Tiêu hủy hàng trăm thùng cây giống giả mạo nhãn hiệu TAI SHIANG-MADE TAIWAN


(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai (ngày 7/1) cho biết, đơn vị vừa giám sát tiêu hủy 172 thùng giấy carton đựng cây giống chanh dây có bao bì hàng hóa giả mạo nguồn gốc, xuất xứ nhãn hiệu TAI SHIANG-MADE TAIWAN của Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Chanh leo Bazan.
Lực lượng chức năng kiểm đếm các thùng hàng cây giống giả mạo nhãn hiệu.
Nhận được tin báo Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Chanh leo Bazan (xã la Băng, huyện Chư Prông) do ông T.V.Ng làm giám đốc, đang kinh doanh cây giống chanh leo nghi giả mạo nhãn hiệu, Đội Quản lý thị trường số 3 đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Chư Prông kiểm tra đột xuất công ty này để xác minh, làm rõ vụ việc.
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 2 công nhân đang đóng gói cây giống chanh leo vào các thùng giấy carton có ghi chữ TAI SHIANG-MADE TAIWAN. Trong đó có 700 cây giống đã được đóng vào thùng và 250 cây chưa được đóng gói.

Đoàn kiểm tra đã mời đại diện doanh nghiệp lên làm việc. Ông T.V.Ng cho biết, số cây giống trên được ông mua của Công ty TNHH MTV Nông nghiệp SeSan Gia Lai, sau đó tập kết về tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Chanh leo Bazan. Công nhân của công ty sẽ đóng các cây giống trên vào thùng giấy carton có in sẵn chữ TAI SHIANG-MADE TAIWAN để bán lại cho khách hàng có nhu cầu. Đây vốn là loại cây giống chanh leo của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Quốc tế Chiameei (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cấp phép lưu hành.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã tạm giữ toàn bộ số cây giống trên, hoàn thiện hồ sơ trình Cục trưởng  xử phạt theo thẩm quyền. Với hành vi sản xuất hàng giả mạo bao bì hàng hóa, Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định xử phạt Công ty  TNHH MTV Đầu tư và phát triển Chanh leo Bazan số tiền 80 triệu đồng. Đồng thời buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên bao bì hàng hóa và buộc tiêu hủy 172 thùng giấy carton có ghi chữ TAI SHIANG-MADE TAIWAN.
Các vùng trồng chanh dây tại Tây Nguyên đa số trồng giống chanh dây được nhập từ Đài Loan về (hay còn gọi giống chanh dây Đài nông 1). Đây là giống chuẩn, cho năng suất cao và đã được kiểm soát về chất lượng. Đặc biệt, muốn nhập khẩu giống cây này về nước phải có sự đồng ý và cấp “Giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu” của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn). Tuy nhiên, từ tháng 9/2020 cho đến nay, chưa có cá nhân, tổ chức nào được Cục Bảo vệ thực vật chấp thuận bằng văn bản cho phép nhập khẩu giống chanh dây có xuất xứ từ Đài Loan.
Còn lại: 1000 ký tự
Tạm giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu và giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị kiểm tra, phát hiện tạm giữ hơn 1.200 sản phẩm là mỹ phẫm, thực phẩm nhập lậu và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu, với tổng trị giá là 82.650.000 đồng.

Xem chi tiết
Tạm giữ lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất siêu thị Trung Vân, phát hiện tạm giữ lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete, nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Kiểm tra, xử lý 25 vụ vi phạm về hoạt động thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng, trong năm 2023 và Quý 1 năm 2024 đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã xử phạt và thu nộp ngân sách nhà nước hơn 430 triệu đồng.

Xem chi tiết
Kiểm tra xử lý trên 140 vụ việc, thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng

(CHG) Cục QLTT thành phố Cần Thơ thực hiện kiểm tra 194 vụ, xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, đã thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt 18 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp xử phạt 18 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu thuộc danh mục cấm nhập khẩu.

Xem chi tiết
2
2
2
3