Lừa bán ô tô trên mạng, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng


(CHG) Một đối tượng đã đăng tải lên mạng các bài viết rao bán xe ô tô, xe máy đã qua sử dụng với giá rẻ hơn thị trường. Nhiều người có nhu cầu mua xe, thấy rẻ đã trả tiền đặt cọc và bị chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

2 đối tượng lừa đảo bị bắt giữ.

Ngày 27/4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị đã bắt giữ Phạm Chí Hương (sinh năm 1991, trú xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) và Hà Thị Thái (trú tại xóm Xè 2, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng.
Qua công tác trinh sát và nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phát hiện một số tài sản trên Website “Chotot.com” có dấu hiệu lừa rao bán xe ô tô, xe máy cũ để chiếm đoạt tài sản của người mua. Những tài khoản này đăng tải lên mạng internet các bài viết rao bán xe ô tô, xe máy đã qua sử dung với giá rẻ hơn thị trường. Khách hàng có nhu cầu mua xe sẽ chuyển khoản đặt cọc và bị chiếm đoạt.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định chủ sở hữu những tài khoản lừa đảo này là Phạm Chí Hướng.
Sau khi xác định nơi ở của đối tượng, ngày 18/4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định đã bắt giữ Hướng và Hà Thị Thái. Tại đây, công an thu giữ 13 điện thoại và máy tính bảng các loại để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.
Được biết, Hà Thị Thái là người có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với Hướng tại nhà của Thái ở Phú Thọ từ thàng 1/2023 đến nay. Quá trình chung sống, Thái chứng kiến và biết rõ Hướng có hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác nhưng không tố giác, mà còn giúp sức cho Hướng.
Về phía Hướng, do nợ nần nhiều nên đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách lấy ảnh những xe ô tô cũ được rao bán trên mạng. Sau đó, Hướng đăng tải lại các bài viết rao bán xe ô tô, xe máy cũ trên website “Chotot.com” với giá rẻ hơn thị trường để thu hút những người có nhu cầu. Sau khi khách hàng chuyển tiền cọc, Hướng chặn liên lạc rồi chiếm đoạt số tiền đó.
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, Phạm Chí Hướng đã chiếm đoạt tổng cộng 684.787.000 đồng của nhiều nạn nhân.
Hiện vụ việc đang được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dung công nghiệ cao, Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định./.

Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Nai: Phát hiện hơn 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết đang thu giữ 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện của một cơ sở kinh doanh và báo cáo trình Cục QLTT tỉnh xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
VĨNH LONG: Đẩy mạnh việc phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 05 tuổi…

(CHG) Trao đổi với PV, Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết địa phương quyết liệt triển khai các biện pháp chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 05 tuổi, trong đó có công tác đẩy mạnh phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 05 tuổi…

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra vụ việc kinh doanh hàng cấm là phân bón chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Xử phạt 5 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 6/9, Đội Quản lý Thị trường (QLTT) Số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Ninh Sơn và huyện Bác Ái với tổng số tiền phạt lên đến 20 triệu đồng. Các cơ sở này bị phát hiện kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Xem chi tiết
2
2
2
3