Hơn 400 đơn vị tham gia triển lãm quốc tế về lĩnh vực cơ khí chính xác và chế tạo


(CHG) Sáng 4/7, Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 19 về “Cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo” (MTA Vietnam 2023) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP. HCM. MTA Vietnam 2023 do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức từ ngày 4 - 7/7 nhằm góp phần phát triển ngành cơ khí Việt Nam.
MTA Vietnam 2023 quy tụ hơn 400 đơn vị đến từ hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Canada, Anh, Italia, Bỉ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan... và một số nhà trưng bày trong nước khác. Đặc biệt, MTA Vietnam 2023 được gần 20 nhóm gian hàng quốc tế lựa chọn để trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến từ Đức, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan.
Khu vực trưng bày về robot học, tự động hóa, cánh tay robot sử dụng công nghệ AI thu hút đông đảo khách tham quan. (ảnh: Hùng Khoa) 

Theo ban tổ chức, MTA Vietnam 2023 dự kiến thu hút hơn 12.000 khách trong nước và quốc tế tham quan. Trong đó, đa phần khách tham quan là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và những chuyên viên cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp.
Sản phẩm, công nghệ trưng bày giới thiệu tại MTA Vietnam 2023 tập trung vào các lĩnh vực: Máy định hình kim loại, máy cắt kim loại tấm, công nghệ tự động hóa và điều khiển, công nghệ đo lường và kiểm tra, dụng cụ cắt và gia công cắt gọt... Đặc biệt, lần đầu tiên ban tổ chức bố trí điểm trưng bày độc đáo hoàn toàn mới với tên gọi VINRA. Tại đây, các công nghệ, máy móc tiên tiến nhất trong khu vực cũng như thế giới về robot học, tự động hóa, cánh tay robot sử dụng công nghệ AI được giới thiệu đến khách tham quan chuyên ngành.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, MTA Vietnam 2023 còn diễn ra chuỗi hội thảo chuyên đề cung cấp thông tin, kỹ thuật cập nhật trong ngành máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại.
Ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam cho biết: “Cơ khí chính xác là nền tảng của ngành cơ khí. Để đáp ứng nhu cầu về một quy trình sản xuất chất lượng hơn, MTA Vietnam nỗ lực hiện thực hóa hai nhiệm vụ: Tạo không gian để doanh nghiệp tiếp cận những sản phẩm máy công cụ, cơ khí tiên tiến nhất và cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành để xây dựng nền sản xuất thông minh trong tương lai. MTA Vietnam 2023 có hơn 100 máy móc hiện đại, công nghệ cao được giới thiệu sẽ tạo ấn tượng với các nhà sản xuất, doanh nghiệp”.
 
Còn lại: 1000 ký tự
Huyền thoại bóng đá Juan Sebastian Veron đến thăm và giao lưu với khán giả Việt Nam

(CHG) - Hôm qua (19/5), một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử - Juan Sebastian Verón của đội tuyển Argentina đã tới thăm Việt Nam và giao lưu với người hâm mộ trong sự kiện "Fine-Tune Your Fortune".

Xem chi tiết
Hiện thực hóa “Vườn ẩm thực cộng đồng” để tới gần với mục tiêu ngành nông nghiệp xanh

(CHG) - Mới đây, Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Foodbank Việt Nam) đã ký kết hợp tác với Đại học Nông Lâm TP.HCM về “Chương trình phát triển nông nghiệp và thực phẩm định hướng xanh và bền vững”. Nhân dịp này,“Vườn ẩm thực cộng đồng” tại Đại học Nông Lâm cũng chính thức đi vào hoạt động.

Xem chi tiết
Triển lãm quốc tế về rượu vang và rượu mạnh hàng đầu châu Á tại Hồng Kông

(CHG) Vinexpo Asia - triển lãm thương mại quốc tế về rượu vang và rượu mạnh hàng đầu khu vực sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông (HKCEC) bắt đầu từ ngày 28 – 30/5/2024.

Xem chi tiết
Đan Mạch và Việt Nam hợp tác phát triển sản phẩm nông nghiệp định hướng xanh

(CHG) - Ngày 16/5, phái đoàn cấp cao của Đan Mạch do ông Jacob Jensen - Bộ trưởng Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp và Thủy sản dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 14 -16/5/2024, để cùng trao đổi các vấn đề hợp tác trong phát triển những sản phẩm nông nghiệp định hướng xanh và bền vững.

Xem chi tiết
Cuộc thi vẽ tranh Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam

(CHG) Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức cuộc thi sáng tác tranh “Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam”, nhân dịp Thế vận hội mùa hè Paris 2024 và ra mắt tác phẩm Astérix ở Thế vận hội do NXB Kim Đồng phát hành.

Xem chi tiết
2
2
2
3