Viên sủi Again Beauty quảng cáo như thuốc trị bệnh về da


(CHG) Viên sủi Again Beauty chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, nhưng đang được quảng cáo như một loại thuốc điều trị về da. Không những vậy, sản phẩm này đang lợi dụng hình ảnh, uy tín của y bác sĩ, người nổi tiếng nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Theo thông tin từ Cục ATTP Bộ Y tế, các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đều không có tác dụng chữa bệnh cũng như thay thế thuốc chữa trị. Nhưng thực tế nhiều sản phẩm được cấp phép là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vẫn quảng cáo dưới nhiều hình thức khiến người tiêu dung hiểu nhầm chúng thành thuốc chữa bệnh.

Mới đây, bạn đọc đã phản ánh tới Tạp chí Kỹ thuật chống hàng giả và Gian lận thương mại về việc sản phẩm viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty đang được quảng cáo sai công dụng. Cụ thể tại website https://www.againbeauty.com.vn, sản phẩm này được quảng cáo với công dụng "giúp trắng mịn, se khít lỗ chân lông; cấp ẩm và dưỡng chất thiết yếu; đào thải độc tố, sắc tố Melanin; thúc đẩy sản sinh collagen".

Viên sủi trắng da chống nám Again Beauty được quảng cáo "thổi phồng" công dụng như một loại thuốc chữa bệnh về da trên mạng xã hội Facebook. Ảnh: Diệu Hương

Trên website này khẳng định, Again Beauty là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ siêu vi nano, tự nhũ hoá tiên tiến nhất trong ngành sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc hiện nay. Sản phẩm được khuyến khích sử dụng 2 viên mỗi ngày. Sau 1 tuần sử dụng, viên sủi sẽ có tác dụng điều hoà tiết tố, hoocmon và đào thải độc. Sau 3 tuần sử dụng, sản phẩm giúp xoá sạch nếp nhăn và nám; nâng cơ mặt và lên tông da. Sau 5 tuần, người dùng cảm nhận rõ làn da trắng mịn, căng bóng tự nhiên.

Tại fanpage có tên "Again Beauty chính hãng" trên mạng xã hội Facebook, viên sủi này được quảng cáo có công dụng: "Loại bỏ các vùng đốm da, không đều màu; Làm phẳng mịn vị trí da nhăn nheo; Kích trắng da tự nhiên". Sản phẩm này được cam kết: "Hiệu quả cực nhanh, trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hoá; Sạch nám, xoá nhăn, hết thâm sạm chỉ sau 20 ngày; An toàn với mọi loại da. Không gây kích ứng. Không tác dụng phụ".

Để tăng tính thuyết phục cho sản phẩm, trên các trang kinh doanh mặt hàng này đăng tải hình ảnh của ông Nguyễn Duy Hưng - Tổng Thư ký Hội Da liễu Việt Nam, chuyên gia người Đức, chuyên gia người Hàn... với nội dung khen ngợi viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty và khuyên mọi người nên sử dụng nếu muốn sở hữu làn da đẹp một cách hiệu quả.

Chưa dừng lại ở đó, trên một số website còn sử hình ảnh của ca sĩ Đan Trường và nữ diễn viên Phương Oanh nhận xét về sản phẩm sau khi sử dụng. Cụ thể, nữ diễn viên cho biết, sản phẩm viên sủi Again Beauty đặc trị nám, tàn nhang và nếp nhăn. Sau khi sử dụng sản phẩm, ngoài điều trị được những bệnh lý nêu trên, nữ diễn viên còn cảm nhận rõ được làn da của mình trở nên trắng sáng, căng bóng hơn.

Sản phẩm viên sủi Again Beauty có công dụng trên giấy hướng dẫn sử dụng một đằng, quảng cáo một nẻo. Ảnh: Diệu Hương

Sau 20 ngày sử dụng, những dấu hiệu như nám, tàn nhang, nếp nhăn trên da của Phương Oanh được cải thiện hoàn toàn. Tuy nhiên, nữ diễn viên và nam ca sĩ có thực sự dùng sản phẩm? Đây là câu hỏi khiến dư luận quan tâm, bởi từng có không ít người nổi tiếng bị gắn mác, lồng ghép quảng bá cho những sản phẩm làm đẹp da khác, chỉ khi cơ quan chức năng phát giác mới lộ tẩy, thậm chí có trường hợp chứa cả chất cấm.

Không những thế, trên website còn đăng tải hình ảnh nhận xét về công dụng của viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty của nhiều người. Tuy nhiên, những phản hồi tốt này của khách hàng (chưa xác định được những khách hàng này là giả hay thật) thì khó có thể kiểm chứng.

Việc quảng cáo nêu trên làm sai lệch thông tin, khiến người tiêu dùng tin rằng sản phẩm viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty là loại thuốc có thể chữa các bệnh về da. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, không phải người tiêu dùng, người bệnh nào cũng đủ thông thái để nhận diện những sản phẩm sử dụng chiêu trò để quảng cáo trái quy định pháp luật.

Được biết, viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty được sản xuất tại Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành (số 158 đường Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm sản phẩm là Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (ngõ 230 phố Định Công, ngách 61, số nhà 16A, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Đối với những thông tin quảng cáo về viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty có dấu hiệu sai quy định pháp luật, dư luận không khỏi thắc mắc liệu Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (đơn vị phân phối, công bố sản phẩm) có chịu trách nhiệm? Những website quảng cáo “thổi phồng” chất lượng sản phẩm viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty có phải do công ty này điều hành? Nếu chất lượng sản phẩm không đúng như quảng cáo, đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?

Giống như hàng loạt sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ quảng cáo trá hình là thuốc, viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty được phân phối qua kênh bán hàng online. Khách hàng chỉ cần để lại số điện thoại sẽ có đội ngũ gọi điện tư vấn, giới thiệu.

Liên quan đến tình trạng trên, các chuyên gia y tế nhiều lần khuyến cáo, các loại thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ cho sức khỏe chứ không thể trị bệnh. Việc hiểu lầm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ là thuốc chữa bệnh, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng sản phẩm khi nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm chức năng. Đặc biệt, sẽ khiến cho việc chữa trị của người bệnh bị kéo dài và gây ra những hậu quả khó lường.

Trước những vấn đề nêu trên, phóng viên đã liên hệ với phía doanh nghiệp, cơ quan chức năng quản lý và sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ

(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Tịch thu hơn 6.200 mặt hàng thực phẩm và đồ chơi trẻ em

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra thị trường Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, xử phạt 37 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, với tổng số tiền xử phạt hơn 376 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3