Gia Lai: Tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả


(CHG) Mới đây, Cục Quản lý thị trường Gia Lai đã tổ chức Hội nghị phân biệt hàng thật, hàng giả giúp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Theo đó, ngày 23/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai phối hợp với Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức Hội nghị phân biệt hàng thật, hàng giả. Hội nghị có sự tham gia của 50 công chức thuộc lực lượng QLTT và đại diện các sở, ngành liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả như: Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu – Công an tỉnh Gia Lai, Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai, Cục Hải quan Gia Lai - Kontum.

Lực lượng tham gia tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi tập huấn, ông Lê Hồng Hà - Cục trưởng Cục QLTT Gia Lai cho biết: “Vấn nạn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng và phạm vi toàn quốc nói chung có nhiều diễn biến phức tạp và ngày càng trở nên tinh vi, chuyên nghiệp.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, người dân đã chuyển hướng mua sắm qua các kênh trực tuyến. Bên cạnh sự thuận tiện và những lợi ích ưu việt giúp người dùng mua sắm dễ dàng, nhanh chóng thì cũng tiềm ẩn không ít rủi ro như một số tổ chức, cá nhân trà trộn đánh tráo hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm về sở hữu trí tuệ mà người tiêu dùng không thể phân biệt được.

Trong quá trình thực thi công vụ, lực lượng QLTT cũng đã gặp không ít khó khăn trong việc phát hiện, kiểm tra và xử lý đối với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nói chung và đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nói riêng; do đó đòi hỏi phải có sự phối, kết hợp chặt chẽ giữa cơ quan thực thi pháp luật và chủ thể quyền các nhãn hiệu”.

Đại diện Hiệp hội VACIP cùng các chuyên gia về bảo vệ thương hiệu đã giới thiệu khái quát về kiểu dáng, mẫu mã, đặc điểm sản phẩm của nhiều nhãn hàng. Đồng thời hướng dẫn cách nhận diện sản phẩm giả mạo thương hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm chính hãng để các cán bộ quản lý, lực lượng thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Qua hội nghị, công chức Cục QLTT Gia La và các ngành liên quan đã tiếp cận được nhiều thông tin thiết thực, cũng phần nào nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giúp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp.

Còn lại: 1000 ký tự
Phát triển mô hình hợp tác xã kiểu mới: Nhìn từ thực tiễn tỉnh Thái Bình

CHG - Luật Hợp tác xã năm 2012 ra đời là sự đột phá cho phát triển mô hình hợp tác xã kiểu mới, bảo đảm nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi và quản lý dân chủ, dựa trên sở hữu của các thành viên và sở hữu của hợp tác xã. Sau 10 năm, mô hình hợp tác xã kiểu mới ngày càng được nhân rộng, góp phần giải quyết việc làm, tăng năng suất, sản lượng, nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho một bộ phận không nhỏ người dân. Tuy nhiên, qua thực tế triển khai Luật Hợp tác xã năm 2012 và mô hình hợp tác xã kiểu mới cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập, cần sớm được điều chỉnh để phù hợp với bối cảnh mới

Xem chi tiết
Thực hiện trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam

Bài nghiên cứu khoa học "Thực hiện trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam" do ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh (Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mỏ - Địa chất) thực hiện.

Xem chi tiết
Nhân sự quản trị doanh nghiệp nhà nước theo quy tắc quản trị doanh nghiệp của OECD: Kinh nghiệm các nước và hàm ý đối với Việt Nam

​CHG - Doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là một loại hình doanh nghiệp mà vốn hoàn toàn hoặc chủ yếu do nhà nước nắm giữ, do đó quản trị hiệu quả trong các DNNN là vấn đề quan trọng để khu vực này thực sự trở thành nòng cốt của kinh tế nhà nước. Để làm được điều này, cần xem xét đến những đặc điểm riêng của quản trị các DNNN, trong đó nhân sự quản trị là một trong những yếu tố quan trọng.

Xem chi tiết
Sóc Trăng phát huy truyền thống hào hùng, khơi dậy các tiềm năng phát triển, tạo động lực tăng trưởng mới, bứt phá vươn lên mạnh mẽ sau 30 năm tái lập tỉnh

CHG - Từ một tỉnh còn nhiều khó khăn khi được tái lập, song với những quyết sách đột phá, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Sóc Trăng đã và đang có sự bứt phá vươn lên mạnh mẽ, tạo thế và lực mới, tạo đà cho sự phát triển bền vững.

Xem chi tiết
Một số vấn đề cần hoàn thiện trong Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2021 nhằm bảo đảm quyền bào chữa cho người bị buộc tội

Bài báo nghiên cứu "Một số vấn đề cần hoàn thiện trong Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2021 nhằm bảo đảm quyền bào chữa cho người bị buộc tội" do ThS. Hoàng Thị Huyền Trang (Khoa Luật hình sự, Đại học Luật, Đại học Huế) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3