Nữ văn thư làm giả học bạ, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng


(CHG) Nhân viên văn thư tại một trường trung học phổ thông của Quảng Bình đã làm giả chữ ký, sử dụng con dấu của nhà trường để làm giả 10 bộ học bạ, thu lợi bất chính 200 triệu đồng.
Lực lượng công an đọc quyết định bắt tạm giam đối tượng Mai Thị Ngọc Hà và Phạm Sắc Luật.
Ngày 16/4 vừa qua, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan trong chuyên án “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Hai đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Phạm Sắc Luật (sinh năm 1997), xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch và Mai Thị Ngọc Hà (sinh năm 1981), trú thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch.
Theo hồ sơ vụ án, năm 2022, trong quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký du học cho nhiều học sinh, Phạm Sắc Luật thấy điểm học bạ của một số học sinh không đạt tiêu chuẩn. Đối tượng này đã đặt vấn đề và thống nhất với học sinh, phụ huynh, thu tiền để làm học bạ giả, nâng điểm học bạ lên cao hơn so với học bạ gốc.
Để thực hiện ý đồ, Luật tìm đến Mai Thị Ngọc Hà – nhân viên văn thư tại một trường THPT để đặt vấn đề làm giả học bạ và Hà đã đồng ý.
Lợi dụng vị trí công tác, Hà đã làm giả học bạ, nâng điểm của học sinh cao hơn so với điểm trong học bạ gốc, giả chữ ký và sử dụng con dấu của nhà trường để làm hồ sơ. Học bạ gỉa sau khi thành phẩm, Hà giao lại cho Luật để nộp lại Công ty du học tại Hà Nội. Được biết, mỗi học bạ làm giả, Hà nhận thù lao 20 triệu đồng.
Quá trình điều tra, Công an xác định Mai Thị Ngọc Hà đã làm hơn 10 bộ học bạ giả giao cho Phạm Sắc Luật, thu lợi bất chính hơn 200 triệu đồng.
Công an huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án./.
Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Nai: Phát hiện hơn 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết đang thu giữ 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện của một cơ sở kinh doanh và báo cáo trình Cục QLTT tỉnh xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
CỤC QUẢN LÝ DƯỢC- BỘ Y TẾ: Yêu cầu thu hồi lô sản phẩm Rebirth Anti-Wrinkle Eye Gel With Vitamin E- Hộp 1 tuýp 30g…

(CHG) Ngày 13/9/2024, Văn phòng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa ban hành văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng…

Xem chi tiết
Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội

(CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
2
2
2
3