(CHG) Vừa qua 24/5, Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O tổ chức “Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả” với phổ biến cách phân biệt hàng thật, hàng giả cho công chức đối với các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam như Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G…
Tại hội thảo, đại diện Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O phân tích cụ thể các thông tin về các nhãn hàng, các dấu hiệu nhận biết, đặc điểm phân biệt hàng thật, hàng giả của các nhãn hàng, thương hiệu mà công ty đang đại diện như: Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… được bảo hộ tại Việt Nam. Qua đó, giúp cho các công chức nắm được những thông tin, các dấu hiệu hàng hoá vi phạm khi kiểm tra và xử lý các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… nhằm bảo vệ nhà sản xuất, người kinh doanh chân chính và người tiêu dùng.
![]() |
Ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục QLTT Thừa Thiên Huế phát biểu |
Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu trí tuệ S&O và các chủ thể quyền, đại diện chủ thể quyền các nhãn hiệu hàng hoá đã được bảo hộ tại Việt Nam thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết; kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Đặc biệt là những thông tin nhận biết về hàng thật, hàng giả, những cơ sở kinh doanh các sản phẩm, hàng hoá mang nhãn hiệu được bảo hộ nằm trong hệ thống phân phối của các chủ thể quyền nhằm công khai cho người tiêu dùng nhận thức đầy đủ và lựa chọn địa điểm mua sắm đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng trên địa bàn.
Bên cạnh đó, ông Phan Hùng Sơn yêu cầu các đơn vị trực thuộc lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. “Trước mắt, phải tổ chức ngay hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết, thông báo đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường đối với các chủ kinh doanh các loại hàng hóa thời trang, túi xách, ví…”, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế Phan Hùng Sơn nhấn mạnh.
LTS: Chiều ngày 23/6, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra một thông điệp quyết liệt và không khoan nhượng: "Tuyên chiến với hàng giả, đấu tranh thường xuyên với tinh thần 'mỗi ngày đều là cao điểm', đặc biệt là quét sạch thuốc giả, thực phẩm giả." Thông điệp ấy không chỉ là một khẩu hiệu chính trị, mà là mệnh lệnh xuất phát từ thực tiễn bức bối, nguy hiểm và đầy nhức nhối của tình trạng hàng giả, thuốc giả, thực phẩm giả đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe nhân dân, làm suy yếu nền kinh tế, phá hoại uy tín của doanh nghiệp chân chính và bào mòn niềm tin vào thể chế quản lý nhà nước.
Xem chi tiết(CHG) UBND TP. Đà Nẵng vừa có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một doanh nghiệp và một hộ kinh doanh bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Xem chi tiết(CHG) Bộ Công an chính thức công bố danh sách 12 sản phẩm sữa bột bị xác định là hàng giả về chất lượng, đồng thời cho biết đang mở rộng điều tra đối với 72 sản phẩm khác của hai doanh nghiệp trong lĩnh vực dược và thực phẩm dinh dưỡng.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 14/5, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc nhiều sản phẩm mỹ phẩm do vi phạm các quy định về nhãn mác và chất lượng.
Xem chi tiết(CHG) Từ đầu năm đến nay cơ quan chức năng đã triệt phá hàng loạt vụ sản xuất, buôn bán hàng giả quy mô lớn. Điển hình là các vụ làm giả sữa, thuốc chữa bệnh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe...
Xem chi tiết