Thừa Thiên Huế: Cục Quản lý thị trường phổ biến cách nhận biết hàng thật, hàng giả


(CHG) Vừa qua 24/5, Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O tổ chức “Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả” với phổ biến cách phân biệt hàng thật, hàng giả cho công chức đối với các nhãn hiệu  đã được bảo hộ tại Việt Nam như Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G…

Tại hội thảo, đại diện Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O phân tích cụ thể các thông tin về các nhãn hàng, các dấu hiệu nhận biết, đặc điểm phân biệt hàng thật, hàng giả của các nhãn hàng, thương hiệu mà công ty đang đại diện như: Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… được bảo hộ tại Việt Nam. Qua đó, giúp cho các công chức nắm được những thông tin, các dấu hiệu hàng hoá vi phạm khi kiểm tra và xử lý các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… nhằm bảo vệ nhà sản xuất, người kinh doanh chân chính và người tiêu dùng.

Ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục QLTT Thừa Thiên Huế phát biểu

Ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục QLTT Thừa Thiên Huế phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu trí tuệ S&O và các chủ thể quyền, đại diện chủ thể quyền các nhãn hiệu hàng hoá đã được bảo hộ tại Việt Nam thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết; kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Đặc biệt là những thông tin nhận biết về hàng thật, hàng giả, những cơ sở kinh doanh các sản phẩm, hàng hoá mang nhãn hiệu được bảo hộ nằm trong hệ thống phân phối của các chủ thể quyền nhằm công khai cho người tiêu dùng nhận thức đầy đủ và lựa chọn địa điểm mua sắm đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, ông Phan Hùng Sơn yêu cầu các đơn vị trực thuộc lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. “Trước mắt, phải tổ chức ngay hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết, thông báo đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường đối với các chủ kinh doanh các loại hàng hóa thời trang, túi xách, ví…”, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế Phan Hùng Sơn nhấn mạnh.

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Công an phát hiện 19.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu

(CHG) Ngày 13/11/2024, trao đổi với PV, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa tạm giữ đối tượng vận chuyển 19.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu…

Xem chi tiết
Đắk Nông: Phát hiện và xử phạt cửa hàng kinh doanh quần áo giả mạo nhãn hiệu Adidas

(CHG)Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cơ sở kinh doanh quần áo may sẵn tại thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông về hành vi trưng bày, bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Adidas đang được bảo hộ tại Việt Nam với số tiền xử phạt là 10.000.000 đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ 119 sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu Adidas.

Xem chi tiết
Đắk Lắk: Công an huyện Ea Súp phát hiện, tạm giữ đối tượng mua bán giấy phép lái xe giả

(CHG) Công an huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, bắt quả tang đối tượng mua giấy phép lái xe giả về bán cho người dân.

Xem chi tiết
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông thực hiện kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm

(CHG) Cục QLTT Tỉnh Đắk Nông triển khai thực hiện Kế hoạch số 476/KH-QLTTĐNo Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2024; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.Nhằm đảm bảo ổn định thị trường hàng hóa trên địa bàn toàn Tỉnh.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3