Thành phố Thuận An: phát hiện nhiều hình thức buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng


(CHG) Ngày 10/7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã phát hiện nhiều hình thức buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng tại nhiều địa điểm.
Theo đó, Ban chỉ đạo 389/TA (UBND thành phố Thuận An) đã báo cáo kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, và hàng giả trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo 389/TA, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, và hàng giả tại Thuận An vẫn diễn ra phức tạp, với nhiều thủ đoạn và phương thức khác nhau, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc phát hiện, kiểm tra, và xử lý.
 Trong quá trình kiểm tra và kiểm soát, Ban chỉ đạo 389/TA đã phối hợp với nhiều lực lượng chức năng để kiểm tra hàng hóa của nhiều đơn vị, cơ sở, và đối tượng. Kết quả, nhiều hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, và hàng không rõ nguồn gốc đã bị phát hiện, bao gồm thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá, thiết bị điện, phân bón, rượu, và pháo nổ.
Lực lượng QLTT kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh rượu
Một số vụ việc điển hình có tính chất và quy mô lớn đã được phát hiện, như Đội Quản lý thị trường số 2 chủ trì phát hiện 3 vụ việc. Trong đó, 3 chiếc xe ôtô tải đang vận chuyển và kinh doanh hàng hóa là rượu ngoại nhập các loại, không có tem rượu nhập khẩu và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc theo quy định.
Tổng số lượng tang vật vi phạm trong các vụ việc phát hiện là 15.818 chai rượu ngoại nhập các loại, có tổng trị giá hơn 24 tỷ đồng. Vụ việc này đã được chuyển hồ sơ cùng tang vật và phương tiện cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03 - Công an tỉnh Bình Dương) để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.
Trong một vụ khác, lực lượng chức năng đã phát hiện kinh doanh hàng hóa nhập lậu gồm 48 chai, hộp rượu ngoại nhập các loại do Trung Quốc sản xuất, với tổng trị giá hàng hóa vi phạm là hơn 28 triệu đồng. Đơn vị đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 57 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.
Ngoài ra, Công an thành phố Thuận An đã phát hiện và xử lý 1 vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, thu giữ 84,103 kg pháo nổ. Đối tượng liên quan đến vụ việc này là một người đến từ tỉnh Tiền Giang.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Thuận An, Trưởng ban 389/TA cho biết sẽ tiếp tục duy trì, phát huy những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền…
Đẩy mạnh hoạt động phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả giữa các cơ quan Thuế, Công an, Quản lý thị trường,... nhất là đối với lĩnh vực thương mại điện tử; các cơ quan cần thực hiện tốt công tác dự báo, tổng hợp, trao đổi thông tin và phân tích tình hình thị trường để chủ động tham mưu cho UBND thành phố đề ra các biện pháp kiểm tra kiểm soát thị trường phù hợp trong từng thời điểm cụ thể.
Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Nai: Phát hiện hơn 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết đang thu giữ 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện của một cơ sở kinh doanh và báo cáo trình Cục QLTT tỉnh xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
CỤC QUẢN LÝ DƯỢC- BỘ Y TẾ: Yêu cầu thu hồi lô sản phẩm Rebirth Anti-Wrinkle Eye Gel With Vitamin E- Hộp 1 tuýp 30g…

(CHG) Ngày 13/9/2024, Văn phòng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa ban hành văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng…

Xem chi tiết
Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội

(CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
2
2
2
3