Nhiều hãng vận tải sẵn sàng hướng tới chuyển đổi xanh


(CHG) - Mới đây, trong buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch tập đoàn Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng, đã có nhiều đại diện các hãng xe vận tải cho rằng, vì mục tiêu lớn sẽ sẵn sàng hủy cọc xe xăng để mua xe điện Vinfast.
Cụ thể, tại buổi gặp gỡ và làm việc với 70 doanh nhân – là những người đại diện cho 50 hãng, các bên đã tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng một thương hiệu xe điện mạnh, một ứng dụng và một hãng vận tải có khả năng kết nối nhiều nguồn lực.
Sau khi lắng nghe những ý kiến, tỷ phú Phạm Nhật Vượng bày tỏ mong muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.
Vin
Ông Phạm Nhật Vượng đã có buổi gặp và làm việc với đại diện của 50 hãng xe, hôm 30/9 
“Sử dụng xe điện để chống khí thảy là cách xây dựng tương lai của chúng ta có môi trường sống xanh, sạch, an toàn hơn. Bây giờ chúng tôi tiên phong xây dựng một thương hiệu xe Viêt Nam nhưng đẳng cấp quốc tế. Và hơn thế nữa, VinFast có thể là thương hiệu đầu tiên nhưng có thể sẽ có nhiều thương hiệu Việt Nam khác”. Ông Vương cho hay.
Đồng quan điểm với Chủ tịch Vingroup, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu cũng cho rằng, hiện nay nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp vận tải hành khách rất quan tâm và mong muốn cùng chung tay chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Theo ông Thanh, ngành vận tải trong nước vừa qua gặp khá nhiều khó khăn, do sự có mặt của các thương hiệu nước ngoài như Grab, Uber. Cùng với đó, hậu quả của Đại dịch trong việc hạn chế di chuyển và hiện nay, mô hình chuyển đổi xanh cũng đang là mục tiêu nỗ lực của doanh nghiệp, trong đó có các hãng vận tải.
Trong hai giai đoạn đầu tiên, các doanh nghiệp vận tải trong nước khó thích ứng và thay đổi vì liên quan doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, giai đoạn hiện tại rất khác khi VinFast, GSM và các doanh nghiệp đang tiên phong cùng chung tay liên kết, trở thành liên minh lớn hơn, rộng hơn, không chỉ một doanh nghiệp đứng lên mà là hàng chục, hàng trăm doanh nghiệp. Ông Thanh chia sẻ thêm.
Cũng theo ông Thanh tính toán, trong năm nay Việt Nam đã có khoảng 10 hãng vận tải chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện và năm 2025, con số này có thể lên tới 40-50 hãng xe. Điều này sẽ gia tăng số lượng xe điện phủ xanh khắp các tỉnh, thành Việt Nam.
SMS
Ông Nguyễn Văn Thanh kỳ vọng, năm 2025 sẽ có 4-50 hãng xe tham gia vào chuỗi chuyển đổi xanh vì phù hợp với xu hướng và cả những lợi ích mà nó mang lại
Ông Hồ Chương - Tổng giám đốc Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam phân tích, cho rằng việc chuyển dòng xe là quyết định không dễ dàng ngay trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong tương lai chúng ta thử tính toán: nếu một chiếc Toyota Vios vận hành trong thành phố tiêu hao tới 1.750 đồng/km. Trong khi đó, xe điện VinFast thì chi phí trung bình chỉ khoảng 600 đồng/km. Đồng nghĩa, chỉ riêng chi phí năng lượng, xe điện đã tiết kiệm hơn xe xăng đến 60% chi phí.
Ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy (đơn vị vận hành hãng Lado Taxi) - Một người có nhiều trải nghiệm khi chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện VinFast.
Ông Đồng cho biết, năm 2022, Lado loay hoay tìm hướng đi sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh. Cuối cùng, xe điện là hướng đi mà ông đã đặt niềm tin để giữ thương hiệu bằng những chiếc VF e34 đầu tiên. Nhờ đó mà Lado Taxi đã vượt qua khó khăn và phát triển như hiện nay.
Cũng theo ông Đồng, hãng Lado đã chuyển đổi hơn 800 xe sang xe điện. Ông cam kết tới hết năm, Lado Taxi chuyển đổi sang taxi điện 100% với khoảng 1.100 xe. "Tôi vẫn nói vui với các doanh nghiệp là cứ chuyển đổi đi, vì tôi tự tin vào khả năng tiết kiệm chi phí của xe điện VinFast". Ông Đồng nói.
Phát biểu ý kiến, đại diện hãng taxi MaiLove cũng cho hay, hện nay Chính Phủ cũng đã định hướng cho việc phát triển phương tiện giao thông xanh. Bởi thế việc chuyển đổi này không chỉ giảm được áp lực chi phí, mà còn là hướng phát triển lâu dài, phù hợp với xu thế toàn cầu trong việc giảm khí thảy và hiệu ứng nhà kính.
Do đó, sau buổi thảo luận với những phân tích và tính toán của các chuyên gia, nhiều đại diện các hãng đều nhất trí và cho biết, sẵng sàng hủy cọc xe điện để chuyển đổi sang xe Vinfast.
Còn lại: 1000 ký tự
Thị trường Bán lẻ Việt Nam: Thương hiệu mới gặp thách thức khi về tìm kiếm mặt bằng thuê

(CHG) - Ngành bán lẻ Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, thúc đẩy nhu cầu mở rộng của các thương hiệu quốc tế. Tuy nhiên, báo cáo của Savills cho rằng, hiện các thương hiệu mới vào thị trường Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm mặt bằng phù hợp. nhất là tại các trung tâm thương mại (TTTM).

Xem chi tiết
Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Đắk Lắk gần 90.000 đô la Mỹ

(CHG) - Mới đây, Chính Phủ Nhật Bản vừa chính thức trao gói viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Đắk Lắk Kỳ I trong năm tài khoán 2024, với tổng giá trị lên đến gần 90.000 đô la Mỹ.

Xem chi tiết
Đắk Lắk: Cục Quản lý thị trường tổ chức tập huấn, trao đổi nghiệp vụ đợt 2 và chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh

(CHG) Sáng ngày 15/11/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tập huấn, trao đổi nghiệp vụ đợt 2 năm 2024 cho toàn thể công chức của Cục nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm hành chính cho đội ngũ công chức làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường của đơn vị, qua đó nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc mà lực lượng gặp phải trong quá trình thực thi công vụ và chào mừng ​kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024).

Xem chi tiết
Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp ngành Công Thương khu vực Nam Trung Bộ

(CHG) Ngày 14/11, tại Đà Nẵng, Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các cơ quan, doanh nghiệp khu vực miền Trung”.

Xem chi tiết
Khu thương mại tự do - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng

(CHG) Ngày 14/11, Sở Công Thương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”.

Xem chi tiết
2
2
2
3