Triệu hồi hơn 323.000 xe Mercedes do nguy cơ chết máy


(CHG) Mercedes-Benz đã ban lệnh triệu hồi hơn 323.000 chiếc xe Mercedes M-Class và Gle Coupe sản xuất từ năm 2011 tại Hoa Kỳ do nguy cơ rò rỉ nước, làm chết máy.

Theo báo cáo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ (NHTSA), những xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi là những mẫu được sản xuất từ năm 2011. Trong đó, 323.963 chiếc Mercedes-Benz M-Class thế hệ thứ 3 (W166), sau này được đổi tên là Gle-Class thuộc bản nâng cấp năm 2015 và mẫu Gle Coupe (C292). Qua hồ sơ từ nhà máy sản xuất, các mẫu xe nội được sản xuất từ ngày 1/7/2011 đến 25/11/2019 tại thị trường Mỹ.
Tài liệu từ NHTSA cho thấy, những mẫu xe bị triệu hồi nguyên nhân là do nước có thể tràn vào từ phía sau xe gây ảnh hưởng tới hệ thống. Trước đó, năm 2018, một số khách hàng đã gửi đơn khiếu nại về vấn đề nước tràn vào bánh xe dự phòng, gây ngắt nguồn bộ phận bơm nhiên liệu của xe.

Những chiếc xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2011.
Mercedes-Benz đã điều tra, phân tích những nguy cơ tiềm ẩn về việc nước tích tụ trong bánh xe dự phòng cách đây vài năm và đưa ra kết luận: Vấn đề này có thể dẫn đến trục trặc của bơm nhiên liệu, gián đoạn việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ, có thể là nguyên nhân dẫn đến chết máy mà không có cảnh báo.
Cho dù các tài liệu này không nêu rõ ràng các vấn đề chết máy đã xảy ra với khách hàng, tuy nhiên Mercedes-Ben đã ban hành lệnh triệu hồi tự nguyện như một biện pháp phòng ngừa. Các đại lý sẽ kiểm tra các phương tiện bị ảnh hưởng xem có nước vào bánh dự phòng hay không, cũng như thay thế bộ phận điều khiển bơm nhiên liệu nếu thấy cần thiết. Đồng thời, nắp thêm nút xả nước vào hốc bánh xe dự phòng.
Cách đây không lâu, hãng này cũng phải phát đi thông báo triệu hồi hơn 120.000 chiếc xe tại thị trường Mỹ vì lỗi liên quan đến cửa sổ trời với lý do nhà cung cấp thay đổi quy trình sản xuất, chất lượng và thời gian khô keo dán, dẫn tới cửa sổ trời có thể tách rời khỏi thân xe trong quá trình sử dụng.
Việc triệu hồi các phương tiện bị lỗi kỹ thuật không chỉ diễn ra tại hãng xe hãng xe Mercedes-Benz, mà ở Việt Nam hãng xe Toyota mới đây đã phát đi thông báo về việc triển khai chương trình triệu hồi hơn 300 xe ô tô Toyota Veloz trên toàn quốc. Các phương tiện bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 11/4/2022 đến ngày 18/4/2022. Chương trình triệu hồi thay thế đồng hồ táp lô trên các xe ô tô Toyota Veloz sẽ chính thức được triển khai từ ngày 04/01/2023 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.
Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt 80 triệu đồng kinh doanh vàng không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra về kinh doanh mua bán vàng trang sức, phát hiện tại 02 doanh nghiệp không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, xử phạt với số tiền 80 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3