Gia Lai: Nhiều bất cập trong thi công tuyến tỉnh lộ 664, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông


Với chiều dài khoảng 60 km, tuyến tỉnh lộ 664 (Gia Lai) đang có nhiều bất cập trong thi công, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tuyến tỉnh lộ 664 có điểm đầu từ TP. Pleiku, được nối thông hai huyện biên giới Ia Grai, tỉnh Gia Lai và huyện Ia H’Drai của tỉnh Kon Tum, điểm cuối được thông với quốc lộ 14C.

Hiện dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng tuyến tỉnh lộ 664, đang được các đơn vị liên quan triển khai thi công. Tuy nhiên, việc thi công “cẩu thả” thiếu các biện pháp an toàn khiến người dân sống dọc hai bên đường, người tham gia giao thông luôn nơm nớp nỗi lo sợ tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Gia Lai: Nhiều bất cập trong thi công tuyến tỉnh lộ 664, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Mặt đường tuyến tỉnh lộ 644 xuống cấp, mặt đường loang lổ và hư hỏng.

Theo phản ánh của người dân sống dọc tuyến tỉnh lộ 664, tình trạng tuyến đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường loang lổ, bong tróc. Hiện trên địa bàn đang là mùa mưa, việc sửa chữa cũng đang được tiến hành, do vậy mỗi lần di chuyển trên đoạn tuyến người dân luôn cảm giác bất an, lo sợ tai nạn ập đến bất cứ lúc nào. Bởi trong quá trình sửa chữa các đơn vị thi công dường như lơ là, bỏ qua nhiều biện pháp an toàn trong công tác thi công đường bộ, hoặc thi công theo kiểu nửa vời rồi bỏ đó. Tình trạng được người dân phải ánh đã khá lâu nhưng đến hiện tại những gì diễn ra trên đoạn tuyến vẫn chưa có gì thay đổi.

Ghi nhận thực tế trong ngày 26/10, ngoài những vị trí bị hư hỏng như; mặt đường bong tróc, hằn lún ổ gà, nhiều đoạn tuyến đang được thi công dang dở nhưng đơn vị thi công chỉ cắm biển cảnh báo sơ sài, không căng dây, không có người hướng dẫn điều tiết giao thông. Lượng phương tiện xe cơ giới cũng như xe máy, xe thô sơ vào giờ cao điểm luôn trong tình trạng hỗn loạn. Đặc biệt, trên đoạn tuyến có nhiều điểm trường ra vào giờ tan tầm tình trạng giao thông luôn xung đột theo cách “tùy cơ, ứng biến” để di chuyển.

Gia Lai: Nhiều bất cập trong thi công tuyến tỉnh lộ 664, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Đơn vị thi công cẩu thả, moi lên rồi để đó tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người và phương tiện khi lưu thông qua đoạn tuyến

Nhiều vị trí mặt đường được các đơn vị thi công cào bóc xong để nguyên đó, hoặc đổ một lớp đá răm trên mặt, không hoàn trả lại mặt bằng khiến việc lưu thông đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, tại đoạn qua xã Ia Der, có nhiều bất cập trong thi công không đồng bộ như: 2 bên lề cũ được mở rộng thi công nhưng việc lu lèn chỉ được lấp đất, đá khiến phương tiện giao thông có trọng tải lớn khi đi qua làm hai bên lún sâu, biến dạng, nhiều đoạn được thảm nhựa nhưng cũng chỉ là sơ sài khiến khi tham gia giao thông tại đoạn tuyến không thể phân biệt đâu là lòng đường, đâu là lề đường.

“Đơn vị thi công quá ẩu, không khác gì bẫy người, thời điểm đang là mùa mưa, mặt đường trơn lại có những gờ như sóng, khi đi xe qua đây rất rễ mất lái nhất là xe máy khi đi vào ban đêm. Chúng tôi mỗi lần lưu thông qua tuyến này rất vất vả, nhiều hôm gặp mưa, đi không cứng tay là ngã ngay ra đường” - anh Rơlah Siu trú xã Ia Der chia sẻ.

Gia Lai: Nhiều bất cập trong thi công tuyến tỉnh lộ 664, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Nhiều đoạn lề được múc sâu không có rào chắn cảnh báo, nguy cơ xảy ra tai nạn luôn hiện hữu

Trong chiều muộn, anh Nguyễn Gia P. trú thôn 1, xã Ia Krai đang loay hoay đóng mấy tấm gỗ để làm cầu bắc qua đoạn mương trước cửa nhà, vì đơn vị thi công đang thi công hạng mục cống thoát nước tại khu vực. “Họ đào ra, móc đất lên đổ tung tóe rồi để đó, đang là mùa mưa mỗi lần ra vào nhà khổ trăm bề, nước ngập, bùn đất trôi bẩn thỉu và ô nhiễm, không có một biện pháp cảnh báo an toàn hay thông báo gì, họ đào xong để đó cả một cái mương sâu hoắm, các cháu nhỏ đi ra không có người lớn rất rễ gặp tai nạn ngay trước nhà mình…” - anh P. bức xúc.

Không chỉ người dân sống dọc tuyến đường lo lắng bất an, mà nhiều tài xế chuyên chở hàng đi qua cũng lắc đầu ngán ngẩm. “Trời mưa xuống là ớn lạnh, bởi mưa mặt đường đọng nước, trơn trượt, hai bên thì chỗ hoắm sâu, chỗ sình lầy, rất chi là vất vả khi mỗi lần qua đây…” anh Hùng một tài xế chạy xe thường xuyên trên tuyến lo lắng.

Gia Lai: Nhiều bất cập trong thi công tuyến tỉnh lộ 664, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Đoạn đường luôn bị xung đột giao thông bởi mật độ phương tiện lớn di chuyển thường xuyên qua đoạn tuyến

Quá trình thi công đường chắc chắn việc di chuyển sẽ khó khăn hơn bình thường, tuy nhiên, điều đáng bàn là đơn vị thi công quá “ẩu” khi để lại rất nhiều "bẫy" trên mặt đường. Trời nắng ráo hay trời mưa khi đi ban ngày còn đảm bảo an toàn, nhưng khi di chuyển lúc trời tối rất nguy hiểm vì tầm nhìn hạn chế. Ban đêm trời nhá nhem, những đoạn đường gồ ghề tiềm ẩn nguy cơ tai nạn hơn bao giờ hết...

Nguồn: BÁO CÔNG THƯƠNG

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt 80 triệu đồng kinh doanh vàng không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra về kinh doanh mua bán vàng trang sức, phát hiện tại 02 doanh nghiệp không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, xử phạt với số tiền 80 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3