Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023


(CHG) Tối 6/6, Hội chợ Công thương vùng đồng bằng sông Cửu Long - An Giang 2023 đã chính thức khai mạc tại Khu công nghiệp Xuân Tô (phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên).
Tham dự hội chợ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; ông Đỗ Tấn Kiết, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang; ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang; ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham gia hội chợ và tỉnh Takeo (Vương quốc Campuchia).
Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: An Giang là tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ giao thương quan trọng của trục Đông - Tây giữa Đồng bằng sông Cửu Long và các nước Đông Nam Á, có cửa khẩu quốc tế giáp với Campuchia với nhiều tiềm năng và thuận lợi để phát triển thành một trung tâm thương mại, dịch vụ và thu hút đầu tư.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang 2023.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của mình; tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác hợp tác, thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường trong nước và mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực, nâng cao hiệu quả kinh tế và góp phần nâng cao đời sống người dân các địa phương, đồng thời góp phần thúc đẩy các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương với các đối tác trong vùng và các doanh nghiệp ASEAN.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư cho biết, hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long được xem là một trong những “điểm nhấn” trong quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế, thương mại giữa tỉnh An Giang (Việt Nam) và 2 tỉnh Takeo, Kandal (Vương quốc Campuchia), với mục tiêu tăng cường xuất khẩu hàng hóa vào thị trường các nước ASEAN nói chung, các nước tiểu vùng sông Mêkông nói riêng.
Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023 là hoạt động nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa tại tỉnh An Giang và tiếp cận thị trường Campuchia.
Nhiều sản phẩm đặc sản tại Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023.
 
Diễn ra từ ngày 6 - 12/6, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023 thu hút trên 400 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 17 tỉnh, thành phố trong nước và Vương quốc Campuchia. Các sản phẩm tham gia tại hội chợ bao gồm: Nông, thủy sản, hàng tiêu dùng (tập trung thực phẩm, đồ dùng, dụng cụ, điện gia dụng), hàng hóa là hàng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, OCOP, đặc sản vùng miền tiêu biểu...
Trong khuôn khổ hội chợ, còn có hoạt động trưng bày triển lãm sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố; các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long với doanh nghiệp An Giang và Hải Dương; giao thương giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước; quảng bá du lịch, mời gọi đầu tư của các tỉnh.../.
Còn lại: 1000 ký tự
Bến Tre: Xử phạt hơn 200 triệu đồng kinh doanh qua nền tảng Thương mại điện tử.

(CHG) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt hơn 200 triệu đồng về kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử qua hình thức lievstream bán hàng trên Tiktok, kinh doanh buôn bán hàng hóa nhập lậu và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Vĩnh long: Kiểm tra xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh long chỉ đạo các đội quản lý địa bàn thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm về hoạt động kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, hàng hóa có nhãn ghi không đủ các nội dung bắt buộc, xử lý vi phạm hành chính thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng.

Xem chi tiết
TP.HCM: Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng TP.HCM kiểm tra liên tiếp nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng đang bày bán, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, với trị giá gần 500 triệu.

Xem chi tiết
Nghệ An: Xử phạt doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra, phát hiện 01 doanh nghiệp kinh doanh vàng, có hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel, lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt số tiền 85.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Hơn 100 thùng đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER giả mạo bị thu giữ

(CHG) Công an huyện Hóc Môn đã phát hiện và thu giữ 105 thùng đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER nghi vấn là hàng giả. Vụ việc hiện đã được tố tụng lên Tòa án Nhân dân huyện Hóc Môn.

Xem chi tiết
2
2
2
3