Phú Yên: Công ty Huy Thiên Phú tự ý mở đường, đấu nối trái phép vào quốc lộ 1A


Tự ý sửa chữa, mở rộng nâng cấp tuyến đường bê tông, ngang nhiên rào chắn đấu nối trực tiếp với tuyến đường quốc lộ 1A bất chấp các quy định của pháp luật... Đó là những gì mà Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Huy Thiên Phú (viết tắt Công ty Huy Thiên Phú) đang làm tại xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên.

Phú Yên: Công ty Huy Thiên Phú tự ý mở đường, đấu nối trái phép vào quốc lộ 1A
Từ giữa tháng 8/2023, Công ty Huy Thiên Phú đã huy động máy móc và nhân công thực hiện mở rộng tuyến đường bê tông. Ảnh: Đình Sang

Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên là tuyến đường lưu thông huyết mạnh nối liền các tỉnh miền Trung. Do đó, việc đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), hành lang an toàn đường bộ được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, theo phản ánh, hành lang ATGT đường bộ đang bị xâm phạm nghiêm trọng, nhức nhối nhất là hành vi ngang nhiên mở đường nhánh đấu nối trái phép của Công ty Huy Thiên Phú tồn tại một thời gian dài, nhưng chưa bị xử lý khiến dư luận khó hiểu.

Người dân (xin giấu tên) thôn Phú Thạnh, xã An Chấn, huyện Tuy An cho biết: “Từ khu vực này (giáp quốc lộ 1A-PV) đi vào tới khu công nghiệp của công ty này rào chắn hết, độc chiếm con đường này. Người dân nơi đây bức xúc công ty này nhiều vấn đề lắm nhưng mà không ai dám nói”.

Theo ghi nhận của cộng tác viên Báo Thanh tra, từ giữa tháng 8/2023, Công ty Huy Thiên Phú đã huy động máy móc và nhân công thực hiện mở rộng tuyến đường bê tông, diện tích bề mặt nền đường sau khi mở rộng khoảng 7-8m và được đấu nối trực tiếp với tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua xã An Chấn, huyện Tuy An, vị trí km H1/1320. Hiện tại, tuyến đường này cơ bản đã hoàn thành. Ngay đầu vị trí giáp ranh quốc lộ 1, đơn vị này đã lập barie, rào chắn và bot gác cổng có bảo vệ túc trực.

Phú Yên: Công ty Huy Thiên Phú tự ý mở đường, đấu nối trái phép vào quốc lộ 1A
Ngang nhiên mở đường nhánh đấu nối trái phép của Công ty Huy Thiên Phú. Ảnh: Đình Sang

Hàng ngày có hàng chục xe tải lớn ra vào khu vực này, khiến cho tuyến đường trở nên nguy hiểm, đặc biệt khi tuyến đường đấu nối chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Ngoài ra, đơn vị thi công không bố trí hệ thống cảnh báo an toàn, hạn chế tốc độ hay chỉ dẫn giao thông theo quy định tại khu vực đấu nối, khiến tuyến đường luôn đặt trong tình trạng mất ATGT nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch UBND xã An Chấn cho cộng tác viên Báo Thanh tra biết: “Trước đây, đường dân sinh là tuyến đường khác và tuyến đường vận chuyển của các công ty cũng là tuyến đường dân sinh khác. Sau này khi bụi quá thì các công ty mở ra tuyến đường này để đi”.

"Con đường này có khoảng từ năm 2015. 3, 4 công ty tự mở tuyến đường để vận chuyển đất, đá lưu thông, bao gồm: Công ty Hoàng Minh, Công ty Hải Thạch và Công ty 1.5. Về sau mấy công ty này không chạy nữa (không hoạt động) thì Công ty Huy Thiên Phú mới làm lại tuyến đường. Hiện tại, công ty này cũng đang làm đường và họ rào chắn lại là do bê tông chưa chặt. Công ty có cam kết khi xong sẽ mở ra cho bà con cùng đi. Còn liên quan đến chủ trương mở tuyến đường thì tôi cũng không nắm", ông Khánh cho hay.

Phú Yên: Công ty Huy Thiên Phú tự ý mở đường, đấu nối trái phép vào quốc lộ 1A
Khu Quản lý đường bộ III. Ảnh: Đình Sang

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ III cho biết: “Liên quan đến việc đấu nối của Công ty Huy Thiên Phú, đơn vị đã kiểm tra và không nhận được đơn nào của đơn vị này".

Khi muốn cải tạo, mở rộng và đấu nối thì phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận đấu nối. Đồng thời, phải được chấp thuận thiết kế kỹ thuật, cấp phép thi công của cơ quan có thẩm quyền... Cho đến nay, đơn vị chưa nhận bất kỳ hồ sơ nào của đơn vị thi công.

Bên trong Công ty Huy Thiên Phú có gì? Liệu xây dựng có đúng với phê duyệt chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Phú Yên? Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin.

Nguồn: BÁO CÔNG THƯƠNG

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt 80 triệu đồng kinh doanh vàng không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra về kinh doanh mua bán vàng trang sức, phát hiện tại 02 doanh nghiệp không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, xử phạt với số tiền 80 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3