Hàng ngàn người đến Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng trước giờ khai mạc


(CHG) Tối qua (4/1), trước giờ khai mạc chính thức Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn - 2024 (khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp.HCM) đã thu hút hàng ngàn người dân thành phố và du khách thập phương đến chụp ảnh và tham quan. 
Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004. Trong suố 20 năm qua, Hội chợ hoa Phú Mỹ Hưng cũng đã trở thành một nét văn hóa và là món ăn không thể thiếu của người dân Quận 7 nói riêng, người dân thành phố và khách du lịch trong và ngoài nước nói chung, trong mỗi dịp Xuân về.
Cắt băng khai mạc
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Hoa Xuân PMH -2024 vào tối hôm qua 4/1 (Ảnh: Bảo Lan)
Năm nay, với chủ đề là Xuân Sum Vầy, Ban Tổ chức Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng mong muốn hướng đến cội nguồn văn hóa Việt trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và hứa hẹn mang đến trải nghiệm du xuân thú vị cho người dân Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Sự kiện này cũng đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động của Công ty Phú Mỹ Hưng trong năm 2024, đồng thời là một cơ hội ý nghĩa để cộng đồng kết nối và giao lưu.
Tết là dịp để đoàn viên và sum họp. Bên mâm ngũ quả, bánh chưng xanh, câu đối đỏ… mọi người cùng nhau ôn lại những câu chuyện đã qua, cùng nhau chia sẻ niềm vui, ước vọng cho một năm mới an khang thịnh vượng. Giữa bầu không khí quây quần, ấm áp của ngày xuân, câu chuyện về cội nguồn dân tộc là câu chuyện sum vầy quý giá nhất mà Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn - 2024 muốn “kể lại” với khách du xuân qua những tiểu cảnh trên Đường hoa Phú Mỹ Hưng”. Đại diện công ty Phú Mỹ Hưng chia sẻ.
Trước giờ khai mạc
Trước giờ khai mạc đã thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan và chụp ảnh (Ảnh: Bảo Lan)
Du khách sẽ dễ dàng cảm nhận về cội nguồn qua truyện cổ tích Lạc Long Quân – Âu Cơ khi tham quan tiểu cảnh “Con Rồng Cháu Tiên” với hình ảnh Rồng Thần – Chim Tiên và bằng việc tái hiện qua hai tiểu cảnh “Cha Rồng đưa con xuống biển” và “Mẹ Tiên đưa con lên non”, gợi nhớ về thời khai hoang mở cõi của người Việt xa xưa.
Những biểu tượng thiêng liêng, ngàn đời của văn hóa Việt cũng được tôn vinh tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn - 2024 qua các tiểu cảnh như: Cổng chim lạc và Trống đồng Đông Sơn.
Bộ số 2024
Bộ số của năm 2024 được thiết kế với phong cách cổ điển với nét hoa văn vảy rồng, vừa là dấu ấn linh vật của năm, vừa làm nên sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại (Ảnh: Bảo Lan)
Đường hoa Phú Mỹ Hưng 2024 còn có sân khấu ngập tràn sắc xuân, các tiểu cảnh ngày xuân và làng quê thân thuộc như: phố ông đồ, thuyền hoa, giàn bầu bí, cánh đồng lúa, cánh đồng hoa cải… Cùng với đó là khu vực trưng bày một số hình ảnh của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng qua suốt một thập kỷ, từ năm 2012 – 2023.
Ban tổ chức cho biết, đường hoa sẽ mở cửa từ 24 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết để phục vụ khách du xuân. Đồng thời, nhằm phục vụ cư dân khu đô thị Phú Mỹ Hưng và người dân ở khu vực phía Nam Thành phố, song song với Hội Hoa Xuân, thì Chợ hoa Tết với khoảng 145 gian hàng hoa, kiểng đến từ các nhà vườn ở TP.HCM và các tỉnh như Bến Tre, Đồng Tháp…, cũng sẽ được mở cửa từ 23 tháng Chạp đến 30 Tết (02/02 –09/02/2024).
Phố ông Đồ
Phố ông Đồ tạo sự tò mò và thích thú cho khách quốc tế (Ảnh: Bảo Lan)
Nhân dịp này, BTC cũng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ gồm Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi); Công ty Unilever Việt Nam (Nhãn hàng Omo và Comfort) và Công ty Unilever Việt Nam (Nhãn hàng Wall's), App Livin PMH, Trung tâm thương mại Crescent Mall
Một số hình ảnh khác của Hội hoa Phú Mỹ Hưng: 
Hội chợ dài gần 1 km
Đường hoa Xuân Phú Mỹ Hưng dài gần 700m với rất nhiều tiểu cảnh gợi nhớ về cội nguồn (Ảnh: Bảo Lan)
Trang trí bằng tre
Những tiểu cảnh được trang trí bằng tre dân dã, mộc mạc và gần gữi với người dân Việt Nam (Ảnh: Bảo Lan)
Một hình ảnh rất thôn quê được tái hiện
Một hình ảnh rất thôn quê được tái hiện ngay giữa thành phố làm mê mẩn hồn khách du Xuân (Ảnh: Bảo Lan)
Con Rồng- Biểu tượng của năm

 

 










 

Con Rồng,linh vật biểu tượng của năm được thiết kế rất đẹp mắt đầu ngẩng cao - hứa hẹn một năm mới bội thu (Ảnh: Bảo Lan)
Nhân dịp này, BTC cũng phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”, với mong muốn lan tỏa những khoảnh khắc, những hình ảnh đẹp của khách tham quan Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng qua các năm, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 25 triệu đồng.
Cuộc thi diễn ra trên nền tảng Facebook từ 3/2 – 16/2/2024. Theo đó, người tham gia cuộc thi sẽ đăng bài dự thi (là hình ảnh tham gia Hội hoa xuân PMH qua các năm, không giới hạn số lượng.
Cuộc thi khuyến khích những hình ảnh thể hiện quá trình tham gia qua nhiều năm, những hình ảnh ghi lại dấu ấn của năm được đăng tải trên trang cá nhân ở chế độ công khai  cùng hashtag:  #khoanhkhachoihoaxuanPMH. Sau đó gửi link bài dự thi bằng cách bình luận vào bài viết về cuộc thi tại fanpage Phú Mỹ Hưng Ngày Nay.
Chi tiết cuộc thi tham khảo tại:
https://www.facebook.com/phumyhung.1993/posts/pfbid0DRebg265nyRWKwug76MvbNVSztyBpdBMtCp2Q2ushW3FvmKp7n9o1tMZfCZs2H9tl






 
Còn lại: 1000 ký tự
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
Cơ hội khám phá Munich với giá vé ưu đãi từ Vietnam Airlines

(CHG) - Hôm nay 21/3), hân dịp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Munich, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ưu đãi cho 3 chuyến bay đầu tiên trong tuần đầu khai trương với mức giá chỉ từ 10.725.000 VNĐ/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và tỉnh Sơn La ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(CHG) - Hôm 20/3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Sơn La chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028.

Xem chi tiết
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bay nội địa dịp hè 2024 chỉ hơn 1 triệu đồng cùng Vietnam Airlines

(CHG) - Từ ngày 05/03/2024 đến ngày 15/03/2024, Vietnam Airlines triển khai tới khách hàng chương trình ưu đãi giá vé lớn nhất năm: “Chào Hè” 2024 cho các hành trình bay nội địa và quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3