việc hệ thống siêu thị Easy Mart bán thực phẩm quá hạn sử dụng, hư hỏng và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chúng tôi đã tìm hiểu sự việc và nhận thấy thông tin gửi đến là có căn cứ. 

Hàng ngoại thiếu tem nhãn phụ

PV đã đến 2 cơ sở của hệ thống siêu thị Easy Mart trên địa bàn Hà Nội tại 16 Tam Trinh và 47 Nguyễn Tuân. Ở khu đồ uống của siêu thị, chúng tôi ghi nhận có những  sản phẩm 100% chữ nước ngoài (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn) nhưng không có nhãn phụ hay thông tin sản phẩm, không có nhãn phụ và thông tin của đơn vị nhập khẩu và phân phối.

Sản phẩm hoàn toàn không có tem nhãn phụ, không có thông tin đơn vị nhập khẩu và phân phối

Qua quầy đồ ăn uống nhanh, bánh mì kẹp chả tưới nước sốt kèm rau bên trong siêu thị vẫn để hạn sử dụng là 3 ngày, trong khi đó sản phẩm này chỉ được để trong vòng 8h. Sau thời gian quy định nêu trên thì phải tiêu hủy.

Mặt hàng xoài gọt sẵn trên kệ có dấu hiệu thối hỏng màu đen, nhưng ở đây vẫn để hạn sử dụng 10 ngày; hay mặt hàng táo bổ sẵn vẫn để hạn sử dụng 8 ngày.

Một số sản phẩm chế biến sẵn nhưng không có tem ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng trong bao lâu. Điều này tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng nếu ăn phải những loại thực phẩm đã quá hạn sử dụng, hoặc thực phẩm không được bảo quản tốt có thể bị nhiễm các loại vi khuẩn gây ngộ độc...

Bánh mì kẹp sẵn để 3 ngày, hoa quả thâm đen vẫn để hạn 7-10 ngày

Từ hiện tượng nêu trên, không khó hiểu khi người tiêu dùng đặt ra câu hỏi: Cơ sở này tự làm thực phẩm đồ ăn nhanh đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm hay chưa? Sản phẩm đã được kiểm định chất lượng hay chưa? Sản phẩm được bày bán trong siêu thị sao lại không có tem nhãn…

Cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng

Hiện tượng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ… là một trong những vấn nạn nhức nhối của xã hội.

Hệ lụy của việc kinh doanh thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng như trên ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, cũng như tài chính của người tiêu dùng.

Từ việc siêu thị Easy Mart để những sản phẩm trắng thông tin, không tem nhãn phụ, không có nguồn gốc xuất xứ… nếu xảy ra hậu quả ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng sẽ rất khó quy trách nhiệm đối với nhà sản xuất, người kinh doanh cũng như cơ quan quản lý thị trường.

Trước hình ảnh một loạt sản phẩm được bày bán tại các kệ hàng của siêu thị Easy Mart không có tem phụ tiếng Việt, không rõ thông tin hạn sử dụng... Câu hỏi về trách nhiệm xin được chuyển đến người quản lý chuỗi siêu thị Easy Mart trên địa bàn TP. Hà Nội.

Đề nghị Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội và Chi cục An toàn thực phẩm TP. Hà Nội sớm kiểm tra, chấn chỉnh những sai phạm nêu trên để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin.

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng giả

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 Công ty buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không có bản tự công bố sản phẩm, với số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Long An: Tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An phối hợp Công an huyện Đức Hòa thực hiện kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến, tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Thanh Hóa: Phát hiện đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

(CHG) Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá tang vật vi phạm bị tiêu hủy hơn 56 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 06 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra, xử phạt hành chính 06 cơ sở kinh doanh dược vi phạm theo quy định của pháp luật, với số tiền 47 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3