Nhiều hãng vận tải sẵn sàng hướng tới chuyển đổi xanh


(CHG) - Mới đây, trong buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch tập đoàn Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng, đã có nhiều đại diện các hãng xe vận tải cho rằng, vì mục tiêu lớn sẽ sẵn sàng hủy cọc xe xăng để mua xe điện Vinfast.
Cụ thể, tại buổi gặp gỡ và làm việc với 70 doanh nhân – là những người đại diện cho 50 hãng, các bên đã tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng một thương hiệu xe điện mạnh, một ứng dụng và một hãng vận tải có khả năng kết nối nhiều nguồn lực.
Sau khi lắng nghe những ý kiến, tỷ phú Phạm Nhật Vượng bày tỏ mong muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.
Vin
Ông Phạm Nhật Vượng đã có buổi gặp và làm việc với đại diện của 50 hãng xe, hôm 30/9 
“Sử dụng xe điện để chống khí thảy là cách xây dựng tương lai của chúng ta có môi trường sống xanh, sạch, an toàn hơn. Bây giờ chúng tôi tiên phong xây dựng một thương hiệu xe Viêt Nam nhưng đẳng cấp quốc tế. Và hơn thế nữa, VinFast có thể là thương hiệu đầu tiên nhưng có thể sẽ có nhiều thương hiệu Việt Nam khác”. Ông Vương cho hay.
Đồng quan điểm với Chủ tịch Vingroup, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu cũng cho rằng, hiện nay nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp vận tải hành khách rất quan tâm và mong muốn cùng chung tay chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Theo ông Thanh, ngành vận tải trong nước vừa qua gặp khá nhiều khó khăn, do sự có mặt của các thương hiệu nước ngoài như Grab, Uber. Cùng với đó, hậu quả của Đại dịch trong việc hạn chế di chuyển và hiện nay, mô hình chuyển đổi xanh cũng đang là mục tiêu nỗ lực của doanh nghiệp, trong đó có các hãng vận tải.
Trong hai giai đoạn đầu tiên, các doanh nghiệp vận tải trong nước khó thích ứng và thay đổi vì liên quan doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, giai đoạn hiện tại rất khác khi VinFast, GSM và các doanh nghiệp đang tiên phong cùng chung tay liên kết, trở thành liên minh lớn hơn, rộng hơn, không chỉ một doanh nghiệp đứng lên mà là hàng chục, hàng trăm doanh nghiệp. Ông Thanh chia sẻ thêm.
Cũng theo ông Thanh tính toán, trong năm nay Việt Nam đã có khoảng 10 hãng vận tải chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện và năm 2025, con số này có thể lên tới 40-50 hãng xe. Điều này sẽ gia tăng số lượng xe điện phủ xanh khắp các tỉnh, thành Việt Nam.
SMS
Ông Nguyễn Văn Thanh kỳ vọng, năm 2025 sẽ có 4-50 hãng xe tham gia vào chuỗi chuyển đổi xanh vì phù hợp với xu hướng và cả những lợi ích mà nó mang lại
Ông Hồ Chương - Tổng giám đốc Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam phân tích, cho rằng việc chuyển dòng xe là quyết định không dễ dàng ngay trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong tương lai chúng ta thử tính toán: nếu một chiếc Toyota Vios vận hành trong thành phố tiêu hao tới 1.750 đồng/km. Trong khi đó, xe điện VinFast thì chi phí trung bình chỉ khoảng 600 đồng/km. Đồng nghĩa, chỉ riêng chi phí năng lượng, xe điện đã tiết kiệm hơn xe xăng đến 60% chi phí.
Ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy (đơn vị vận hành hãng Lado Taxi) - Một người có nhiều trải nghiệm khi chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện VinFast.
Ông Đồng cho biết, năm 2022, Lado loay hoay tìm hướng đi sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh. Cuối cùng, xe điện là hướng đi mà ông đã đặt niềm tin để giữ thương hiệu bằng những chiếc VF e34 đầu tiên. Nhờ đó mà Lado Taxi đã vượt qua khó khăn và phát triển như hiện nay.
Cũng theo ông Đồng, hãng Lado đã chuyển đổi hơn 800 xe sang xe điện. Ông cam kết tới hết năm, Lado Taxi chuyển đổi sang taxi điện 100% với khoảng 1.100 xe. "Tôi vẫn nói vui với các doanh nghiệp là cứ chuyển đổi đi, vì tôi tự tin vào khả năng tiết kiệm chi phí của xe điện VinFast". Ông Đồng nói.
Phát biểu ý kiến, đại diện hãng taxi MaiLove cũng cho hay, hện nay Chính Phủ cũng đã định hướng cho việc phát triển phương tiện giao thông xanh. Bởi thế việc chuyển đổi này không chỉ giảm được áp lực chi phí, mà còn là hướng phát triển lâu dài, phù hợp với xu thế toàn cầu trong việc giảm khí thảy và hiệu ứng nhà kính.
Do đó, sau buổi thảo luận với những phân tích và tính toán của các chuyên gia, nhiều đại diện các hãng đều nhất trí và cho biết, sẵng sàng hủy cọc xe điện để chuyển đổi sang xe Vinfast.
Còn lại: 1000 ký tự
Bất động sản tăng trưởng nhờ lực đẩy “gián tiếp” của dòng vốn FDI

(CHG) - Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 3 quý đầu năm 2024 tại Việt Nam tập trung vào các địa phương có lợi thế về hạ tầng, nhân lực, thủ tục hành chính và năng động trong hoạt động xúc tiến đầu tư như Bắc Ninh, Tp.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Hà Nội…

Xem chi tiết
Nhà ở giá phải chăng - cơ hội cho các chủ đầu tư tại Việt Nam

(CHG) - Chuyên gia Savills Việt Nam đánh giá nhà ở giá phải chăng sẽ là phân khúc tiềm năng cho các chủ đầu tư hiện nay với nguồn cầu cao, đi kèm với đó là hệ thống hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện và các chính sách hỗ trợ đầu tư hấp dẫn từ Chính phủ.

Xem chi tiết
FDI thúc đẩy căn hộ dịch vụ tăng trưởng ra sao?

(CHG) - Nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng trưởng mạnh trong hai quý đầu của năm 2024, điều này đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng của thị trường bất động sản (BĐS), nhất là phân khúc căn hộ dịch vụ.

Xem chi tiết
Hết quý II, ghi nhận Việt Nam bùng nổ nhiều thương vụ M&A bất động sản

(CHG) - Lãnh đạo Savills Việt Nam cho biết, bất chấp những thách thức trên toàn cầu, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm 2024. Trong đó, thị trường M&A mảng bất động sản công nghiệp và nhà ở sẽ rất dồi dào.

Xem chi tiết
2
2
2
3