Triệu hồi hơn 323.000 xe Mercedes do nguy cơ chết máy


(CHG) Mercedes-Benz đã ban lệnh triệu hồi hơn 323.000 chiếc xe Mercedes M-Class và Gle Coupe sản xuất từ năm 2011 tại Hoa Kỳ do nguy cơ rò rỉ nước, làm chết máy.

Theo báo cáo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ (NHTSA), những xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi là những mẫu được sản xuất từ năm 2011. Trong đó, 323.963 chiếc Mercedes-Benz M-Class thế hệ thứ 3 (W166), sau này được đổi tên là Gle-Class thuộc bản nâng cấp năm 2015 và mẫu Gle Coupe (C292). Qua hồ sơ từ nhà máy sản xuất, các mẫu xe nội được sản xuất từ ngày 1/7/2011 đến 25/11/2019 tại thị trường Mỹ.
Tài liệu từ NHTSA cho thấy, những mẫu xe bị triệu hồi nguyên nhân là do nước có thể tràn vào từ phía sau xe gây ảnh hưởng tới hệ thống. Trước đó, năm 2018, một số khách hàng đã gửi đơn khiếu nại về vấn đề nước tràn vào bánh xe dự phòng, gây ngắt nguồn bộ phận bơm nhiên liệu của xe.

Những chiếc xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2011.
Mercedes-Benz đã điều tra, phân tích những nguy cơ tiềm ẩn về việc nước tích tụ trong bánh xe dự phòng cách đây vài năm và đưa ra kết luận: Vấn đề này có thể dẫn đến trục trặc của bơm nhiên liệu, gián đoạn việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ, có thể là nguyên nhân dẫn đến chết máy mà không có cảnh báo.
Cho dù các tài liệu này không nêu rõ ràng các vấn đề chết máy đã xảy ra với khách hàng, tuy nhiên Mercedes-Ben đã ban hành lệnh triệu hồi tự nguyện như một biện pháp phòng ngừa. Các đại lý sẽ kiểm tra các phương tiện bị ảnh hưởng xem có nước vào bánh dự phòng hay không, cũng như thay thế bộ phận điều khiển bơm nhiên liệu nếu thấy cần thiết. Đồng thời, nắp thêm nút xả nước vào hốc bánh xe dự phòng.
Cách đây không lâu, hãng này cũng phải phát đi thông báo triệu hồi hơn 120.000 chiếc xe tại thị trường Mỹ vì lỗi liên quan đến cửa sổ trời với lý do nhà cung cấp thay đổi quy trình sản xuất, chất lượng và thời gian khô keo dán, dẫn tới cửa sổ trời có thể tách rời khỏi thân xe trong quá trình sử dụng.
Việc triệu hồi các phương tiện bị lỗi kỹ thuật không chỉ diễn ra tại hãng xe hãng xe Mercedes-Benz, mà ở Việt Nam hãng xe Toyota mới đây đã phát đi thông báo về việc triển khai chương trình triệu hồi hơn 300 xe ô tô Toyota Veloz trên toàn quốc. Các phương tiện bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 11/4/2022 đến ngày 18/4/2022. Chương trình triệu hồi thay thế đồng hồ táp lô trên các xe ô tô Toyota Veloz sẽ chính thức được triển khai từ ngày 04/01/2023 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.
Còn lại: 1000 ký tự
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ

(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Tịch thu hơn 6.200 mặt hàng thực phẩm và đồ chơi trẻ em

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra thị trường Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, xử phạt 37 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, với tổng số tiền xử phạt hơn 376 triệu đồng.

Xem chi tiết
SÓC TRĂNG: Hướng dẫn kê khai, nộp thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

(CHG) Vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng do Cục thuế tỉnh Sóc Trăng chủ trì đã tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn kê khai, nộp thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử.

Xem chi tiết
2
2
2
3