Viên sủi Again Beauty quảng cáo vượt phép: Diễn viên Phương Oanh, ca sĩ Đan Trường vô ý hay 'tiếp tay'?


(CHG) Nhằm quảng bá sản phẩm, tổ chức kinh doanh viên sủi Again Beauty đã sử dụng hình ảnh diễn viên Phương Oanh, ca sĩ Đan Trường cùng những lời lẽ “hoa mỹ” nâng cao công dụng, coi thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh.

Trong bài viết "Viên sủi Again Beauty quảng cáo như thuốc trị bệnh về da", Tạp chí Kỹ thuật chống hàng giả và Gian lận thương mại đã phản ánh về việc sản phẩm viên sủi trắng da, chống lão hoá Again Beauty do Công ty Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (ngõ 230 phố Định Công, ngách 61, số nhà 16A, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phân phối có dấu hiệu quảng cáo sai quy định. 

Cụ thể, trên website https://www.againbeauty.com.vn, tổ chức kinh doanh đã sử hình ảnh của ca sĩ Đan Trường và nữ diễn viên Phương Oanh nhận xét về sản phẩm sau khi sử dụng. Cụ thể, nữ diễn viên cho biết, sản phẩm viên sủi Again Beauty đặc trị nám, tàn nhang và nếp nhăn. Sau khi sử dụng sản phẩm, ngoài điều trị được những bệnh lý trên, nữ diễn viên còn cảm nhận rõ được làn da của mình trở nên trắng sáng, căng bóng hơn. Sau 20 ngày sử dụng, những dấu hiệu như nám, tàn nhang, nếp nhăn trên da của Phương Oanh được cải thiện hoàn toàn. 

Nam ca sĩ Đan Trường đã dùng những lời “có cánh” để quảng cáo cho sản phẩm viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty. Ảnh: Diệu HươngNam ca sĩ Đan Trường đã dùng những lời “có cánh” để quảng cáo cho sản phẩm viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty. Ảnh: Diệu Hương

Trong cùng kịch bản, ca sĩ Đan Trường chia sẻ, nhờ có Again Beauty mà anh tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Trước đây, mỗi khi đi ngủ, anh phải thực hiện nhiều bước dưỡng da như bôi toner, kem dưỡng da... hay mỗi lần ra ngoài đường thì phải sử dụng kem chống nắng.

Từ khi sử dụng viên sủi Again Beauty mỗi ngày từ 1 đến 2 viên, nam ca sĩ nhận thấy các nếp nhăn trên mặt giảm đi đáng kể, da trở nên khoẻ khoắn và trắng sáng hơn. Đáng chú ý, các vết đồi mồi trên da cũng giảm hẳn. Sản phẩm này đối với nam ca sĩ như là một "thần dược" để có thể tự tin xuất hiện trước công chúng. Ca sĩ Đan Trường còn khuyến khích, những ai quan tâm tới sức khoẻ, ngoại hình thì không nên bỏ qua sản phẩm đặc biệt này. 

Trong một video quảng cáo sản phẩm tại fanpage có tên "Again Beauty chính hãng" trên mạng xã hội Facebook, nữ diễn viên Phương Oanh khẳng định, viên sủi chống lão hoá Again Beauty là sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang và nếp nhăn. Viên sủi Again Beauty là sản phẩm đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ siêu vi nano tự nhũ hoá. Đây là công nghệ hiện đại nhất tại Hàn Quốc. 

Về công dụng, nữ diễn viên cho biết, sau khi sử dụng, ngoài điều trị được nám, tàn nhang và nếp nhăn trên da thì viên sủi Again Beauty còn giúp cho làn da trở nên trắng sáng và căng bóng. Đặc biệt, sau 20 ngày sử dụng, da của Phương Oanh không còn dấu hiệu của nám, tàn nhang, nếp nhăn hay rãnh cười. Khi nữ diễn viên nói hay cười thì trên mắt hay rãnh cười đều không có dấu hiệu lão hoá.

Hơn thế nữa, làn da trên tổng thể cơ thể Phương Oanh đều trở nên căng bóng, trắng sáng. Nữ diễn viên còn cho rằng, bản thân đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm trên các kênh thông tin như Facebook, Youtube.

Nữ diễn viên Phương Oanh quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ như một loại thuốc chữa bệnh về da. Ảnh: Diệu Hương

Viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty được các nghệ sĩ như Đan Trường, Ngân Quỳnh, Cát Tường đưa ra phản hồi chi tiết và chỉ sau 20 ngày sử dụng sẽ mang lại kết quả như mong muốn. Sản phẩm còn được PGS.TS Nguyễn Duy Hưng, Tổng Thư ký Viện Da Liễu Việt Nam khuyên dùng.

Để thu hút được nhiều người mua sản phẩm, nữ diễn viên không ngần ngại quảng cáo, sản phẩm viên sủi Again Beauty đang có chương trình ưu đãi 50%. Khi mua từ 2 sản phẩm, khách hàng sẽ được tặng kèm 1 lọ kem dưỡng 22 Again. Viên sủi Again Beauty đang được giới nghệ sĩ và các chị em săn lùng, nếu ai muốn sở hữu làn da căng bóng, trắng sáng, không nám, không tàng nhang và không lão hoá như Phương Oanh thì liên hệ hotline (đường dây nóng) để được đặt hàng chính hãng.

Trong tất cả video nữ diễn viên Phương Oanh và nam ca sĩ Đan Trường quảng cáo viên sủi trắng da chống lão hoá Again Beauty, đều không lưu ý nội dung: “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” hay “Sản phẩm này không dùng cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú, người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của sản phẩm”, theo quy định bắt buộc hiện hành, mà chỉ xoay vào việc nâng cao công dụng không có trong bản công bố.

Mặc dù đã có quy định rõ hành vi bị cấm với quảng cáo thực phẩm chức năng, cơ quan chức năng cũng xử phạt, cảnh báo nhiều doanh nghiệp về hành vi sai phạm, thế nhưng Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường vẫn không hề lưu tâm tới những điều này, vi phạm bằng nhiều hình thức tinh vi hơn để lừa dối người dùng, trong đó, sử dụng hình ảnh nghệ sĩ để quảng cáo.

Trước đó, Bộ Y tế - Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo liên ngành TW về an toàn thực phẩm (ATTP) đã có Văn bản số 3220/BYT-ATTP đề nghị: Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc phạm vi quản lý. Trong đó có việc đề nghị chấn chỉnh tình trạng các văn nghệ sĩ, diễn viên, người của công chúng tiếp tay cho hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm; kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng trên các loại hình quảng cáo ngoài trời như: bảng, biển, pano, băng rôn...

Bộ Y tế cũng đề nghị nhận được sự phối hợp của Bộ Công an chỉ đạo xử lý các vụ việc vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu hình sự, quảng cáo gian dối thực phẩm chức năng xâm phạm lợi ích người tiêu dùng theo điều 197 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Chúng tôi sẽ sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3