Nhân tố chi phối ngành du lịch trong tương lai


(CHG) Gen Z (những người sinh từ năm 1997 – 2012) đang trên đà trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch. Một khảo sát của công ty nghiên cứu Bernstein cho thấy các công ty du lịch cần phải xem xét lại cách tiếp cận nếu muốn thu hút du khách Gen Z.
Trong khi các thế hệ trước có thể chi tiêu nhiều hơn khi đi du lịch, nhưng chính Gen Z mới là đối tượng thực hiện nhiều chuyến đi hơn. Số liệu gần đây từ công ty tư vấn Morning Consult cho thấy 52% những người tham gia khảo sát thuộc Gen Z có ít nhất ba chuyến du lịch trong năm qua, bằng với mức của nhóm đối tượng Millennial (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000), cao hơn nhiều so với tỷ lệ 41% ở Gen X (những người sinh ra từ năm 1965-1980) và 35% ở thế hệ Baby Boomers (những người sinh ra từ năm 1943–1964).

Gen Z quan tâm hơn đến du lịch trải nghiệm so với những thế hệ trước.
 
Vì Gen Z có xu hướng lệ thuộc vào các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Instagram khi đưa ra các quyết định du lịch, nên các công ty du lịch cần phải tập trung gia tăng sự hiện diện trên các trang này. Chuyên gia phân tích Richard Clarke nhấn mạnh để thu hút được khách hàng Gen Z, các công ty du lịch phải có một chiến lược nội dung mạnh mẽ, khai thác triệt để mạng xã hội.
Khác với các thế hệ trước, thu nhập không phải là yếu tố có thể cản trở Gen Z khám phá thế giới. Những người thuộc thế hệ Millennial có thu nhập hơn 100.000 USD có xu hướng đi du lịch thường xuyên hơn số còn lại. Trong khi đó, 61% Gen Z có từ ba chuyến du lịch trở lên trong năm qua đến từ những hộ gia đình có thu nhập chưa đến 50.000 USD/năm. Điều này cho thấy thế hệ trẻ không đợi đến lúc có đủ tiền mới đi du lịch, mà thay vào đó, họ tìm cách đi phù hợp với túi tiền. Vì thế, nhóm du khách này thường ưu tiên các phương tiện giao thông công cộng, các hình thức kinh tế chia sẻ và các dịch vụ khác đem lại trả nghiệm du lịch phải chăng.
Ba động lực hàng đầu đối với du khách nói chung là nghỉ ngơi, thư giãn khỏi cuộc sống thường nhật và dành thời gian với gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, Gen Z lại quan tâm hơn đến việc trải nghiệm mạo hiểm, nâng cao sức khỏe tinh thần, tìm kiếm những trải nghiệm văn hóa… Gen Z cũng là nhóm nhân khẩu học duy nhất muốn đến một nơi họ chưa từng đến trước khi quay lại một địa điểm đã quen thuộc.
Bên cạnh đó, cũng theo khảo sát của Morning Consult, Gen Z là nhóm du khách có khả năng đi du lịch nước ngoài cao nhất trong 12 tháng tới, với 46%, theo sau là nhóm du khách Millennial (43%). Ngược lại, các thế hệ Baby Boomer và Gen X lại có khả năng đến các điểm du lịch trong nước cao hơn.
Khi Gen Z ngày càng trưởng thành hơn với sức chi tiêu gia tăng, nhóm đối tượng này có thể sẽ vượt qua cả thế hệ Millennial và trở thành nhóm khách hàng chủ lực của ngành du lịch. Để kết nối với khách hàng Gen Z, các công ty du lịch cần đưa ra những sản phẩm, dịch vụ và thông điệp thỏa mãn các kỳ vọng nói trên.
 
 
 

Nguồn: Hải quan Online

Còn lại: 1000 ký tự
Bất động sản tăng trưởng nhờ lực đẩy “gián tiếp” của dòng vốn FDI

(CHG) - Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 3 quý đầu năm 2024 tại Việt Nam tập trung vào các địa phương có lợi thế về hạ tầng, nhân lực, thủ tục hành chính và năng động trong hoạt động xúc tiến đầu tư như Bắc Ninh, Tp.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Hà Nội…

Xem chi tiết
Nhà ở giá phải chăng - cơ hội cho các chủ đầu tư tại Việt Nam

(CHG) - Chuyên gia Savills Việt Nam đánh giá nhà ở giá phải chăng sẽ là phân khúc tiềm năng cho các chủ đầu tư hiện nay với nguồn cầu cao, đi kèm với đó là hệ thống hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện và các chính sách hỗ trợ đầu tư hấp dẫn từ Chính phủ.

Xem chi tiết
Nhiều hãng vận tải sẵn sàng hướng tới chuyển đổi xanh

(CHG) - Mới đây, trong buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch tập đoàn Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng, đã có nhiều đại diện các hãng xe vận tải cho rằng, vì mục tiêu lớn sẽ sẵn sàng hủy cọc xe xăng để mua xe điện Vinfast.

Xem chi tiết
FDI thúc đẩy căn hộ dịch vụ tăng trưởng ra sao?

(CHG) - Nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng trưởng mạnh trong hai quý đầu của năm 2024, điều này đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng của thị trường bất động sản (BĐS), nhất là phân khúc căn hộ dịch vụ.

Xem chi tiết
Hết quý II, ghi nhận Việt Nam bùng nổ nhiều thương vụ M&A bất động sản

(CHG) - Lãnh đạo Savills Việt Nam cho biết, bất chấp những thách thức trên toàn cầu, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm 2024. Trong đó, thị trường M&A mảng bất động sản công nghiệp và nhà ở sẽ rất dồi dào.

Xem chi tiết
2
2
2
3