Đắk Lắk có thêm Điểm bán hàng Việt Nam "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam"


Điểm bán hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng.

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Siêu thị Co.op Mart đã tổ chức khai trương Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”- “Tinh hoa hàng Việt Nam” tại Siêu thị Co.op Mart Buôn Hồ, thị xã Buôn Hồ.

hàng Việt Nam
Lễ khai trương Điểm bán hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam”- “Tinh hoa hàng Việt Nam” tại Siêu thị Co.op Mart Buôn Hồ. (Nguồn: daklak.gov.vn)

Đây là hoạt động triển khai các nhiệm vụ, dự án được phê duyệt tại Quyết định số 1507/QĐ-BCT ngày 22/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt các dự án, nhiệm vụ và kinh phí năm 2023 thực hiện nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025.

Qua khảo sát thực tế và phối hợp, Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ là địa điểm tiếp theo được lựa chọn để triển khai xây dựng mô hình thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tỉnh Đắk Lắk. Đây là mô hình dự án nhằm tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng.

Điểm bán hàng Việt Nam tại Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ có không gian rộng rãi với quy mô 50 m2, văn minh lịch sự, sản phẩm hàng hóa dồi dào, phong phú và 100% là hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,

Theo đại diện Sở Công Thương Đắk Lắk, việc khai trương Điểm bán hàng Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng trên địa bàn thị xã Buôn Hồ và các vùng lân cận có điều kiện được tiếp cận và mua sắm những mặt hàng Việt Nam có chất lượng, giá cả hợp lý. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng để định hướng sản xuất nhằm đáp ứng nhu thị trường.

Điểm bán hàng Việt Nam tại Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ là điểm bán hàng Việt Nam thứ ba được Sở Công Thương Đắk Lắk triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này tại các huyện, thị xã, thành phố nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của địa phương, hướng người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

điểm bán hàng Việt
Điểm bán hàng Việt Nam tại Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ là điểm bán hàng Việt Nam thứ ba được Sở Công Thương Đắk Lắk triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh. (Nguồn: daklak.gov.vn)

Trước đó, Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk cũng đã phối hợp với hệ thống Siêu thị Co.opmart khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Hưởng ứng hàng Việt” đặt tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, thành phố Buôn Ma Thuột.

Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với hơn 100 mặt hàng được giới thiệu, bày bán bao gồm các loại hàng hóa nhu yếu phẩm, quần áo, dụng cụ gia đình, văn phòng phẩm, đồ chơi… đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chí về nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Việc khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025; góp phần nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Mô hình này dự kiến sẽ được nhân rộng, phát huy hiệu quả, trở thành “điểm sáng” tại các huyện, thị xã, thành phố; kết hợp quảng bá các sản phẩm thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP, qua đó góp phần định hướng người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Ngành Công Thương Đắk Lắk cũng sẽ tiếp tục tập trung hướng dẫn, kết nối hỗ trợ các hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh tham gia vào chuỗi phân phối hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước...

Nguồn: TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG

Còn lại: 1000 ký tự
Xử phạt vi phạm hành chính trường hợp sản xuất, buôn bán hàng giả, Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần biết.

(CHG) Hiện nay, hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, làm suy giảm uy tín của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mà còn tác động tiêu cực đến môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động thương mại điện tử. Theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, cần hiểu rõ các mức xử phạt vi phạm hành chính được quy định trong Nghị định số 98/2020/NĐ-CP liên quan đến vấn đề sản xuất, buôn bán hàng giả để tránh rủi ro pháp lý và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
2
2
2
3