Đà Nẵng: Chỉ trong 3 ngày dùng căn cước công dân giả mở gần 100 tài khoản


(CHG) Ngày 14/7, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa khởi tố nhóm đối tượng mở gần 100 tài khoản ngân hàng bằng căn cước công dân (CCCD) giả chỉ trong có 3 ngày.

Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Merih Nguyễn (tên gọi khác là Nguyễn Mạnh Cường), Sái Đình Hương (cùng 27 tuổi, trú Hà Nội), đồng thời khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thạch Tú (33 tuổi), Trần Tú Anh (26 tuổi, cùng trú Hà Nội) để điều tra về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo điều tra, năm 2021, Lê Thạch Tú quen biết một người trên mạng và trao đổi qua telegram. Người này đề nghị Tú tìm người mở tài khoản ngân hàng, đăng ký internet banking với tiền công được từ 900 nghìn đến 1,2 triệu đồng/ tài khoản.

 

Những giấy tờ liên quan cùng với CCCD giả được  nhóm đối tượng sử dụng lập tài khoản ngân hàng

Những giấy tờ liên quan cùng CCCD giả được nhóm đối tượng sử dụng lập tài khoản ngân hàng

Tú cùng đồng bọn tìm các ứng viên, yêu cầu cung cấp ảnh chân dung để làm căn cước công dân (CCCD) giả. Khi đã có ảnh chân dung, Tú gửi email cho người thuê. Sau đó, người thuê này dùng hình ảnh ứng viên và thông tin giả để làm CCCD.

Từ những CCCD giả này, Tú đưa cho các ứng viên mở tài khoản tại các ngân hàng ở Hà Nội có sử dụng dịch vụ internet banking, gồm cả số điện thoại đã được chuẩn bị trước.

Mỗi tài khoản đăng ký được Tú trả từ 500 - 700 nghìn đồng tùy từng ngân hàng. Sau đó, Tú gửi các tài khoản trên vào một địa chỉ được cung cấp ở TP.HCM.

Từ năm 2021 đến nay, Tú đăng ký hơn 200 tài khoản ngân hàng, được người thuê trả hơn 200 triệu đồng.

Vào ngày 27/6, Tú cùng khoảng 7 người vào Đà Nẵng tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Trong 3 ngày, Tú cùng đồng bọn đã dùng CCCD giả để đăng ký mở 92 tài khoản ngân hàng. Đến ngày 30/6/2022, Lê Thạch Tú cùng 3 đối tượng trong nhóm bị cơ quan công an phát hiện và mời về làm việc.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Thẻ căn cước công dân là thông tin cơ bản về lai lịch, nhận dạng của công dân. Hành vi làm giả có thể giả một phần hoặc toàn bộ giấy tờ, do người không có thẩm quyền cấp. Hành vi làm giả chứng minh nhân dân, căn cước công dân là vi phạm pháp luật và cần có những chế tài xử lý thật nghiêm minh.

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Cà Mau: Xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ CHANEL tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3