Ông lớn trong ngành ô tô “bắt tay” với Vingroup mở rộng chiến lược tại Việt Nam


(CHG) - Mới đây, thông qua Biên bản ghi nhớ vừa được Tập đoàn  ô tô của Nhật Bản là Mitsubishi Corporation đã chính thức công bố “bắt tay” cùng Tập đoàn Vingroup, nhằm mở rộng chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Theo nội dung Biên bản ghi nhớ (MOU), hai bên sẽ cùng nhau hợp tác đầu tư vào 5 lĩnh vực, bao gồm: Phát triển đô thị, phát triển trung tâm xử lý dữ liệu, năng lượng tái tạo, tái chế dầu ăn và công nghiệp ô tô. 
Cụ thể, về lĩnh vực phát triển đô thị Mitsubishi sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Vinhomes, thông qua việc phát triển các dự án đô thị tại Việt Nam, phát triển nền tảng thiết kế nội thất, xây dựng ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực bđs.
Về lĩnh vực phát triển trung tâm dữ liệu: Hai bên sẽ đánh giá tiền khả thi để thành lập liên doanh phát triển trung tâm xử lý dữ liệu tại Việt Nam.
vin
Lãnh đạo Mitsubishi và Vingroup, cùng những công ty thành viên tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện hôm 30/5 (Ảnh: Vingroup)
Lĩnh vực năng lượng tái tạo: Hai bên sẽ nghiên cứu khả thi về việc triển khai dự án điện gió tại Việt Nam, cung cấp năng lượng sạch nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển các dự án đô thị của Vinhomes.
Về lĩnh vực tái chế dầu ăn: Mitsubishi sẽ thành lập nhóm thu gom dầu ăn đã qua sử dụng tại các dự án Vinhomes và Vinpearl tái chế thành nhiên liệu sinh học. Góp phần tăng cường các hoạt động cộng đồng, BVMT và  hướng tới một lối sống xanh trong các khu đô thị.
Với lĩnh vực công nghiệp ô tô: Mitsubishi sẽ cung cấp dịch vụ hậu mãi cho VinFast trên thị trường quốc tế, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu ô tô điện VinFast ở những thị trường mới.
Ông Takuya Kuga - Tổng giám đốc lĩnh vực Phát triển đô thị và Cơ sở hạ tầng của Mitsubishi Corporation chia sẻ, với việc phát huy thế mạnh của mỗi bên, chúng tôi rất kỳ vọng hai tập đoàn sẽ cùng nhau đạt được nhiều thành tựu mới trong hoạt động kinh doanh ở cả thị trường Việt Nam và quốc tế.
Mit
Mitsubishi có hơn 70 năm xây dựng và phát triển, hiện đang là tập đoàn có giá trị toàn cầu (Ảnh: Mitsubishi)
Đồng thời, “với mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, bên cạnh việc Mitsubishi đang triển khai rất nhiều hoạt động kinh doanh, thì chúng tôi cũng coi trách nhiệm nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam như là một sứ mệnh. Tôi tin tưởng hai tập đoàn sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ và vươn lên tầm cao mới trong giai đoạn tới”. Đại diện của Mitsubishi cũng cho hay
“Mitsubishi với kinh nghiệm phát triển tại thị trường khó tính như Nhật Bản, cũng như những giá trị toàn cầu của Mitsubishi. Chúng tôi tin chắc rằng, sự hợp tác này sẽ mang đến những giá trị lớn không chỉ của thương hiệu Vingroup hay Mitsubishi. Mà qua đó còn góp phần đem đến cho thị trường những sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, đóng góp vào quá trình thúc đẩy phát triển bền vững của Việt Nam”.  Đại diện của tập đoàn Vingroup cũng khẳng định.
Được biết, Vingroup hiện là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam hoạt động chính trong 3 lĩnh vực mũi nhọn là Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại - Dịch vụ và Thiện nguyện xã hội. Hiện nay, Vingroup và những công ty thành viên đã xây dựng được hệ thống cơ sở sản xuất, kinh doanh phủ khắp các tỉnh, thành Việt Nam và tại một số quốc gia tại Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á.
Mitsubishi được thành lập vào năm 1954 và hiện Mitsubishi đang là tập đoàn kinh doanh toàn cầu, triển khai những hoạt động kinh doanh thông qua mạng lưới toàn cầu. Mitsubishi hiện đã niêm yết trên cả hai sàn của Nhật Bản là Tokyo và Osaka và London vào năm 1989,
Hiện mitsubishi phát triển mạng lưới toàn cầu bao gồm khoảng 1.800 công ty trong nhóm và hơn 600 công ty và tập đoàn tại khoảng 90 quốc gia trên thế giới, với hơn 200 văn phòng và công ty con, bao gồm cả những văn phòng tại Nhật Bản.
Báo cáo tài chính được công bố đầu tháng 5/2024, Mitsubishi có thu nhập ròng hợp nhất là 964 tỷ Yên trong năm 2023. Đây là năm có thu nhập ròng cao thứ hai trong lịch sử của tập đoàn. Trong năm 2024, tập đoàn này dự kiến đạt thu nhập ròng 950 tỷ Yên.
Còn lại: 1000 ký tự
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
Cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(CHG) Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến đang là vấn đề nhức nhối của xã hội.

Xem chi tiết
2
2
2
3