(CHG) Sáng 8/5, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Tập đoàn P&G tổ chức chương trình Tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả các sản phẩm thuộc nhãn hiệu của Tập đoàn P&G cho công chức thuộc Cục nghiệp vụ Quản lý thị trường và 13 Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
Toàn cảnh chương trình tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả.
Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Ánh Dương nhấn mạnh, đấu tranh phòng chống sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của toàn xã hội.
Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường đã triển khai nhiều biện pháp, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm ra, kiểm soát chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả và gian lận thương mại. Bước đầu, thu được nhiều kết quản khả quan, trở thành lực lượng quan trọng trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên thị trường nội địa.
Tuy đạt được một số kết quả quan trọng nhưng nhìn chung công tác chống hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn, chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. “Trong nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan như phương thức thủ đoạn sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng phức tạp, tinh vi, cơ chế thực thi còn chồng chéo, chưa đồng bộ, hạn chế nguồn lực, nhận thức của cộng đồng chưa được nâng cao…, có thể kể đến nguyên nhân về sự phối hợp giữa doanh nghiệp và cơ quan thực thi còn nhiều hạn chế”, Phó Tổng Cục trưởng cho hay.
Phó Tổng cục trưởng Hoàng Ánh Dương nhấn mạnh, chỉ có doanh nghiệp mới biết rõ nhất về sản phẩm do mình sản xuất phân phối trên thị trường. Vì vậy, việc phối hợp cung cấp thông tin của doanh nghiệp chủ thể đóng vai trò quan trọng trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Là một trong những doanh nghiệp lớn về lĩnh vực hàng tiêu dùng, các sản phẩm của Tập đoàn P&G được người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng. Trước sức mua lớn trên thị trường, các đối tượng vi phạm đã sử dụng nhiều hình thức để làm giả, nhái sản phẩm tung ra thị trường với nhiều mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng đi kèm, chất lượng sản phẩm không đảm bảo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Tại Hội thảo, gần 100 công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã được nghe và thực hành cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả các sản phẩm của Công ty P&G. Đây là những thông tin rất hữu ích, thiết thực đối với công tác kiểm tra, phát hiện hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ của các lực lượng thực thi.
Thông qua Hội thảo, Tổng cục Quản lý thị trường kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của Công ty P&G kinh doanh tại Việt Nam.
(CHG) Ngày 13/11/2024, trao đổi với PV, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa tạm giữ đối tượng vận chuyển 19.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu…
Xem chi tiết(CHG)Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cơ sở kinh doanh quần áo may sẵn tại thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông về hành vi trưng bày, bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Adidas đang được bảo hộ tại Việt Nam với số tiền xử phạt là 10.000.000 đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ 119 sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu Adidas.
Xem chi tiết(CHG) Công an huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, bắt quả tang đối tượng mua giấy phép lái xe giả về bán cho người dân.
Xem chi tiết(CHG) Cục QLTT Tỉnh Đắk Nông triển khai thực hiện Kế hoạch số 476/KH-QLTTĐNo Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2024; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.Nhằm đảm bảo ổn định thị trường hàng hóa trên địa bàn toàn Tỉnh.
Xem chi tiết(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.
Xem chi tiết