3,1 tỷ hóa đơn điện tử đã được cơ quan thuế tiếp nhận và xử lý


(CHG) Đến cuối tháng 2, cơ quan thuế đã tiếp nhận và xử lý 3,1 tỷ hóa đơn điện tử, trong đó 2,2 tỷ hóa đơn điện tử không mã và 808 triệu hóa đơn điện tử có mã. Đặc biệt, đã có 522.859 hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền.

Ảnh minh họa.
Ngoài ra, tính đến ngày 21/2/2023, đã có 2.904 doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền, thành công với số lượng là 522.859 hóa đơn. Theo đó, đã đạt 74% kế hoạch triển khai giai đoạn 1.
Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều xây dựng kế hoạch phấn đấu đến hết tháng 3/2023 sẽ vượt mức kế hoạch đề ra của giai đoạn 1, tiến tới triển khai trên toàn địa bàn một cách thuận lợi, nhanh chóng.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có thư gửi các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương đề nghị chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và các ngành trên địa bàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong việc triển khai hóa đơn điện tử nói chung và triển kahi hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Theo Bộ Tài chính, các hình thức hóa đơn điện tử thông thường như hóa đơn có mã, hóa đơn không mã đã triển khai trong thời gian qua chưa đáp ứng tốt cho một số hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng, có thời gian hoạt động thường xuyên, liên tục, giá trị từng hóa đơn không nhiều nhưng số lượng hóa đơn rất lớn như: Hoạt động kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vui chơi giải trí, siêu thị...
Để đáp ứng tốt hơn việc sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực trực tiếp đến người tiêu dùng, ngành Thuế đã xây dựng giải pháp và chính thức vận hành hệ thống hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền từ ngày 15/12/2022.
Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt 80 triệu đồng kinh doanh vàng không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra về kinh doanh mua bán vàng trang sức, phát hiện tại 02 doanh nghiệp không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, xử phạt với số tiền 80 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3