Hoa Kỳ hỗ trợ Quảng Ngãi nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai


(CHG) - Nhằm tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai và thúc đẩy hợp tác quốc tế, Tàu USNS City of Bismarck cùng các nhân viên thuộc Không lực Hoa Kỳ đã đến Quảng Ngãi vào ngày 19 tháng 8 vừa qua. 
Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương đồng tổ chức điểm dừng chân tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 19 - 31/8. Sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của sứ mệnh tại Việt Nam trong Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2024-2 (PP24-2) và Thiên thần Thái Bình Dương 2024-3 (PA 24-3).
Susan
Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ - Bà Susan Burns phát biểu hôm khai mạc sự kiện, hôm 20/8 (Ảnh: TLS Hoa Kỳ)
Thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết, các chương trình PP24-2 và PA 24-3 sẽ quy tụ khoảng 200 người tham gia, bao gồm các nhân viên đến từ Lực lượng Quốc phòng Australia, Anh, Chile, Nhật Bản, và các thành viên thuộc các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ.
Đến tham dự lễ khai mạc hôm 20/8, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ - Bà Susan Burns phát biểu “Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương năm nay, thể hiện cam kết của Hoa Kỳ nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam ngày càng sâu rộng về mọi mặt. Những tiến bộ này càng có ý nghĩa hơn, khi chúng ta nhìn nhận việc hai nước đã vượt qua quá khứ chung để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ kế tiếp và một mối quan hệ bạn bè bền vững”. 
QN
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trao tặng vòng hoa cho các đại diện của chương trình P24-2 và PA 24-3 (Ảnh: TLS Hoa Kỳ)
Chương trình bao gồm nhiều hoạt động nhằm nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai, y tế và giáo dục… góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia đối tác.
Cụ thể, các chuyên gia y tế sẽ tiến hành các buổi trao đổi và tập huấn tại nhiều bệnh viện và trung tâm y tế ở Quảng Ngãi, bao gồm các chủ đề như xử lý sự cố có nhiều thương vong, phẫu thuật, y tế công cộng, và các bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, các viên chức Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ có các buổi thảo luận về phòng chống cháy rừng, xói mòn bờ biển, và quản lý thiên tai, cùng với khảo sát thực địa tại đê chắn sóng chống xói mòn Nghĩa An.
“Các lãnh đạo của chúng ta hiểu rõ tầm quan trọng của sự hợp tác, với các chuyên gia cả trong và ngoài chính phủ, để tăng cường và nâng cao khả năng chống chịu của các cộng đồng dễ bị tổn thương, đặc biệt là thông qua các sáng kiến chuẩn bị ứng phó với thiên tai,” Đại tá Daniel Keeler, Chỉ huy trưởng Sứ mệnh PP24-2, phát biểu. “Chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường phối hợp về các vấn đề khu vực và toàn cầu mà chúng ta cùng quan tâm và hưởng lợi, góp phần vào các nỗ lực chung để duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác, và phát triển cả trong khu vực lẫn trên toàn thế giới.”
toan cảnh
Sự kiện được tổ  chức long trọng trên tình thần hợp tác và tôn trọng lẫn nhau (Ảnh: TLS Hoa Kỳ) 
Theo đó, các nỗ lực xây dựng cũng đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh, với các hoạt động sửa chữa và nâng cấp được lên kế hoạch tại nhiều cơ sở địa phương, bao gồm Trường mẫu giáo Tịnh Minh, Trạm y tế phường Nghĩa Lộ, Trường tiểu học Tịnh Khê và Trạm y tế xã Tịnh Khê. Các dự án này được thiết kế nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng và tăng cường khả năng chống chịu của các địa điểm cộng đồng quan trọng này.
Sứ mệnh cũng sẽ nhấn mạnh sự gắn kết cộng đồng thông qua các hoạt động giao lưu tiếng Anh và âm nhạc với học sinh, sinh viên tại các trường học địa phương, thúc đẩy tương tác văn hóa và hiểu biết lẫn nhau.
tau
Tàu USNS City of Bismarck mang sư mệnh cao cả, các hoạt động đều hướng tới mục tiêu góp phần vào các nỗ lực chung để duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác, và phát triển cả trong khu vực lẫn trên toàn thế giới. (Ảnh: TLS Hoa Kỳ)
Thiếu tá Bradley Emmett, Chỉ huy trưởng Sứ mệnh PA 24-3 cũng khẳng định:”Chúng tôi cam kết làm việc với từng quốc gia chủ nhà và các nhánh khác để tăng cường năng lực, khả năng tương tác, khả năng sẵn sàng hợp tác và quan hệ đối tác trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.
Sứ mệnh của PP24-2 và PA 24-3 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ đối ngoại với tỉnh Quảng Ngãi, củng cố mối quan hệ song phương Hoa Kỳ - Việt Nam gần một năm sau khi hai nước nâng cấp lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện. Chương trình này thể hiện cam kết của tỉnh trong việc thúc đẩy hợp tác toàn cầu và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó thiên tai.
Còn lại: 1000 ký tự
Dongtam Group bắt tay ông lớn” Hàn Quốc trong dự án điện gió lớn nhất thế giới. tại Long An

(CHG) - Mới đây, Đồng Tâm Group (DTG) và Tập đoàn CS Wind (CS Wind) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác xây dựng dự án điện gió lớn nhất thế giới trị giá 200 triệu USD tại Long An.

Xem chi tiết
Đồng Nai: được phê duyệt Đồ án quy hoạch Trung tâm thương mại lớn đến 12ha

(CHG) - Theo UBND Tỉnh Đồng Nai, với Đồ án đã được phê duyệt, Dự án Trung tâm thương mại này là cụ thể hóa đồ án quy hoạch phân khu A4 tại phường Hiệp Hòa. Đồng thời, bổ sung hệ thống công trình thương mại nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Xem chi tiết
Long An: Liên danh của Him Lam muốn làm khu đô thị 11.000 tỷ đồng

(CHG) - Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Long An cho biết, liên danh Him Lam và Trường Sơn Land là nhà đầu tư duy nhất đăng ký làm Khu dân cư tại xã Mỹ Hạnh Bắc (huyện Đức Hòa) hơn 11.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
Vietnam Airline chuẩn bị nửa triệu chỗ ngồi cho dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(CHG) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm Lễ Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines sẽ tăng mạnh số chuyến bay trong 4 ngày từ 30/8 đến 4/9.

Xem chi tiết
2
2
2
3