Mạo danh Bệnh viện 103 để lừa đảo


(CHG) Mới đây, tình trạng mạo danh bệnh viện lại tiếp tục xuất hiện và ngày càng tinh vi hơn. Bệnh viện 103, Học viện Quân y đã bị các đối tượng đã tạo trang web giả, đường dây nóng giả... để lừa đảo người bệnh.

 

Một trang web mạo danh Bệnh viện Quân y 103 với mục đích lừa đảo bán thuốc.

Vừa qua, bệnh nhân Nguyễn Văn N. ở T.P Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) suýt bị lừa mua thuốc qua tư vấn điện thoại khi tin vào đối tượng giả danh bác sĩ của Bệnh viện Quân y 103.

Anh N. bị viêm đại trang, đã từng khám và điều trị tại Bệnh viện Quân Y 103 nên khi thấy địa chỉ www.quanyvasuckhoe.online, anh đã truy cập vào. Trang web ghi rõ “Trang thông tin điện tử Bệnh viện Quân y 103” và đăng tải nhiều hình ảnh hoạt động cùng thông tin của bệnh viện như logo, slogan, địa chỉ, địa chỉ thư điện tử thật khiến anh N. tin tưởng.

Anh N. gọi vào số điện thoại đường dây nóng 0398.540.400 trên trang chủ và được một “nhân viên bệnh viện” trả lời, tư vấn hình thức khám bệnh trực tiếp hoặc khám online, sau đó bác sỹ sẽ kê đơn, “ship” thuốc về tận nhà.

Sau đó, anh N. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0375.541.223 tự xưng là bác sỹ Tuấn, khoa Nội tiết, Bệnh viện Quân y 103, liên hệ với anh N. vì anh vừa gọi đến đường dây nóng. Qua tư vấn, người này kê đơn thuốc Nam cho anh N. điều trị trong 2 tháng. Người này cam kết, sau 2 tháng điều trị, bệnh của anh N. sẽ ổn định. Nếu anh N. đồng ý, thuốc sẽ được “ship” qua bưu điện. 

Anh N. nghi ngờ về việc bác sỹ nội tiết kê đơn thuốc Nam điều trị bệnh đại tràng nên đã xác minh lại và kết quả là toàn bộ quá trình tư vấn kê đơn của “bác sỹ Tuấn” là giả, trang web cũng là giả.

Bên cạnh đó, các đối tượng còn lập ra nhiều trang mạng xã hội mạo danh hoặc gần tương tự như các trang mạng xã hội của Bệnh viện Quân y 103 để quảng cáo, chào bán thuốc, thực phẩm chức năng để lừa đảo bệnh nhân. 

Điển hình là địa chỉ www.facebook.com/Benhvienquany có 94.000 người theo dõi với lượng tương tác cao, chuyên quảng cáo, lừa đảo bán sản phẩm thuốc của Học viện Quân y. Đã có nhiều bệnh nhân mắc bẫy, mua thuốc hoặc thực phẩm chức năng từ trang facebook này.

Bệnh viện Quân y 103 khẳng định, bệnh viện không có chủ trương, không tổ chức quảng cáo, giới thiệu, bán bất kỳ loại thuốc, thực phẩm chức năng nào qua internet. Bệnh viện đã quán triệt đến mọi cán bộ, nhân viên nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, quy định của đơn vị, chủ động đấu tranh với các hành vi trục lợi, đồng thời thực hiện cảnh báo trên website chính thức của bệnh viện, đẩy mạnh tuyên truyền về trò lừa đảo của các đối tượng xấu để nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân.

Tuy nhiên, tình trạng giả mạo trên lại đang có chiều hướng gia tăng, bệnh nhân bị lừa đảo, bệnh viện bị ảnh hưởng về uy tín. Bệnh viện Quân y 103 đề nghị cấp trên và các cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra, xử lý các đối tượng vi phạm…

Thực tế, có nhiều cơ sở y tế có uy tín khác cũng bị các đối tượng mạo danh để lừa đảo người dân. Do đó, các cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý nghiêm những chủ tài khoản và xóa bỏ các địa chỉ mạo danh này.

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3