Phát hiện cơ sở sang, chiết khí N20 trái phép lớn nhất từ đầu năm tới nay


(CHG) Thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội vừa phát hiện và triệt phá một cơ sở sang, chiết khí N2O thu giữ khoảng gần 200 bình khí N2O các loại cùng nhiều thiết bị.

Cụ thể, tối 28/7, Đội 7, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội phối hợp Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân và Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất căn nhà thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội.

 

Tang vật cơ quan Công an thu giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang Trần Quốc Anh (SN 1990, HKTT tại tỉnh Thanh Hoá) đang tiến hành sang, chiết khí N2O từ các bình 40 kg sang các bình 5 kg và 10 kg để đi giao cho khách. Trong đó, có 136 bình khí N20 có trọng lượng 5kg, 10kg và 51 bình khí N20 có trọng lượng 40 kg sử dụng để sang, chiết đã bị phát hiện.
Theo ước tính của Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế, đây là vụ thu giữ số lượng bình khí N2O trái phép lớn nhất từ đầu năm đến nay do đơn vị phát hiện. Quá trình làm việc, Quốc Anh không xuất trình được hoá đơn chứng từ hợp pháp cũng như giấy phép kinh doanh hoá chất theo quy định.

 

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ số lượng lớn bình khí N20.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều va li và ba lô loại lớn cùng đồng phục của các hãng xe công nghệ. Đây là các vật dụng được nhóm đối tượng trang bị nhằm ngụy trang một cách tinh vi các bình khí cười bên trong, sau đó đem đi giao cho khách.
Số bình khí N2O này chủ yếu được bán cho các đối tượng sử dụng tại nhà riêng trên địa bàn TP Hà Nội thông qua mạng xã hội. Giá trung bình được Quốc Anh giao bán từ 300 đến 500 nghìn đồng đối với bình từ 5 đến 10 kg.

Đây là vụ thu giữ số lượng bình khí N2O trái phép lớn nhất từ đầu năm đến nay do được phát hiện tại Hà Nội

Cũng tại Hà Nội, trước đó vào khoảng 19h ngày 7/7, Đội 7, Phòng CSĐT tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17 kiểm tra tại khu vực điểm tập kết bãi xe 368 ở phố Mạc Thái Tông, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm phát hiện trong ngôi nhà dựng tạm bằng tôn có khoảng 100 bình khí N20. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng có liên quan đã cất giấu kỹ số bình khí N20 cũng như chờ đêm tối mới vận chuyển ra ngoài mang đến các điểm tiêu thụ.
Qua khai thác ban đầu, cơ quan chức năng làm rõ điểm đến của số hàng trên được vận chuyển vào các quán bar trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh lân cận. Với lợi nhuận cao, các đối tượng bất chấp quy định cấm kinh doanh, sử dụng và tìm đủ mọi cách để cất giấu, lén lút hoạt động.

Bộ Y tế cho hay, việc lạm dụng, sử dụng không đúng mục đích khí N2O có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, đặc biệt là trong giới trẻ do thần kinh bị kích thích, hưng phấn và gây cười; sử dụng lâu sẽ dẫn đến tự kỉ, đau đầu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể; sử dụng liều cao có thể dẫn đến ảo giác... Đồng thời có thể có những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.
Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh, sang chiết sản phẩm khí N2O bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý hóa chất cũng như quản lý phụ gia thực phẩm.
Các công ty phải khai báo nhập khẩu, kinh doanh khí N2O làm phụ gia thực phẩm; việc thanh tra, kiểm tra các quy định về an toàn thực phẩm nói chung ưu tiên kiểm tra việc khai báo kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu trước khi thông quan; xử lý nghiêm các hành vi lạm dụng, sử dụng sai mục đích đối với khí N2O.
Các địa phương cần ban hành các quy định theo thẩm quyền để ngăn ngừa và xử lý việc lạm dụng, sử dụng sai mục đích khí N2O, nhất là tại các điểm vui chơi, giải trí như các quán bar, vũ trường, quán karaoke, rạp chiếu phim, công sở, trường học...
Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương thực hiện rà soát, đánh giá và đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật, các điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sản phẩm khí N2O nhằm bảo đảm kiểm soát triệt để nguy cơ lạm dụng, sử dụng sai mục đích, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng...

 

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu 5 tấn đường cát trắng nhập lậu

(CHG) Ngày 02/5/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, với số tiền 70 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng giả

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 Công ty buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không có bản tự công bố sản phẩm, với số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Long An: Tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An phối hợp Công an huyện Đức Hòa thực hiện kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến, tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Thanh Hóa: Phát hiện đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

(CHG) Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá tang vật vi phạm bị tiêu hủy hơn 56 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3