Từ ngày 14/8, chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội theo mức mới


(CHG) Chiều 24-7, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, tại kỳ chi trả tháng 8-2023, Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) theo mức hưởng mới từ ngày 14/8.
Trong kỳ chi trả này, người hưởng sẽ nhận tiền chế độ của tháng 8 và truy lĩnh phần tiền chế độ chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7-2023.
Hoạt động này nhằm kịp thời bảo đảm các đối tượng được hưởng chính sách theo quy định sẽ nhận tiền lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng đúng, đủ, kịp thời và trong thời gian sớm nhất.
Từ ngày 14/8, chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội theo mức mới (Ảnh: Bưu điện Việt Nam).
Như vậy, thay vì thực hiện chi trả tại điểm chi trả của bưu điện từ ngày 1 đến 10 hằng tháng và kéo dài đến ngày 25 hằng tháng đối với các trường hợp chi trả tại các bưu cục, điểm phục vụ của Bưu điện Việt Nam, trong kỳ chi trả lần này, Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tiến hành chi trả đến người hưởng ngay tại thời điểm Nghị định số 42 có hiệu lực thi hành vào ngày 14/8/2023.
Việc chi trả này được áp dụng đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại bưu điện.
Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và người nhận thay được người hưởng ủy quyền lĩnh thay đến nhận tại điểm cần mang theo các giấy tờ theo như quy định trước đây như: Thẻ chi trả, giấy ủy quyền còn hiệu lực.
Bên cạnh đó, tại các điểm chi trả, các đơn vị trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tuyên truyền, phổ biến cho người hưởng về nội dung và thời điểm có hiệu lực thi hành của Nghị định số 42/2023/NĐ-CP; niêm yết Nghị định 42/2023/NĐ-CP và Thông tư 06/2023/TT-BLĐTBXH. Trong quá trình chi trả, nhân viên chi trả cũng thông báo, giải thích rõ cho người hưởng về số tiền được nhận.
 
Còn lại: 1000 ký tự
Triển lãm quốc tế về rượu vang và rượu mạnh hàng đầu châu Á tại Hồng Kông

(CHG) Vinexpo Asia - triển lãm thương mại quốc tế về rượu vang và rượu mạnh hàng đầu khu vực sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông (HKCEC) bắt đầu từ ngày 28 – 30/5/2024.

Xem chi tiết
Đan Mạch và Việt Nam hợp tác phát triển sản phẩm nông nghiệp định hướng xanh

(CHG) - Ngày 16/5, phái đoàn cấp cao của Đan Mạch do ông Jacob Jensen - Bộ trưởng Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp và Thủy sản dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 14 -16/5/2024, để cùng trao đổi các vấn đề hợp tác trong phát triển những sản phẩm nông nghiệp định hướng xanh và bền vững.

Xem chi tiết
Giá vé hấp dẫn của Vietnam Airlines đã mở bán phục vụ mùa cao điểm hè

(CHG) Với chương trình “Bay giờ đêm, thêm giá tốt", Vietnam Airlines sẽ mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá rất hấp dẫn trong mùa cao điểm hè năm nay.

Xem chi tiết
Cuộc thi vẽ tranh Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam

(CHG) Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức cuộc thi sáng tác tranh “Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam”, nhân dịp Thế vận hội mùa hè Paris 2024 và ra mắt tác phẩm Astérix ở Thế vận hội do NXB Kim Đồng phát hành.

Xem chi tiết
Bình Phước: Tăng cường hợp tác để góp phần gắn kết tình hữu nghị Việt Nam - Lào

(CHG) Sau gần 10 năm thành lập, thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác với các đoàn hội và địa phương của nước bạn Lào, Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Bình Phước đã góp phần rất lớn vào mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào phát triển lớn mạnh.

Xem chi tiết
2
2
2
3