(CHG) Trong thời đại bùng nổ của nền kinh tế số, mạng xã hội không chỉ là nơi giải trí mà còn là “chợ” buôn bán sôi động, nơi những hot TikToker trở thành người dẫn dắt thị hiếu tiêu dùng. Nhưng sau lớp vỏ ngôn từ văn hoa, thơ mộng và hình ảnh lung linh là gì? Câu chuyện về tài khoản TikTok “Đạt tích cực review” là một ví dụ điển hình cho hiện tượng người tiêu dùng có thể bị đánh lừa một cách tinh vi bởi kỹ nghệ tiếp thị hiện đại.
Xem chi tiết(CHG) Thị trường mỹ phẩm Việt Nam thời gian qua liên tục chứng kiến sự nở rộ của các sản phẩm nội địa với quảng cáo hấp dẫn và định vị công dụng vượt trội. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển đó là nỗi lo về việc nhiều doanh nghiệp đang "quá đà" trong truyền thông và dán nhãn sản phẩm. Điển hình của vấn nạn trên chính là việc người tiêu dùng “tố” sản phẩm mỹ phẩm HPO2 do Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi (địa chỉ: số 86 Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chịu trách nhiệm đưa ra thị trường có dấu hiệu sử dụng cụm từ “Ngăn chặn hoạt động của Melanin”; “Tái tạo cấu trúc da…”, những ngôn ngữ vốn thường thấy trong tài liệu của ngành dược, hơn là mỹ phẩm.
Xem chi tiếtLTS: Trong những năm gần đây, TikTok trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, thu hút hàng triệu người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Với sự phát triển vượt bậc của nền tảng này, không chỉ có những video giải trí, hài hước mà còn là nơi quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà TikTok mang lại, cũng không ít người tiêu dùng phải đối mặt với các nguy cơ khi mua sắm hàng hóa qua nền tảng này. Những hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại, thậm chí là hàng hóa chứa chất cấm, vi phạm về ghi nhãn sản phẩm... đang trở thành vấn đề đáng báo động. Nguy hại hơn, những sản phẩm trên lại được quảng cáo bởi một số KOL, KOC nổi tiếng, vì thế những hệ lụy để lại sẽ khó lường. Tuyến bài viết sẽ phân tích những nguy cơ tiềm ẩn khi mua sắm hàng tiêu dùng qua nền tảng mạng xã hội, video ngắn TikTok, cũng như phản biện một số KOL, KOC có dấu hiệu kinh doanh, quảng cáo hàng tiêu dùng vi phạm các quy định của pháp luật và cách người tiêu dùng có thể bảo vệ mình trước những rủi ro này.
Xem chi tiết(CHG) Hiện nay, hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, làm suy giảm uy tín của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mà còn tác động tiêu cực đến môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động thương mại điện tử. Theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, cần hiểu rõ các mức xử phạt vi phạm hành chính được quy định trong Nghị định số 98/2020/NĐ-CP liên quan đến vấn đề sản xuất, buôn bán hàng giả để tránh rủi ro pháp lý và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.
Xem chi tiết(CHG) Trong các ngày 29/10, 06/11 và 19/11/2024, Đội QLTT số 1 (phụ trách địa bàn thành phố Mỹ Tho và huyện Châu Thành) đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện 04 cơ sở kinh doanh vi phạm trên nền tảng điện tử…
Xem chi tiết(CHG) Diễn ra từ ngày 06- 10/11/2024, “Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024” tổ chức tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 90.000 lượt khách tham quan và mua sắm.
Xem chi tiết(CHG) - Chiều ngày 31/10, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM tổ chức kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh tại chợ Bến Thành và đã phát hiện nhiều sai phạm.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 30/10/2024 tại Văn phòng Quỹ ACF TP.HCM (360 Lạc Long Quân, P.5, quận 11) đã diễn ra buổi làm việc bảo vệ thương hiệu cho sâm Ngọc Linh, xuất xứ từ Việt Nam, là sản phẩm được đánh giá chất lượng cao.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 26/10/2024, Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh INA ở phường 4, TP. Vĩnh Long với hành vi kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam.
Xem chi tiết(CHG) Thị trường mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp đã phát triển mạnh mẽ với nhiều sản phẩm mới ra đời. Một trong những sản phẩm gây chú ý là Combo Nám Vip Ngày Đêm, trên nhãn ghi Công ty TNHH SX TM DV XNK SC WHITE (Công ty SC WHITE- số 25A, đường 22, phường Bình Hưng Hòa A, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh), được quảng bá bởi hot TikToker Võ Trúc Ly. Tuy nhiên, sự xuất hiện của corticoid trong sản phẩm này đã tạo ra nhiều tranh cãi. Bài viết này sẽ phân tích về sản phẩm, tác dụng, và những nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến chất độc bằng B- Corticoid.
Xem chi tiết